Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Double2T, thí sinh xuất sắc nhất tại Rap Việt, có kế hoạch độc đáo với tiền thưởng: khao cả làng một bữa tại rạp, mở phòng thu miễn phí và thực hiện các hoạt động từ thiện Trước đây, anh dành cả năm để theo đuổi đam mê, và nếu không thành công, anh sẽ trở lại nghề thợ cắt tóc

Với việc bản hit "À Lô" gây bão trên mạng, Double2T (tên thật Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996) đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Rapper này được đánh giá cao với tư duy âm nhạc thông minh và sáng tạo, đặc biệt là việc kết hợp văn hóa miền núi vào các sản phẩm của mình. Đồng thời, anh chàng cũng được người ta trân trọng vì tính chân thành và chất phác của mình.

Trong chương trình Rap Việt, Double2T đã hai lần được huấn luyện viên BigDaddy và giám khảo Justatee cứu giúp. Ở vòng chung kết, rapper này đã mang đến sáng tác mới mang tên "Kéo Em Về Làm Vợ", được lấy cảm hứng từ câu chuyện Vợ chồng A Phủ. Huấn luyện viên BigDaddy nhận xét rằng màn trình diễn của Double2T giống như một tiết mục của khách mời hơn là phần thi của một thí sinh. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với anh chàng về quyết định tham gia Rap Việt và thay đổi cuộc sống của mình.

Mình sẽ dùng tiền thưởng Rap Việt về nhà bắc rạp khao cả làng một bữa, mở phòng thu miễn phí, còn lại làm từ thiện

Từ khi nào bạn có ý định tham gia Rap Việt? Bạn có tham khảo ý kiến của bất kỳ ai trong gia đình hoặc bạn bè không?

Từ lúc mùa đầu của Rap Việt ra mắt, Double2T đã rất hứng thú với chương trình nhưng chưa đủ điều kiện và sự dũng cảm để tham gia. Ban đầu, mình chỉ nghĩ rằng nếu mùa thứ 3 được tổ chức, mình sẽ đăng ký tham gia. Thật bất ngờ là điều đó đã trùng khớp với năm mình quyết tâm theo đuổi đam mê nhất và cũng là năm mà Rap Việt trở lại. Mình đã tham khảo ý kiến của bố mẹ về việc đóng cửa quán cắt tóc để tham gia casting và họ hoàn toàn đồng ý. Bên cạnh đó, bạn bè cũng rất ủng hộ, điều này đã khiến mình tự tin tham gia mà không có một chút do dự nào.

Khá nhiều người tò mò về quá trình casting, bạn đã thực hiện những gì để thuyết phục các giám khảo Suboi - Karik - JustaTee?

Trong giai đoạn casting, tôi sử dụng hai beat cổ điển và trap nhưng đồng thời mang thêm yếu tố văn hóa, giai điệu từ vùng núi vào âm nhạc rap. Tôi nghĩ rằng đó là lý do mà ban giám khảo đã chọn tôi. Bởi vì số lượng thí sinh tham gia casting rất nhiều, các giám khảo không có nhận xét cụ thể, chỉ yêu cầu dừng hoặc cho phép thể hiện. Rất may mắn, tôi đã có cơ hội trình diễn cả hai bài hát đã chuẩn bị trước đó.

Quá trình tham gia cuộc thi diễn ra như thế nào? Bạn yêu thích bài thi nào nhất và bài thi nào tốn công sức nhất?

Trước khi bắt đầu các vòng thi, các thí sinh sẽ nhận được chủ đề để khám phá. Mỗi người sẽ chia sẻ ý tưởng và nội dung với producer của đội, từ đó họ sẽ phát triển beat demo và xây dựng cấu trúc bài hát. Bài thi dễ nhất có thể kể đến là "Thanh Âm Miền Núi" trong vòng 1. Trong bài hát này, tôi chỉ thêm phần giới thiệu và kết thúc, còn nội dung cốt lõi được giữ nguyên từ vòng casting.

Bài dự thi mà tôi chuẩn bị lâu nhất là Người Miền Núi Chất ở vòng 3. Lúc đó, tôi mới quen gặp producer Dương K của đội mới. Đây là lần đầu tiên chúng tôi hợp tác và cùng nhau đưa ra ý tưởng để thực hiện. Tôi nhận thấy rằng đây là bài viết mà tôi đã phải bỏ nhiều công sức và thời gian nhất để triển khai.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Trong cuộc thi, bạn có ai là người mà bạn thân nhất?

Để lựa chọn người chơi thân thiết nhất, chắc chắn là 24k.Right. Anh ấy là rapper đầu tiên mà tôi đã gặp và cũng là bạn cùng phòng tại cuộc thi. Tôi đã từng nghe và yêu thích âm nhạc của 24k.Right từ rất lâu, khi anh ấy vẫn còn ở trong đội nhóm cũ tại Hà Nội. Trước đây, tôi luôn nghĩ rằng Right ngoài đời sẽ có tính cách giống một ngôi sao rap, hơi kiêu căng và khó gần. Tôi đã xem nhiều buổi livestream và phát hiện ra rằng anh ấy thực sự rất cá tính.

Sau khi casting xong, khi tất cả thí sinh miền Bắc được gọi đến họp, tôi cũng không dám mở đầu trò chuyện. Khi đến đến sân bay, do lần đầu tiên đi nên tôi không biết đi vào cửa nào, nên tôi đã chạy lại và nhờ Right giúp đỡ. Tôi rất bất ngờ vì Right rất thân thiện và nhiệt tình.

Sau khi trở về nhà chung, cả hai chúng tôi đã chọn ở cùng phòng. Tôi nhận thấy Right là người rất phóng khoáng và ủng hộ sự nghiệp âm nhạc của tôi. Dần dần, hai chúng tôi đã trở nên thân thiết với nhau. Tôi nhận ra Right không giống như tôi nghĩ ban đầu. Anh ta rất thân thiện, nhiệt tình và tốt bụng.

Với hai lần được cứu trong cuộc thi Rap Việt mùa 3, tôi muốn biết ý kiến của bạn về cơ hội chiến thắng cuối cùng của mình.

Thực tế thì ban đầu khi đi thi, mình chẳng nghĩ rằng mình sẽ vượt qua vòng loại. Mỗi vòng của rap Việt đối với mình đều được coi là chung kết và tôi đã cố gắng hết sức với các bài hát đó.

Sau hai lần được cơ hội, tôi rất biết ơn và chỉ muốn cố gắng hơn. Ví dụ như ở vòng 3, mọi người đã thấy tôi bứt phá vì tôi coi chiếc nón vàng từ BigDaddy rất quý giá và tôi đã cố gắng làm tốt nhất có thể để không phụ công của anh ấy. Với vòng chung kết này, tôi lại được anh JustaTee cứu bằng chiếc nón vàng. Vì thế, tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Bạn thấy điểm khác biệt nổi bật nhất giữa đội B Ray và BigDaddy là gì?

Có thể thấy rằng hai đội có nhiều điểm chung. Cả hai đều trẻ trung, thân thiện và luôn luôn vui vẻ. Cả hai đều tận hưởng nhiều bữa ăn, thức uống khi cùng nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt là đội BigDaddy có nhiều tiểu phẩm hơn. Với đội mới, tôi cảm thấy tự do hơn, có cơ hội tham gia nhiều video vui nhộn hơn.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Những gì tôi học được từ hai huấn luyện viên này là sự nghiêm túc với nghệ thuật. Tôi cũng đã học cách chọn lọc từ ngữ và nội dung để sử dụng trong các bài rap của mình. Anh Bảo đã chỉ dẫn tôi cách thể hiện flow và cách hoàn thiện phần biểu diễn trên sân khấu. Còn anh BigDaddy đã giúp tôi phát triển màu sắc âm nhạc và khám phá thêm nhiều chủ đề mới.

Bạn đánh giá thế nào về các đối thủ trong chung kết? Bạn đang lo ngại nhất đối với ai trong số 8 thí sinh còn lại trong vòng Chung kết?

Bước vào giai đoạn này, tất cả đều rất xuất sắc, đầy màu sắc và có những điểm mạnh riêng. Tôi chỉ mong rằng tất cả sẽ hoàn thành bài thi tốt. Trong số các thí sinh, tôi tin tưởng và hy vọng 24k.Right, người bạn thân thiết của tôi, sẽ đạt được thành tích cao nhất.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Double2T đã có kế hoạch gì cho khoản tiền thưởng của Rap Việt chưa?

Trước hết, tôi sẽ tổ chức một buổi tiệc liên hoan ở nhà rạp để thể hiện sự tri ân. Kế đó, tôi muốn thành lập một phòng thu âm miễn phí để ủng hộ các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Dư số tiền còn lại, tôi sẽ gắn hết vào các hoạt động từ thiện nhằm mang điện đến vùng cao. Bản thân tôi đã trải qua cuộc sống không điện và hiểu biết về cuộc sống khó khăn của những người không có điện. Tôi đã tiến hành một dự án xã hội và hy vọng sau chương trình, tôi có thể thực hiện được dự án đó.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Trước Rap Việt, mình tự cho bản thân 1 năm để theo đuổi đam mê, nếu không được thì quay về làm thợ cắt tóc

Thiếu thí sinh nào trong Rap Việt mùa 3 có ca khúc nổi tiếng trên mạng xã hội như tôi. Khi tôi phát hành bài hát À Lôi, Double2T đang là cái tên nổi bật trong số các thí sinh. Tôi nghĩ rằng phía sau tôi có một nhóm chuyên nghiệp, không chỉ là một chàng trai tham gia thi đấu một mình.

Tôi đã làm âm nhạc từ lâu nhưng gần đây không có sản phẩm nào được phát hành. Thực ra, tôi đã cùng nhóm bạn trên miền núi tạo ra nhiều bản demo. Trong số đó, bài hát À Lôi đã hoàn thành từ hơn 1 năm trước. Chỉ đến khi tham gia Rap Việt và gặp producer Masew, tôi mới có cơ hội và điều kiện để phát hành bài hát này.

Bạn đã mắc phải cước beat của Masew một số tiền nào chưa? Bạn có thể chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt giữa bạn và nhà sản xuất này không?

Anh Masew là một trong những nhà sản xuất mà tôi hâm mộ nhất ở Việt Nam. Tôi chưa từng ngờ rằng sẽ có cơ hội gặp gỡ và làm việc cùng anh ấy. Sau khi vượt qua vòng casting và gửi bài thể hiện vòng 1 cho chương trình, anh Masew đã liên hệ với tôi qua tin nhắn, khiến tôi rất vui mừng. Sau khi hoàn thành bài hát "Thanh Âm Miền Núi", anh ấy đã yêu cầu tôi cung cấp giọng hát cho bài hát "À Lôi". Ban đầu, tôi hơi lo lắng vì đã có nhiều người trước đây đã thể hiện bài hát này, vì vậy tôi đã đưa ra một số lý do để từ chối. Tuy nhiên, sau một tháng, chúng tôi gặp gỡ và trò chuyện nhiều hơn, và cuối cùng quyết định gửi cho anh ấy bản thu của ca khúc để anh Masew tiếp tục hoàn thiện.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Các nguồn tài liệu về nhạc dân ca miền núi mà bạn tham khảo là từ ai, hoặc là từ kiến thức và trải nghiệm cá nhân của mình?

Chất liệu dân gian, dân tộc có ý nghĩa hàng ngày trong cuộc sống của tôi. Đặc biệt, trong Thanh Âm Miền Núi, tôi lấy cảm hứng từ giai điệu dân tộc Thái. Dân tộc Tày chiếm phần lớn trong vùng này, vì vậy tôi đã phải đến đây để học hỏi và tìm hiểu sâu hơn qua sách báo khi sáng tác. Nội dung của các bài hát thường gắn bó với cuộc sống của tôi.

Tôi muốn đưa các yếu tố dân gian, dân tộc vào bản rap của mình vì lí do gì?

Trước đây, mình đã thử sức với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, gần đây mình đã nhận ra rằng không cần phải theo đuổi những màu nhạc mà nhiều người đã thành công. Mình đã sinh ra và lớn lên ở một nơi chưa khai thác và chưa được biết đến đầy bản sắc riêng. Vì vậy, mình đã quyết định mang những giai điệu và lời ca mang đậm bản sắc dân tộc vào âm nhạc.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Hướng đi này đã tạo cho Double2T một sự độc đáo trong cuộc thi Rap Việt, tuy nhiên cũng dễ biến bạn trở thành đơn điệu và chỉ một màu sắc duy nhất. Bạn đã từng nghĩ tới điều đó và có ý định duy trì phong cách này trong thời gian dài hay không?

Ở vòng 3, tôi cũng rất bận tâm về vấn đề đó và đã tham khảo ý kiến của anh BigDaddy. Huấn luyện viên đã khuyên tôi rằng nghệ sĩ cần có một sự nhất quán trong màu sắc âm nhạc để khán giả có thể nhận ra. Với phong cách hiện tại của Double2T đã được công chúng nhận biết, tôi chỉ cần phát triển và khai thác nó một cách sâu sắc hơn.

Sau đó, tôi cảm thấy tự tin hơn. Trong tương lai gần, khoảng một đến hai năm tới, tôi sẽ tiếp tục sáng tạo những sản phẩm âm nhạc mang đậm nét dân gian, dân tộc miền núi. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ song song phát hành những dự án khác nhằm mang lại sự mới mẻ cho khán giả.

Mình vẫn rất hâm mộ âm nhạc của Hoàng Thùy Linh. Nếu có cơ hội, mình chắc chắn sẽ muốn hợp tác với cô ấy. Ngoài ra, mình cũng đặc biệt yêu thích bài hát Thị Mầu của Hòa Minzy và Masew. Hy vọng trong tương lai, mình có thể hợp tác cùng cả hai nghệ sĩ này.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Sau khi tham gia Rap Việt, Cuộc sống của Double2T đã trải qua sự thay đổi đáng kể.

Trước đó, trước khi đến với cuộc thi, tôi đã phải làm công việc khác để kiếm sống. Nhưng từ khi tham gia Rap Việt, tôi đã có cơ hội sống đúng với bản thân mình. Nhờ sự nỗ lực và đam mê của mình, tôi đã có thể thực hiện đam mê ca hát và sẻ chia các ca khúc của mình với khán giả tại nhiều nơi khác nhau.

Nếu không may trong việc vượt qua vòng loại của Rap Việt, bạn có dự định tiếp tục theo đuổi ước mơ hay trở lại công việc cắt tóc?

Trước khi mùa 3 của Rap Việt bắt đầu, tôi đã quyết định để thêm một năm nữa để theo đuổi đam mê của mình. Nếu không may trượt qua vòng casting, tôi vẫn sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm âm nhạc như À Lôi. Tuy nhiên, nếu sau một năm đó tôi cảm thấy không thể tiếp tục theo đuổi đam mê, tôi sẽ quay trở lại công việc cắt tóc.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Bạn có thể kể lại hành trình “biến hóa” của mình, từ một anh chàng cắt tóc ở miền núi đến một rapper không?

Từ khi còn học cấp 2, mình đã phát cuồng với rap và khi lên cấp 3, mình có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu sâu hơn về thể loại âm nhạc này. Lúc đó, da và dùi, dù đời đau khổ, hỏi mình rằng mình có muốn đi học nhạc không. Tuy nhiên, mình đã quyết định học một nghề để kiếm sống. Trong suốt thời gian đó cho đến khi mở tiệm tóc, mình vẫn kiếm tiền từ công việc của mình và đồng thời theo đuổi đam mê âm nhạc của mình.

Cách đây khoảng 3 năm, mình bắt đầu cảm thấy công việc yêu thích nhất của mình là làm nhạc. Tuy nhiên, vì phải kiếm sống nên mình không thể dành thời gian và tâm huyết cho cả hai. Vì vậy, mình đã quyết định dành một năm để theo đuổi đam mê và tận hưởng âm nhạc mà không đụng đến việc khác.

Trong quãng thời gian Double2T đã từng cảm thấy không ổn định nhất là khi nào?

Quãng thời gian đáng bối rối nhất là 3 năm trước đây, khi tôi khởi nghiệp mở quán tóc. Mỗi tháng tôi phải đối mặt với hàng loạt chi phí phải chi trả. Không thể chỉ yên tâm làm nhạc mà tôi đã phải đi kiếm tiền.

Sau đó, trong khi bạn bè đã lập gia đình và có công việc ổn định, tôi vẫn phải vật lộn giữa quán tóc và đam mê âm nhạc của mình. Tôi bỗng trở nên mơ hồ, không biết liệu việc theo đuổi âm nhạc có mang lại tương lai tốt đẹp hay không. Hoặc tôi nên ở trong quán tóc và mơ ước về một ngày nào đó có thể sống với đam mê, liệu quán có phát triển được hay không.

Thật may mắn khi cơ hội tham gia Rap Việt mùa 3 xuất hiện và mình đã đậu casting, từ đó được công chúng biết đến. Bây giờ, mình đã có thể theo đuổi đam mê của mình.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

Double2T cho biết rằng gia đình mình đã rất ủng hộ mình trên con đường nghệ thuật. Trong quá trình tham gia Rap Việt, bố mẹ và người thân của mình luôn gửi tin nhắn để góp ý và động viên không?

Khi đậu casting, mình nhờ bố mẹ giữ bí mật cho mọi người để tạo sự bất ngờ. Sau tập 1, tất cả mọi người ở xung quanh mình đều rất hài lòng và ủng hộ. Cả khu phố đã mong chờ thứ 7 để đến nhà xem Rap Việt.

Double2T, được coi là thí sinh thành công nhất của Rap Việt, đã có sự thay đổi đáng kể trong mức độ thỏa thuận cát-xê từ lúc đó đến nay.

Nếu có ý định đi tiếp vào vòng trong hơn, mức thu nhập của tôi sẽ tăng. Tôi cảm thấy ngạc nhiên với điều này. Trước kia, tôi thậm chí phải trả tiền để được biểu diễn. Nhưng giờ đây, tôi không chỉ biểu diễn mà còn kiếm thêm thu nhập. Tôi rất vui mừng và ngạc nhiên với mức thu nhập hiện tại.

Có thể tôi được hỏi về tình trạng mối quan hệ của tôi hiện tại không? Tôi có thích một cô gái thành thị hay một cô gái miền núi?

Mình đã rơi vào tình yêu của những người "noọng" rồi! Thực ra, chưa từng suy nghĩ về điều đó bao giờ. Mình đã có một người yêu và từng chìm đắm trong tình yêu rồi, vì vậy mỗi khi con tim đập rung động, mình sẽ yêu.

Nhân đôi Tiền Thưởng Rap Việt: Mở bửu cảm hơn bảo núi vàng!

{{table_placeholder_1}}