Những Bí Ẩn Đằng Sau Các Thành Viên Của Dân Ymir trong Attack on Titan

Những Bí Ẩn Đằng Sau Các Thành Viên Của Dân Ymir trong Attack on Titan

Khám phá về dân Ymir - một cộng đồng bí ẩn đóng vai trò quan trọng trong series Attack on Titan. Tại sao họ lại gánh chịu sự phản đối mạnh mẽ từ thế giới xung quanh?

Nguồn Gốc của Dân Ymir

Các thành viên của dân Ymir đều có dòng họ về Ymir Fritz, người đầu tiên sở hữu khả năng biến hình thành Titan hơn 1800 năm trước. Theo truyền thống Eldian, sau khi Ymir qua đời, ba người con gái của bà - Maria, Rose, và Sina Fritz - đã thừa kế sức mạnh của bà khi tiêu thụ xác của bà. Điều này đã lập nên dòng dõi của những người có thể biến hình thành Titan, cũng được biết đến với tên gọi Dân Ymir.

Trong nhiều thế kỷ, Đế Chế Eldian đã cai trị trên đất nước cổ xưa Marley và thành lập Đế Chế Eldian mạnh mẽ. Tuy nhiên, triều đại của họ cuối cùng cũng kết thúc sau Cuộc Chiến Titan Lớn. Ở thời điểm hiện tại của câu chuyện, những thành viên của dân Ymir sống trên Đảo Địa Ngục không hề biết đến thế giới lớn hơn mà giờ đây ghê tởm họ. Bên kia đại dương, những người còn lại ở Marley sống dưới sự áp bức trong các khu vực giam cầm. Vậy thì chính xác là ai là những thành viên của dân Ymir, và những bí mật từ quá khứ tiếp tục định hình danh tính và số phận của họ ngày nay?

attack-on-titan-ymir-episode-80 - The Origins of the Subjects of Ymir

attack-on-titan-ymir-episode-80 - The Origins of the Subjects of Ymir

Sự Nổi Lên của Đế Chế Eldia và Cuộc Chiến Titan Lớn

Những hậu duệ của Ymir Fritz, bao gồm ba người con gái của bà, trở nên được biết đến với cái tên Eldian. Sử dụng sức mạnh của Chín Titan, họ bắt đầu chinh phục vùng đất mà bây giờ được biết đến với tên Marley hơn 1800 năm trước, thành lập Đế Chế Eldian. Thông qua việc sử dụng chiến thuật của những Titan Khổng Lồ, Đế Chế đã mở rộng ra khắp thế giới đã biết suốt nhiều thế kỷ. Ở đỉnh cao của nó, Đế Chế chiếm đóng toàn bộ lục địa và xa hơn nữa, với các Eldian đạt đến tư cách lực lượng elita ngay cả trong các vùng đất nước ngoại quốc. Những Titan đã trao cho Eldian sức mạnh quân sự có vẻ không thể ngăn cản, cho phép họ duy trì kiểm soát trên Đế Chế rộng lớn của họ suốt hơn một ngàn năm.

Tuy nhiên, khoảng 120 năm trước, căng thẳng giữa Eldian và những người bị áp bức đã đạt đến điểm bùng nổ, đánh dấu cuộc Chiến Titan Lớn nổi tiếng. Công nghệ phát triển của thời đại đã làm cho sức mạnh của Titan trở nên không còn quá mạnh mẽ. Trong cuộc xung đột toàn cầu tiếp theo, các quốc gia đồng minh đã đạt được chiến thắng, lật đổ cai trị của Eldian. Marley, đặc biệt, nổi lên như là quyền lực mới, chiếm được bảy trong số Chín Titan. Người tị nạn Eldian bị đánh bại, bao gồm các thành viên của hoàng gia, buộc phải rút lui sau bức tường lớn của Đảo Địa Ngục. Ở nơi khác, Eldian thường gặp sự phân biệt đối xử trong thời chiến ở Marley và như các tị nạn, đánh dấu sự suy tàn của Đế Chế Eldian một thời mạnh mẽ.

The Great Titan War - The Rise of Imperial Eldia and the Great Titan War

The Great Titan War - The Rise of Imperial Eldia and the Great Titan War

Khả Năng của Dòng Máu Cổ Xưa

Các thành viên của dân Ymir là một nhóm dân tộc độc đáo xuất phát từ Ymir Fritz, người đầu tiên sở hữu sức mạnh của các Titan. Có một số đặc điểm đáng chú ý làm nổi bật các thành viên của dân Ymir:

Khả Năng Biến Hình thành Titan: Ban đầu được Ymir Fritz sở hữu, các thành viên của dân Ymir có khả năng biến hóa tự nhiên thành những Titan humanoid khổng lồ thông qua việc tiêm chất dịch đặc biệt. Đây chính là lý do chính đằng sau sự truy sát toàn cầu và sự kỳ thị mà họ phải đối mặt.

Kết Nối Tọa Độ: Tất cả các thành viên sống của dân Ymir đều được kết nối thông qua 'các đường lối' siêu nhiên bí ẩn. Điều này cho phép kiểm soát phối hợp trên các Titan và kiểm soát tâm trí và ký ức của các thành viên thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với một người kế vị Titan có máu hoàng gia như Titan Sáng Lập.

Dòng Máu Ưu Việt: Nếu một thành viên của dân Ymir sinh con với một người không phải là Eldian, con cái của họ sẽ là Eldian, thể hiện sự ưu việt của máu Eldian so với người khác. Điều này khiến Marley lo lắng vì nỗi sợ hãi về việc có thêm những người kế vị Titan tiềm năng.

Thừa Kế của Các Titan: Nếu một người sử dụng sức mạnh của Titan qua đời mà không truyền lại sức mạnh của họ, khả năng của Titan sẽ được thừa kế ngẫu nhiên bởi một em bé Eldian còn sống, mà không có yếu tố như khoảng cách hoặc quan hệ gia đình ảnh hưởng đến việc ai sẽ thừa kế nó.

Thừa Kế Ký Ức: Như đã thấy với Grisha Jaeger, các thành viên của dân Ymir có vẻ như có thể thừa kế ký ức qua các thế hệ thông qua chiều không gian Paths.

Trong khi khả năng biến hình thành Titan mang lại cho họ sức mạnh, các thành viên của dân Ymir cũng có những điểm yếu. Máu hoàng gia dường như cần thiết để sử dụng hoàn toàn các khả năng của Titan Sáng Lập. Ngoài ra, tâm trí của họ có thể bị thay đổi thông qua việc can thiệp vào các kết nối Path, giống như khi Vua xóa ký ức của những người ở Paradis. Nhìn chung, cấu trúc cơ thể độc đáo của các thành viên của dân Ymir làm cho họ nổi bật cả về sức mạnh và hạn chế.

Eren-Declares-War-Against-Marley - Abilities of the Ancient Bloodline

Eren-Declares-War-Against-Marley - Abilities of the Ancient Bloodline

Sự Điều Tra Và Định Kiến đối với Các Thành Viên của Dân Ymir

Kể từ sau sự sụp đổ của Đế Chế Eldian, các thành viên của dân Ymir đã phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và áp bức trên khắp thế giới. Vì là những con người duy nhất có khả năng biến hình thành Titan, họ bị ghê tởm là 'ác quỷ' bởi các chủng tộc khác được giải thoát khỏi cai trị của Eldian. Trong Marley, Eldian bị tước bỏ quyền lợi và đưa vào các khu vực giam cầm giống như ở Liberia. Họ buộc phải mang bằng đeo tay chỉ trạng thái của họ và được sử dụng như những binh sĩ có thể bị vứt bỏ. Bạo lực và định kiến đối với Eldian được khuyến khích bởi tuyên truyền Marley vẽ họ như là nguy hiểm vốn có và đáng bị đàn áp.

Tình hình đã trở nên tồi tệ hơn trong những thập kỷ gần đây. Tiến bộ trong kiểm tra máu cho phép chính quyền xác định nguồn gốc Eldian với độ chính xác cao hơn, phanh lưng người tị nạn đang ẩn náu giữa các dân tộc khác. Điều này đã kích hoạ một làn sóng trục xuất khi Eldian bị ép buộc rời khỏi các nước và bị đẩy vào cuộc sống như những người tị nạn vô quốc gia. Trong các trại, sự áp bức leo thang với việc hạn chế và lạm dụng tăng lên đối với Eldian. Trên Đảo Địa Ngục, hoàng gia sử dụng sức mạnh của Titan Sáng Lập để thao túng ký ức của người Eldian trên đảo và phong kín chúng sau bức tường trong sự ngu dốt ý chí về sự đấu tranh mà anh em bên ngoài phải đối mặt.

Trong khi Đế Chế Eldian một thời cai trị thế giới thông qua sức mạnh của Chín Titan, sụp đổ của họ đã khiến cho người dân của họ trở thành mục tiêu của sợ hãi, căm hờn và phân biệt đối xử trên khắp thế giới. Trong Marley và ở nơi khác, tuyên truyền rộng rãi vẽ họ như là những ác quỷ không thể cứu rỗi để làm cơ sở cho sự đàn áp hệ thống và vi phạm quyền con người mà họ phải chịu suốt hơn một thế kỷ trong một tồn tại ngày càng u ám và nguy hiểm.

Attack on Titan có sẵn để xem trên Prime Video.

Traumatized_Eldian_Unit_soldier - Persecution and Prejudice of the Subjects of Ymir

Traumatized_Eldian_Unit_soldier - Persecution and Prejudice of the Subjects of Ymir

Eldian_families_in_Liberio - Attack on Titan is available to stream on Prime Video