Nguyễn Thùy Linh gây ấn tượng mạnh, đối thủ hàng đầu thừa nhận không thể kiểm soát được

Nguyễn Thùy Linh gây ấn tượng mạnh, đối thủ hàng đầu thừa nhận không thể kiểm soát được

Tay vợt Marin Carolina chính thức công nhận sự xuất sắc của Nguyễn Thùy Linh khi đối đầu, thừa nhận đối thủ hàng đầu thế giới đã không thể kiểm soát được sự tỏa sáng của cô

"Tôi rất thất vọng vì không thể kiểm soát bản thân. Thùy Linh chơi xuất sắc hơn tôi nhiều, cô ấy không mắc nhiều lỗi. Cô ấy chiến đấu hết mình cho từng điểm số. Cô ấy thi đấu rất bền bỉ, còn tôi không khỏe lắm", Marin Carolina chia sẻ sau trận thua trước Nguyễn Thùy Linh.

Ở vòng 1 giải China Masters 2023, Nguyễn Thùy Linh đã tạo ra sự sốc khi đánh bại tay vợt hàng đầu thế giới Marin Carolina. Liên đoàn cầu lông thế giới đã đăng bài viết khen ngợi vận động viên Việt Nam với tựa đề "Tay vợt số 22 thế giới Thùy Linh gây ấn tượng trong ngày mở màn khi đánh bại số 5 thế giới Marin Carolina".

Nguyễn Thùy Linh gây ấn tượng mạnh, đối thủ hàng đầu thừa nhận không thể kiểm soát được

Tay vợt Marin Carolina người Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

"Trong lần gặp gỡ đầu tiên, vận động viên Việt Nam không sợ hãi trước sức mạnh của Carolina. Cô giữ bình tĩnh trong những thời điểm căng thẳng, thể hiện khả năng phòng thủ tuyệt vời", liên đoàn cầu lông thế giới viết.

Sau 3 ván đấu, Thùy Linh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Điểm số của các ván đấu lần lượt là 10-21, 21-19, 21-15. Liên đoàn cầu lông thế giới đánh giá: "Đây được coi là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Thùy Linh, mặc dù cô từng đánh bại những tay vợt hàng đầu khác như Michelle Li (số 23 thế giới) và Gregoria Mariska Tunjung (số 7 thế giới) trong năm 2023".

Tay vợt người Phú Thọ phát biểu: "Tôi chỉ biết cố gắng hết mình. Cô ấy sẽ tấn công nhiều nên tôi tập trung vào phòng ngự, kiên nhẫn và theo kịp tốc độ chơi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đánh bại Carolina. Tôi chỉ cố gắng hết sức khi ra sân mà thôi. Tôi cảm ơn mọi người đã giúp đỡ tôi và tôi sẽ tập trung cho từng trận đấu".

Nguyễn Thùy Linh gây ấn tượng mạnh, đối thủ hàng đầu thừa nhận không thể kiểm soát được

Sau trận đấu, Thùy Linh rất vui mừng. (Ảnh: BWF)

Ở trận tiếp theo, cô sẽ đối đầu với Line Hojmark Kjærsfeldt (đến từ Đan Mạch, xếp hạng 20 thế giới). Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 10h30 sáng ngày 23/11.

Giải cầu lông quốc tế China Masters 2023 là một phần của hệ thống World Tour Super 750 do Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) tổ chức. Giải đấu thu hút sự tham gia của nhiều tay vợt hàng đầu trên toàn thế giới.

Nguyễn Thùy Linh hiện đang đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng của BWF, nhưng không được xếp hạt giống trong giải đấu này. Tổng giải thưởng của giải đấu lên đến 1 triệu USD, với người chiến thắng nhận được 80.500 USD. Giải đấu diễn ra từ ngày 21 đến 26/11 tại Thâm Quyến, Trung Quốc.