Những loại rau đắt đỏ hơn thịt, bí quyết dẫn tới tuổi thọ sống lâu của trẻ em ở Việt Nam

Những loại rau đắt đỏ hơn thịt, bí quyết dẫn tới tuổi thọ sống lâu của trẻ em ở Việt Nam

Rau tiến vua, loại rau quý danh tiếng từ thời xưa chỉ dành cho vua Ngày nay, người ta săn lùng loại rau này với giá thành cao vì nó giúp trẻ em sống lâu và khỏe mạnh Việt Nam là một trong những nơi có nhiều rau tiến vua

Trên các sàn thương mại điện tử, rau tiến vua khô loại 1 được bán với mức giá từ 150.000-350.000 đồng/ 500gram. Mặc dù giá cả không phải là rẻ nhưng loại rau này vẫn rất được ưa chuộng nhờ những lợi ích mà nó mang lại.

Theo BSCKII Huỳnh Tấn Vũ, Trưởng Đơn vị Điều trị ban ngày Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (cơ sở 3), rau tiến vua là một loại rau đã từng dành riêng cho cung đình thời xưa. Hiện nay, rau tiến vua đã trở thành một loại thực phẩm phổ biến trong các gia đình.

Rau tiến vua (Mountain Jelly Vegetable) còn được gọi là rau công sôi, rau cần biển, rau câu hay rau cần khô tại một số nơi.

Theo bác sĩ Vũ, rau tiến vua chứa hơn 20 loại khoáng chất và axit amin cần thiết cho cơ thể như protein, pectin, canxi, sắt, kẽm, carotene, kali, natri, phốt pho và các nguyên tố vi lượng khác.

Những loại rau đắt đỏ hơn thịt, bí quyết dẫn tới tuổi thọ sống lâu của trẻ em ở Việt Nam

Rau tiến vua (ảnh minh hoạ)

Rau tiến vua theo y học cổ truyền có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như bổ tỳ, dưỡng não, trấn tĩnh thần kinh, giải độc, giảm cân, ngừa ung thư, giảm huyết áp, làm mềm mạch máu, bổ máu và ngừa táo bón. Thường xuyên thưởng thức món rau tiến vua có thể giúp kéo dài tuổi thọ và cải thiện sức khỏe.

Ăn thường xuyên rau tiến vua không chỉ giúp làm mát cơ thể mà còn giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Rau tiến vua cung cấp nhiều vitamin E, có tác dụng giảm nếp nhăn và làm trẻ hóa da.

Theo bác sĩ Vũ, rau tiến vua chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng loại rau này có khả năng hạ huyết áp, làm giãn mạch máu, kích thích tuần hoàn máu và cải thiện trí nhớ.

Chất xơ có trong rau tiến vua có thể tạo thành lớp màng tự nhiên trong dạ dày, từ đó ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol của cơ thể.

Theo bác sĩ Vũ, rau tiến vua có công dụng nổi tiếng là có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các gốc tự do trong cơ thể, góp phần ngăn chặn nguy cơ mắc ung thư.

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng phytonutrients có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển tế bào lạ trong cơ thể. Việc ăn rau tiến vua thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư đại tràng.

Theo bác sĩ Vũ, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rau tiến vua được bày bán. Tuy nhiên, để tránh mua phải những loại rau kém chất lượng, người dân cần lưu ý:

- Chọn rau có màu xanh đậm, không ngả màu vàng;

- Cọng rau có kích thước đồng đều nhau;

- Rau có mùi thơm đặc trưng;

- Rau khô đều, không bị ẩm.

"Bác sĩ Vũ cho biết, rau tươi vừa có chất lượng tốt, nấu chín sẽ mang đến hương vị thơm ngon và đáng khen ngợi, giúp gia đình cải thiện sức khỏe."

"Để chế biến rau khô thành các món ăn, người dân cần nhớ ngâm rau trong nước sạch từ 4 - 6 giờ trước khi nấu, để rau có thể nở ra. Nếu muốn rau giòn, hãy ngâm trong nước lạnh."

Sau khi rửa sạch, người dân có thể chế biến rau tươi thành nhiều món ăn ngon khác như xào hải sản, thịt lợn, thịt bò, hay làm gỏi. Rau tiến vua cũng có thể ăn sống kết hợp với các loại thức ăn khác.