Nguyễn Thùy Linh chấp nhận thất bại trước đối thủ hạng 15 trong giải China Masters

Nguyễn Thùy Linh chấp nhận thất bại trước đối thủ hạng 15 trong giải China Masters

Nguyễn Thùy Linh chưa thể vượt qua vòng 15 giải cầu lông China Masters 2023 sau trận thua trước đối thủ xếp hạng 15 thế giới, tiếc nuối cho cô tay vợt tài năng

Sau khi vượt qua 2 đối thủ mạnh là Carolina Marin và Lina Kjaersfeldt, Nguyễn Thùy Linh đã tiến vào vòng tứ kết China Masters 2023 và đụng độ với Kim Ga-eun. Kim Ga-eun đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Trận đấu bắt đầu với sự thế trận tốt của Kim Ga-eun khi cô dẫn đầu với 4 điểm trong hiệp đầu tiên. Tuy nhiên, Nguyễn Thùy Linh đã thể hiện phong độ tốt và kiên trì bám đuổi, dẫn ngược đối thủ 14-10.

Nguyễn Thùy Linh chấp nhận thất bại trước đối thủ hạng 15 trong giải China Masters

Nguyễn Thùy Linh dừng chân tại tứ kết China Masters. (Ảnh: Getty Images)

Trận đấu diễn ra gay cấn khi hai tay vợt đối đầu trong phần còn lại của hiệp đấu. Trên thước đo quyết định, Kim Ga-eun đã thể hiện sự kiên cường hơn để duy trì cách biệt 2 điểm và giành chiến thắng với tỉ số 21-19.

Sau khi bước sang hiệp thứ hai, Nguyễn Thùy Linh đã bộc lộ điểm yếu của mình. Cô không còn đủ sức mạnh và chính xác để cạnh tranh với đối thủ cao cấp hơn. Kim Ga-eun nhanh chóng tạo ra cách biệt lớn và giành chiến thắng với tỷ số 21-10.

Sau khi vượt qua Nguyễn Thùy Linh, Kim Ga-eun đã tiến vào bán kết. Đối thủ của cô sẽ là người chiến thắng trong trận đấu giữa He Bingjiao và Chen Yufei, đó là hai vận động viên từ Trung Quốc đã từng giành huy chương đồng và huy chương bạc tại ASIAD 19.

Nguyễn Thùy Linh vừa dừng lại ở vị trí thứ 8 trong giải cầu lông China Masters 2023. Với kết quả này, tay vợt số một Việt Nam đã tăng 2 bậc, leo lên hạng 20 thế giới trong bảng xếp hạng BWF.

Nếu giữ vững vị trí trong top 34 tay vợt hàng đầu của BWF, Nguyễn Thùy Linh sẽ có cơ hội tham dự Olympic Paris 2024. Đó chính là lý do tại sao tay vợt sinh năm 1997 cần tiếp tục tham gia các giải đấu quốc tế để tích lũy điểm.