Đánh bại tay vợt số 8 thế giới, Thùy Linh tạo nên trận đấu huyền thoại

Đánh bại tay vợt số 8 thế giới, Thùy Linh tạo nên trận đấu huyền thoại

Nguyễn Thùy Linh gây bất ngờ lớn khi đánh bại Mariska Tunjung, tay vợt số 8 thế giới, trong trận đấu vòng 1 giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2022 Thắng lịch sử này đã ghi dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp của Thùy Linh

Đánh bại tay vợt số 8 thế giới, Thùy Linh tạo nên trận đấu huyền thoại

Mariska Tunjung không xa lạ với các tay vợt Việt Nam. Cô từng tham gia 2 kỳ SEA Games gần đây và đã bị Thùy Linh đánh bại ở SEA Games 31. Tuy nhiên, lúc đó cô đứng ngoài tốp 50 thế giới. Hiện tại, tay vợt Indonesia đã leo lên hạng 8, cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng của cô.

Nhưng có vẻ như Mariska Tunjung vẫn gặp khó khăn khi đối đầu với Thùy Linh. Mặc dù vị trí giữa hai người khá xa nhau, với Mariska Tunjung đứng thứ 8 và Linh xếp thứ 25, nhưng trên sân cỏ, đối thủ Việt Nam đã cho thấy sự vượt trội.

Thùy Linh bắt đầu trận đấu một cách nhanh chóng và tận dụng những tình huống tốt để đánh cầu góc, cùng với việc lựa chọn thời điểm thích hợp để tấn công khi đối thủ có lỗi sai. Trong quá trình thi đấu, Thùy Linh đã có một số tình huống đẩy cầu chạm vạch cuối sân, ghi được những điểm ấn tượng.

Đánh bại tay vợt số 8 thế giới, Thùy Linh tạo nên trận đấu huyền thoại

Mariska Tunjung đã bị ngạc nhiên trước những pha đánh biến hóa của Thùy Linh.

Do đó, Mariska Tunjung ngày càng bị Thùy Linh bỏ xa trong cuộc đấu. Những cú đánh của Tunjung không như mong đợi, khi cô gặp nhiều sai lầm. Cô chấp nhận thua 15-21 ở set đầu.

Trận đấu diễn ra theo cùng kịch bản trong set thứ hai, khi Thùy Linh tiếp tục thể hiện phong độ cao, trong khi Tunjung vẫn chưa thể ổn định tâm lý. Set thứ hai kết thúc với chiến thắng 21-14 cho Thùy Linh và cô tiến vào vòng tiếp theo với tỷ số là 2-0.

Chỉ trong nửa giờ, Thùy Linh đã vượt qua Mariska Tunjung và tiến vào vòng 2 giải cầu lông Trung Quốc Mở rộng. Tiếp theo, cô sẽ đối đầu với Han Yue, một tay vợt chủ nhà xếp hạng 9 thế giới.

Dù kết quả có thắng hay thua, đây cũng là một thành tích lịch sử đáng tự hào của Thùy Linh. Đây là lần đầu tiên một tay vợt nữ Việt Nam tham gia giải super 1000, sự kiện cấp độ cao nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới. Ngay trong lần ra quân đầu tiên này, cô đã giành chiến thắng.