Những màn biểu diễn live đình đám của ca sĩ Việt: Mở mang giới hạn âm nhạc, giọng hát đỉnh cao chinh phục khán giả

Những màn biểu diễn live đình đám của ca sĩ Việt: Mở mang giới hạn âm nhạc, giọng hát đỉnh cao chinh phục khán giả

Jack, Hà Anh Tuấn, Hoàng Thuỳ Linh - những nghệ sĩ gây tranh cãi với sân khấu live Jack hát oét nốt, giao lưu thiếu tinh tế Hà Anh Tuấn chênh phô, nốt cao tàng hình Hoàng Thuỳ Linh hát đè nhưng đè nhiều hơn hát Mời xem điểm nổi bật và nhận xét khác biệt

Trong thời gian gần đây, Jack đã phải đối mặt với sự phản ứng tiêu cực vì vụ lùm xùm "60 tỉ mời Messi", cùng với cuộc tranh cãi với doanh nhân Quốc Cường. Dù vụ việc đã trôi qua nhưng nam ca sĩ gốc Bến Tre đã khiến công chúng tái lửa phản đối sau buổi biểu diễn trực tiếp vào ngày 9/9 vừa qua. Màn trình diễn của Jack đã bị đánh giá là "kém tệ, liên tục hát những nốt oét" và không tinh tế trong phần trao đổi giao lưu.

Ngoài Jack, Hoàng Thuỳ Linh và Hà Anh Tuấn cũng gặp phải "gắp công" trong thời gian này. Các buổi biểu diễn trực tiếp của 3 nghệ sĩ này đã bị "điểm danh" trong danh sách những màn trình diễn kinh hoàng của Vpop.

Jack hát oét nốt, giao lưu thiếu tinh tế

Jack lần đầu xuất hiện sau scandal sử dụng hình ảnh Messi, nhưng biểu diễn của anh đã không đạt được sự ổn định. Trong chương trình diễn vào ngày 9/9, Jack trình bày 3 ca khúc gồm Hồng nhan, Ngôi sao cô đơn, và Xóa tên anh đi, cũng như không trình diễn Từ nơi tôi sinh ra. Trong phần Ngôi sao cô đơn, nam ca sĩ gốc Bến Tre thường xuyên thiếu thở và hát không rõ ràng, mặc dù không thể hiện nhiều vũ đạo mạnh. Sự gây tranh cãi liên tục và sự thiếu cải thiện về khả năng âm nhạc khiến khán giả cảm thấy ngán ngẩm. Kết quả là sân khấu của Jack nhanh chóng trở thành thảm họa.

Không chỉ vậy, phần giao lưu với các Đom Đóm - cộng đồng fan của Jack cũng bị cho là thiếu tế nhị. Cụ thể, trước khi trình diễn ca khúc Xóa tên anh đi, nam ca sĩ đã nói với người hâm mộ: "Đừng xoá tên tôi nhé, nếu xoá là tôi sẽ về quê bán bánh tráng thật đó". Điều này khiến khán giả không biết phản ứng như thế nào. Đêm diễn vào ngày 9/9 là một sự kiện có nhiều ngôi sao tham gia như MONO, HIEUTHUHAI, Phương Ly, Hoàng Thuỳ Linh,... và đương nhiên không chỉ có các Đom Đóm làm fan. Lời nói này của Jack đã trở thành trào lưu trên mạng xã hội, nhiều người ủng hộ ý kiến rằng anh nên "về quê bán bánh tráng luôn" thì sẽ thích hợp hơn.

Những màn biểu diễn live đình đám của ca sĩ Việt: Mở mang giới hạn âm nhạc, giọng hát đỉnh cao chinh phục khán giả

Jack tiếp tục nhận được những phản ứng tiêu cực từ khán giả sau buổi biểu diễn trên sân khấu live.

Hà Anh Tuấn chênh phô, nốt cao “tàng hình"

Không chỉ Jack, Hà Anh Tuấn cũng là một nghệ sĩ bị cộng đồng mạng "lên án" vì màn biểu diễn trên Vietnam Idol 2023. Trong tiết mục cover ca khúc "Trái tim em cũng biết đau", Hà Anh Tuấn đã gây tranh cãi khi lộ nhiều nốt chênh phô, gây ấn tượng mờ nhạt và thậm chí bị nhận xét là "hát không ra hơi", "nốt cao tàng hình". Nhiều người bình luận cho rằng cách xử lý của Hà Anh Tuấn quá "điệu" nên trật nhịp và không gửi đến được cảm xúc cho khán giả.

Những màn biểu diễn live đình đám của ca sĩ Việt: Mở mang giới hạn âm nhạc, giọng hát đỉnh cao chinh phục khán giả

Phần biểu diễn của Hà Anh Tuấn trong chương trình chính thức của Vietnam Idol vẫn chưa được trình làng.

Hoàng Thuỳ Linh hát đè nhưng đè nhiều hơn hát…

Một trường hợp khác gây tranh cãi gần đây là Hoàng Thuỳ Linh không phô diễn nốt nhạc, nhưng vẫn gây tranh cãi. Sau sự cố tại buổi họp báo Vietnamese Concert, nữ ca sĩ đã trình diễn cùng với Jack trong đêm diễn ngày 9/9. Bằng việc thể hiện loạt hit quốc dân như "See tình", "Bo xì bo", "Gieo quẻ", Hoàng Thuỳ Linh đã thể hiện màn trình diễn hoàn hảo từ cả khía cạnh hình ảnh và âm thanh. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa thực sự tin tưởng. Người ta cho rằng việc nhạc backtrack to khiến Hoàng Thuỳ Linh chỉ đơn giản là hát nhép, không thể gọi là hát đúng.