Nguyễn Thùy Linh ghi tên mình trong lịch sử: Chiến thắng khó tin giành ngôi vô địch tại Vietnam Open 2023

Nguyễn Thùy Linh ghi tên mình trong lịch sử: Chiến thắng khó tin giành ngôi vô địch tại Vietnam Open 2023

Nguyễn Thùy Linh hạ gục Kurihara, tay vợt Nhật Bản, để giành chiến thắng đầy kịch tính và trở thành vô địch Vietnam Open 2023

Nguyễn Thùy Linh đứng ở vị trí thứ 27 trên thế giới và là tay vợt hạt giống số 1 trong giải đấu. Trong khi đó, Kurihara đứng ở vị trí thứ 156 trên thế giới. Mặc dù vậy, vận động viên người Nhật Bản đã gặp không ít khó khăn trong trận chung kết khi đối đầu với Thùy Linh.

Kurihara đã có một khởi đầu tốt hơn khi dẫn trước Thùy Linh ở những điểm số đầu tiên. Tuy nhiên, sau một thời gian đầu để thăm dò, Nguyễn Thùy Linh đã tăng tốc độ lên. Cô ấy liên tục dồn cầu vào hai góc sân và bất ngờ biến đổi hoặc đánh cầu theo hướng ngược lại của đối thủ để giành điểm.

Nguyễn Thùy Linh ghi tên mình trong lịch sử: Chiến thắng khó tin giành ngôi vô địch tại Vietnam Open 2023

Nguyễn Thùy Linh đã có một cú đánh rất xuất sắc để vượt lên và tăng cách biệt ở nửa sau của ván 1. Dù Kurihara đã cố gắng hết sức, nhưng cô đã mắc quá nhiều lỗi. Cuối cùng, Thuỳ Linh đã giành chiến thắng với tỷ số 21-14 trong set 1.

Vào set thứ hai, Kurihara đã tấn công mạnh mẽ hơn. Loạt cú đánh chắc chắn của tay vợt Nhật Bản đã gây ra nhiều khó khăn cho Thùy Linh. Đại diện của Việt Nam đã cố gắng để gỡ hòa tỷ số 6-6. Tuy nhiên, Thùy Linh ngày càng mệt mỏi do sức bền giảm. Kurihara đã dẫn trước với khoảng cách tối thiểu là 5 điểm trước khi giành chiến thắng 21-11.

Hai tay vợt bước vào set quyết định. Kurihara đã tận dụng lợi thế về thể lực. Tay vợt này cũng tỏ ra rất chắc chắn trong việc đối đầu trả cầu. Trong khi đó, Thùy Linh thường xuyên cho thấy sự mệt mỏi sau mỗi pha đánh hỏng. Cô không thể thu hẹp khoảng cách với đối thủ trong nửa đầu của set thứ ba.

Khi hai tay vợt đổi sân, Thùy Linh đã thể hiện sự kiên định và kinh nghiệm trong các trận đấu quan trọng. Cô đã nỗ lực để theo kịp điểm số trước khi chung cuộc cân bằng 17-17, sau đó dẫn trước với tỷ số 20-17. Áp lực đã đảo ngược về phía Kurihara. Mặc dù Thùy Linh mất đi 2 điểm sau đó, nhưng trong cú đánh quyết định, tay vợt Việt Nam đã tấn công thành công, giành chiến thắng 21-19 và giành chiến thắng tổng cộng 2-1.

Tay vợt Việt Nam đã thành công trong việc bảo vệ chức vô địch Vietnam Open. Đây là một thành tích đáng tự hào cho Thùy Linh. Dù không có chuẩn bị tốt nhất về thể lực, cô đã thi đấu liên tiếp 3 giải đấu nhằm đạt mục tiêu tích điểm cho Olympic.

Giải Vietnam Open 2023 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 12 đến ngày 17 tháng 9. Trong năm nay, giải đấu sẽ có sự tham gia của 283 tay vợt đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Được tổ chức dưới đề án Super 100 của liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), giải có tổng giải thưởng lên đến 100.000 USD.