Những MV Nhạc Việt Tiền Tỷ: Cái Chết và Sự Thay Đổi

Những MV Nhạc Việt Tiền Tỷ: Cái Chết và Sự Thay Đổi

Một cái nhìn sâu sắc vào sự thất bại của những MV nhạc Việt tiền tỷ và sự thay đổi trong thị trường âm nhạc.

Đòn Bẩy Hiệu Quả Đã Trở Thành Mối Đe Dọa

Đầu tư sản xuất một MV tiền tỷ từng là đòn bẩy hiệu quả để giới ca sĩ thu hút sự chú ý của khán giả và mạng xã hội. Nhưng hiện tại, khi mà thị hiếu nghe nhạc, cách thưởng thức của số đông khán giả thay đổi, cùng sự phát triển vượt bậc của các nền tảng nghe nhạc trực tuyến, những MV, đặc biệt là các sản phẩm được đầu tư mạnh không còn 'hô mưa gọi gió' như xưa.

Thay vào đó, một sản phẩm có sức hút, trước hết phải từ cốt lõi là âm nhạc đủ chất lượng.

Những Cú Ngả Của Dàn Nghệ Sĩ Lớn

MV Heyyy của Soobin và Cân cả thế giới (Dương Hoàng Yến) thất bại dù đầu tư mạnh.

Ý trời (Đông Nhi ft Tlinh), Xoa đầu (Erik) và Cân cả thế giới (Dương Hoàng Yến) là những MV tiếp theo được đầu tư mạnh, song thất bại trong năm 2023. Ba nghệ sĩ Đông Nhi, ErikDương Hoàng Yến có điểm chung là nỗ lực làm dòng nhạc đột phá và bứt phá hình ảnh trong sản phẩm mới.

Cái chết của những MV nhạc Việt tiền tỷ - Ảnh 2.

Cái chết của những MV nhạc Việt tiền tỷ - Ảnh 2.

Sự Chuyển Dịch và Câu Chuyện Mới Của Thị Trường

Năm 2023, thị trường sản xuất MV (Music Video) của làng nhạc Việt giảm nhiệt. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sự tác động của khủng hoảng kinh tế.

Cụ thể, thị hiếu nghe nhạc, thưởng thức sản phẩm của khán giả, đặc biệt là gen Z đã thay đổi. Những MV có câu chuyện rõ ràng và sáng tạo, bối cảnh, góc máy đơn giản, hiệu quả giờ mới là xu hướng.

Những sản phẩm bên cạnh MV như Visualizer MVLyrics Video cũng thổi làn gió mới, mang lại trải nghiệm không tệ cho khán giả.