Những Bí Mật Hấp Dẫn Về Avatar: Sự Trở Lại Của Hai Nhân Vật Quen Thuộc

Những Bí Mật Hấp Dẫn Về Avatar: Sự Trở Lại Của Hai Nhân Vật Quen Thuộc

Avatar: Sự Trở Lại Của Hai Nhân Vật Quen Thuộc đánh dấu vai trò của Kiri trở nên quan trọng hơn chúng ta từng nghĩ

Những Bí Mật Hấp Dẫn Về Avatar

Bộ phim Avatar đã chính thức xác nhận sự trở lại của hai gương mặt quen thuộc từ phần đầu tiên, đánh dấu sự quan trọng của nhân vật Kiri trong cốt truyện. Trước đó, hai phần phim Avatar đã giới thiệu một loạt nhân vật con người và Na'vi ấn tượng. Trái với dự định sẽ có nhiều nhân vật hơn cho đến khi câu chuyện kết thúc, series phim của James Cameron đã chứng minh rằng không ngại khám phá quá khứ và nhìn vào tương lai của câu chuyện. Phương pháp này sẽ làm cho tài năng đặc biệt của Kiri trở nên quan trọng hơn khi cốt truyện phát triển qua từng phần tiếp theo của Avatar.

Tsu'tey looking angry in Avatar

Tsu

Tsu'tey & Eytukan Trở Lại Trong Các Phần Tiếp Theo Của Avatar (Có Lẽ Thông Qua Eywa)

Cả hai nhân vật Avatar sẽ được tái hiện bởi các diễn viên gốc

Một bài đăng trên Facebook từ nhà sản xuất Avatar Jon Landau đã tiết lộ hai ngôi sao từ phần phim đầu tiên của series sẽ tái xuất trong 'Một buổi thu âm nhỏ.' Hình ảnh được đăng bởi Landau cho thấy anh ôm lấy các diễn viên Wes StudiLaz Alonso. Studi và Alonso thủ vai cho các nhân vật Na'vi Tsu'teyEytukan tương ứng trong bộ phim Avatar đột phá năm 2009. Tuy nhiên, điều làm cho sự trở lại của họ trong series phim rất thú vị là cả hai nhân vật của họ đã qua đời trong phần đầu tiên.

Trong khi việc tái ngộ của các nhân vật đã mất có thể đòi hỏi một chút sáng tạo trong một số series phim, Avatar đã khẳng định rằng tinh thần và ký ức của họ sẽ trở thành một phần của Pandora khi họ qua đời. Vì vậy, vai trò của Tsu'teyEytukan trong các phần tiếp theo của Avatar không thể liên quan đến việc trở lại vật lý. Thay vào đó, các nhân vật Na'vi còn sống có thể tương tác với các thành viên của bộ tộc đã khuất thông qua khả năng của Eywa, thần thánh của chủng tộc này. Khác biệt so với truyền thống tôn giáo trong các series phim tương tự, Eywa là một thực thể có thể đo lường trong vũ trụ Avatar, vì vậy việc đoán mò về sự tồn tại của cô được giữ ở mức thấp bất thường.

Kiri swimming in the ocean in Avatar: The Way of Water

Kiri swimming in the ocean in Avatar: The Way of Water

Sự Trở Lại Của Nhân Vật Làm Tăng Tầm Quan Trọng Của Mối Kết Nối Của Kiri Với Eywa

Không phải ai cũng có mối kết nối mạnh mẽ với Eywa như Kiri

Các khả năng đặc biệt của Kiri vẫn chưa được giải thích đủ trong hai phần phim Avatar đầu tiên, nhưng đơn giản, cô có một mối kết nối đặc biệt với Eywa. Mặc dù đã khá rõ ràng rằng tài năng đặc biệt của Kiri sẽ đóng một vai trò quan trọng trong câu chuyện của Avatar trong tương lai, việc Landau tiết lộ rằng Studi và Alonso sẽ trở lại đảm bảo mối ràng buộc giữa KiriEywa sẽ được sử dụng như thế nào.

Kiri do Sigourney Weaver thủ vai, người cũng đóng vai mẹ con người của cô, Grace Augustine.

Eytukan looking serious in Avatar with Tsu'tey lurking in the background

Eytukan looking serious in Avatar with Tsu

Dự Đoán Vai Trò Của Tsu'tey & Eytukan Trong Các Phần Tiếp Theo Của Avatar

Cả hai nhân vật Avatar tái xuất có thể nói chuyện thông qua Eywa hoặc thậm chí xuất hiện trong các cảnh hồi tưởng

Việc trở lại vật lý của các nhân vật là không thể, vì điều đó sẽ làm giảm tác động của việc mất họ trong phần phim đầu tiên. Tuy nhiên, khả năng của Kiri trong việc giao tiếp một cách rõ ràng với Eywa trong những địa điểm thiêng liêng của Na'vi và xa hơn có thể làm như một cầu nối cho Jake giao tiếp với Tsu'teyEytukan và tìm kiếm sự chỉ dẫn từ họ. Cả hai nhân vật đã mất đều giữ vị trí cấp cao trong bộ tộc Omiticaya, và mặc dù Jake đã làm một công việc dũng cảm khi trách nhiệm lãnh đạo đổ về vai mình, anh vẫn là con người trong hình dạng Na'vi. Do đó, Tsu'teyEytukan có thể đóng vai trò tư vấn cho Jake khi anh phải đưa ra những quyết định khó khăn.

Cũng có khả năng Tsu'teyEytukan có thể xuất hiện trong các đoạn hồi tưởng thay vì trong các cảnh giao tiếp qua Eywa hiện tại. Cả hai nhân vật Na'vi đã có cuộc sống dài và đầy sự kiện trước khi sự kiện của phần phim Avatar đầu tiên diễn ra, vì vậy các sự kiện quan trọng từ thời kỳ trước Jake có thể mang những chủ đề quan trọng trong các phần tiếp theo. Vì vậy, mặc dù việc Studi và Alonso trở lại trong series mới nhất của James Cameron có thể khiến nhiều người tò mò, có nhiều cách mà nhân vật của họ có thể xuất hiện trong các phần tiếp theo của Avatar.

Phần phim Avatar thứ ba dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm 2025. Avatar 4 và Avatar 5 cũng sẽ ra mắt vào tháng 12 tương ứng của năm 2029 và 2031. Hai phần phim đầu tiên của Avatar có sẵn để xem trên Disney+.