Những bí mật khủng khiếp của các thần tượng nữ

Những bí mật khủng khiếp của các thần tượng nữ

Một cựu ngôi sao Kpop chia sẻ với chúng ta về mặt trái của cuộc sống thần tượng nữ, những khó khăn liên quan đến trang phục biểu diễn trên sân khấu mà các idol phải đối mặt hàng ngày

Khi nhìn thấy idol mặc trang phục giống nhau, người hâm mộ thường nghĩ rằng đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, thể hiện tình bạn hoặc có thể đồn đại họ hẹn hò. Tuy nhiên, thực tế ít hào nhoáng về Kpop là đôi khi các idol bị công ty quản lý ép phải mặc chung quần áo, giày dép và phụ kiện. Theo lời của Tina, cựu thành viên nhóm nhạc nữ Blady (hoạt động từ năm 2011), đây là ác mộng của rất nhiều idol.

Những bí mật khủng khiếp của các thần tượng nữ

Việc các idol mặc trang phục giống nhau là điều không hiếm trong Kpop.

Christine Park (tên gọi hiện tại của Tina) cho biết trên YouTube, một trong những câu hỏi cô nhận được nhiều nhất là liệu thần tượng có giữ lại trang phục mà họ mặc trên các chương trình ca nhạc hay không.

Theo Christine Park, câu trả lời phụ thuộc vào nguồn gốc của trang phục. Nếu trang phục là quà tặng từ các thương hiệu tài trợ đổi quảng cáo (thông qua việc đăng ảnh các thần tượng mặc trang phục đó lên mạng xã hội), thì các ngôi sao Kpop có thể giữ lại chúng. Tuy nhiên, nếu trang phục được mua bằng ngân sách công ty, thì theo Christine Park, các thần tượng không được phép mang về nhà, mà thay vào đó sẽ lưu trữ trong kho để sử dụng cho các thần tượng hoặc nhóm nhạc khác trong tương lai.

Điều này đặc biệt áp dụng không chỉ trong việc chọn quần áo, mà còn cả đối với giày dép và phụ kiện khác. Christine lên tiếng cho biết cô rất không thích khi nhà tạo mẫu yêu cầu cô mặc những món đồ cũ vì lí do vệ sinh. Theo cô, đồ cũ thường được trao cho các idol mà không được giặt sạch hoặc vệ sinh đúng cách.

Cô giải thích rằng họ thường không làm sạch trước khi đưa ra những món đồ trang sức, mà chỉ đơn giản đóng gói vào túi sau khi idol đầu tiên đã sử dụng và giữ nó cho đến khi idol tiếp theo cần sử dụng.

Để khắc phục tình trạng này, Christine luôn mang theo khăn giấy ẩm để lau chùi trang sức trước khi đeo, nhưng cô không thể áp dụng cách này cho quần áo. Cựu idol luôn cảm thấy khó chịu khi phải sử dụng lại trang phục biểu diễn của các đồng nghiệp, vì chúng thường có mùi hôi từ mồ hôi, nhưng không ai giặt giúp cô.

Những bí mật khủng khiếp của các thần tượng nữ

Christine Park không thích dùng lại trang phục biểu diễn của các idol khác vì quá mất vệ sinh.

Chia sẻ của Christine đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người hiểu được cảm giác của cựu idol. Họ cho rằng việc các nhóm nhạc sử dụng lại trang phục của tiền bối có một số điểm tích cực như việc thân thiện với môi trường và tránh lãng phí, cho thấy họ có ý thức xã hội hơn là mua sắm trang phục mới. Tuy nhiên, theo ý kiến của mạng xã hội, trước khi chuyển giao cho người khác sử dụng, trang phục biểu diễn cần được giặt giũ hoặc làm sạch trước.