Những loại rau 'bất tử' đẳng cấp của Việt Nam chưa được khám phá

Những loại rau 'bất tử' đẳng cấp của Việt Nam chưa được khám phá

2 loại rau độc đáo 'sống thọ' ở Việt Nam, đầy dinh dưỡng và giá trị phòng bệnh: Rau sam và rau càng cua Thực phẩm ít biết đến này mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho người dùng

Dưới đây là những loại rau có nhiều ở Việt Nam được thế giới liệt kê vào top những loại rau "trường thọ" nhưng ít người biết đến.

Rau sam

Theo Sohu, một loại thành phần hữu ích trong rau sam được phát hiện giúp ức chế hiệu quả nhiều loại vi khuẩn và được gọi là "kháng sinh tự nhiên", giúp tăng cường hệ miễn dịch. Rau sam không chỉ giúp hạ huyết áp mà còn có tác dụng lợi tiểu tốt. Nguyên nhân là do rau sam chứa một lượng lớn ion kali.

Các ion kali có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các mạch máu, tăng cường khả năng giãn nở của chúng và giảm tình trạng tăng độ dày của thành ống động mạch. Vì vậy, bạn có thể thêm nước rau sam vào danh sách những loại nước uống tốt cho sức khỏe của mình. Rau sam giàu muối kali giúp lợi tiểu và thông tiểu. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, rau sam cũng được sử dụng làm vị thuốc sau khi phơi khô.

Rau sam, chứa axit béo omega-3, giúp ức chế hấp thu cholesterol trong cơ thể, giảm nồng độ cholesterol trong máu. Uống nước rau sam thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của mạch máu, ngăn ngừa bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Bên cạnh đó, rau sam giàu vitamin E, hỗ trợ giảm khả năng gây ung thư của các tác nhân hóa học và ngăn ngừa tế bào trở thành tế bào ung thư do tác động của nguyên tố phóng xạ.

Những loại rau 'bất tử' đẳng cấp của Việt Nam chưa được khám phá

Khoai sọ

Khoai sọ là loại củ phổ biến ở Việt Nam. Theo Sina, mặc dù bề ngoại có nhiều lông và trông không đẹp, nhưng khoai sọ lại có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Vị ngọt cay, tính bình của khoai sọ cũng là điểm đặc biệt. Khoai sọ có giá trị dinh dưỡng cao gấp 1,5 lần so với khoai tây, rất tốt cho sức khỏe.

Khoai sọ chứa một loại protein gọi là tính nhầy. Khi cơ thể hấp thụ, có thể sản sinh globulin miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng. Ăn khoai sọ thường xuyên có thể giúp phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm và tăng tuổi thọ.

Khoai sọ là thức phẩm kiềm, có khả năng cân bằng axit - kiềm trong cơ thể. Điều này giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và khối u.

Khoai sọ không chỉ giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, sắt, canxi, phốt pho, vitamin B1, B2 mà còn có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và chống táo bón. Chất xơ trong khoai sọ rất dễ tiêu hóa và giúp tăng cảm giác thèm ăn. Ăn khoai sọ cũng giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng đối với những người suy nhược và thiếu năng lượng. Đối với người trung niên và người cao tuổi, ăn khoai sọ thường xuyên cũng sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt khi sức đề kháng yếu và thể trạng không ổn định.

Dưới đây là hai loại rau củ rất tốt cho sức khỏe mà cả thế giới đều coi trọng. Các bạn hãy thường xuyên bổ sung hai loại rau củ này vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.