Nguyễn Quang Hải: CLB CAHN - Một Chặng Đường Định Mệnh Trên Sân Cỏ

Nguyễn Quang Hải: CLB CAHN - Một Chặng Đường Định Mệnh Trên Sân Cỏ

Thủ môn Filip Nguyễn chia sẻ xúc động khi gia nhập CLB CAHN, bày tỏ kỳ vọng lớn về quyết định trở về Việt Nam từ châu Âu để thi đấu

"Xin chào Việt Nam, cuối cùng tôi đã trở lại quê hương. Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực", Filip Nguyễn chia sẻ trong buổi lễ làm quen với CLB CAHN vào buổi trưa ngày 30/6.

Phát biểu về việc trở về Việt Nam để thi đấu sau thời gian ở CH Czech, thủ môn Filip Nguyễn cho biết đó là một cơ hội tuyệt vời để anh có thể đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và động viên tôi. Mong rằng ban huấn luyện và đồng đội tại CLB CAHN sẽ giúp tôi trong quá trình hòa nhập với "gia đình mới" để cùng nhau đóng góp cho CLB và bóng đá Việt Nam.

Tôi thật tự hào và biết ơn vì có những điều tốt đẹp hiện diện ở đây. Tôi đã nghe nói rằng mọi việc xảy ra đúng lúc, đúng người. Với một nửa dòng máu Lạc Hồng trong tôi, tôi tin rằng mối quan hệ giữa tôi và CLB CAHN là một sự kết nối tốt và vững chắc. Bên cạnh việc lắng nghe những gì tôi nói, xin hãy theo dõi những gì tôi thể hiện trên sân cỏ.

Nguyễn Quang Hải: CLB CAHN - Một Chặng Đường Định Mệnh Trên Sân Cỏ

Trong sự kiện ra mắt, thủ môn mang hai dòng máu Cộng hòa Séc - Việt Nam đã ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với CLB CAHN. Bên cạnh hợp đồng chính, còn có điều khoản gia hạn để Filip Nguyễn có thể tiếp tục đồng hành với đội bóng nếu anh thi đấu tốt và cảm thấy hài lòng với CLB cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Thủ môn Việt kiều này đã biểu đạt sự biết ơn đến những người đồng hành cùng anh trong chuyến trở về Việt Nam lần này:

Tôi xin chân thành cảm ơn sự động viên và ủng hộ mà quý vị đã dành cho tôi trong thời gian qua và tương lai sắp tới. Tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến VFF và CLB CAHN vì sự hỗ trợ và sự tin tưởng của họ trong việc chọn tôi làm thủ thành chính của đội bóng.

Đặc biệt, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cha mẹ tôi, người đã giúp tôi thực hiện ước mơ và luôn đồng hành, động viên và kiên nhẫn bên cạnh tôi trong hành trình trở thành người thực hiện ước mơ của mình.

Ngoài ra, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến ban lãnh đạo của CLB Slovacko và những đồng đội tại CH Czech đã mang lại cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời trong khoảng thời gian vừa qua, cũng như sự ủng hộ không ngừng nghỉ để tôi có thể trở về quê hương và chơi bóng.

Tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến vợ và con trai nhỏ của tôi vì luôn ủng hộ ước mơ của tôi để trở về quê hương. Tôi sẽ đặt tất cả sức lực vào sân cỏ, để tận dụng một cách tốt nhất và trao những món quà tri ân đến CLB, người hâm mộ, gia đình và bạn bè, cũng như luôn nỗ lực vì mục tiêu chung của đội bóng.

Nguyễn Quang Hải: CLB CAHN - Một Chặng Đường Định Mệnh Trên Sân Cỏ

Nếu thành công trong việc hoàn thành thủ tục xin quốc tịch và thể hiện phong độ tốt tại V.League, Filip Nguyễn sẽ có cơ hội được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn là con trai của một người CH Czech và mẹ là người Việt. Anh đã trải qua quãng thời gian trưởng thành tại lò đào tạo trẻ Sparta Prague. Thủ môn Việt kiều này đã có màn trình diễn ấn tượng khi thi đấu ở vòng loại UEFA Europa Conference League 2021/2022 trong trận đấu giữa CLB Slovacko và đối thủ Lokomotiv Plovdiv.

Filip Nguyễn sẽ được đăng ký vào đội cầu thủ Việt kiều trong giai đoạn hai của V.League 2023. Theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội bóng được phép sử dụng một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam trong mùa giải năm nay.

Ban đầu, CLB CAHN đã đăng ký Patrik Lê Giang vào đội cầu thủ Việt kiều. Với sự tham gia của Filip Nguyễn, có nhiều khả năng đội bóng này sẽ cho Patrik Lê Giang sang thi đấu cho một CLB khác theo hình thức cho mượn trong phần còn lại của mùa giải 2023.

Nguyễn Quang Hải: CLB CAHN - Một Chặng Đường Định Mệnh Trên Sân Cỏ

CLB CAHN hiện đang sở hữu hai thủ môn Việt kiều hàng đầu, tuy nhiên, chỉ có thể lựa chọn một người để thi đấu trong V.League 2023.

Việc trở lại V.League cũng mở ra cơ hội thuận lợi cho Filip Nguyễn hoàn tất quy trình định cư và có thể thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trước đây, Filip Nguyễn đã được triệu tập vào đội tuyển CH Czech. Tuy nhiên, vì chưa có cơ hội ra sân trong trận đấu của đội tuyển này, anh vẫn có thể đại diện cho tuyển Việt Nam.

Về mặt lý thuyết, Filip Nguyễn có thể thi đấu trong trận vòng 13 của V.League 2023 khi CLB CAHN làm khách của CLB Đà Nẵng vào ngày 2/7 sắp tới. Tuy nhiên, vì Filip Nguyễn mới đến Việt Nam vào ngày 29/6, ban huấn luyện của đội bóng sẽ xem xét kỹ lưỡng tình trạng của thủ môn này trước khi đưa ra quyết định về đội hình.