Nhân viên ngân hàng gây sốc khi tài trợ gần 1 tỷ đồng, khách hàng hoảng sợ báo Công an

Nhân viên ngân hàng gây sốc khi tài trợ gần 1 tỷ đồng, khách hàng hoảng sợ báo Công an

Nhân viên ngân hàng tại TP Thanh Hóa đã phát hiện khách hàng rút gần 1 tỷ đồng mà có biểu hiện lo lắng, bất an Để đảm bảo an toàn, nhân viên đã báo Công an, giúp ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo trị giá 945 triệu đồng

Ngày 16/6, Công an TP Thanh Hóa thông báo đã phối hợp với Phòng giao dịch Bà Triệu thuộc Ngân hàng Bắc Á để giúp khách hàng thoát khỏi một vụ lừa đảo có giá trị gần 1 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện giao dịch, Thiều Thị Thu Thủy, một nhân viên giao dịch tại phòng giao dịch Bà Triệu, đã nhận được yêu cầu rút toàn bộ số tiền 945 triệu đồng từ tài khoản của bà Trịnh Thị T., người có địa chỉ ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Trong quá trình giao dịch, Thiều Thủy đã nhận thấy rằng bà T. có nhiều dấu hiệu không ổn định về tâm lý như run, mất bình tĩnh, không nói, lo sợ. Vì vậy, chị Thủy đã suy đoán rằng có khả năng khách hàng này đang bị lừa đảo hoặc bị thao túng tâm lý.

Sau khi trấn an bà T., chị Thủy đã báo cáo sự việc với Giám đốc phòng giao dịch và ngay lập tức thông tin đến Công an TP Thanh Hóa để xử lý.

Nhân viên ngân hàng gây sốc khi tài trợ gần 1 tỷ đồng, khách hàng hoảng sợ báo Công an

Cán bộ ngân hàng trình bày lại toàn bộ sự việc cho Công an.

Khi Công an xuất hiện, nhân viên bán hàng đã hợp tác để hướng dẫn và tư vấn cho bà T. về cách mà kẻ lừa đảo đang lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của bà. Nhờ sự hỗ trợ này, bà T. đã trở lại bình tĩnh và quyết định không rút tiền nữa.

Trong quá trình làm việc, bà T. đã cho biết rằng trước đó, có một cuộc gọi điện tự xưng là một cán bộ Công an đang điều tra một đường dây ma túy xuyên quốc gia và bà T. liên quan đến vụ việc này, và bà phải chuyển tiền để thực hiện các yêu cầu của kẻ lừa đảo. Vì sợ hãi, bà T. đã nhanh chóng đến ngân hàng để rút tiền với ý định chuyển khoản cho người đứng đầu của đường dây bên kia. May mắn thay, nhân viên ngân hàng đã phát hiện và xử lý sự việc này kịp thời, ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra với khách hàng.