Nguy cơ lác mắt ở trẻ em và thanh thiếu niên: Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh

Nguy cơ lác mắt ở trẻ em và thanh thiếu niên: Nguyên nhân và biện pháp phòng tránh

Trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay dễ mắc chứng lác mắt do sử dụng điện tử quá mức. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp phòng tránh trong bài viết sau.

Nguyên nhân của chứng lác mắt ở trẻ em và thanh thiếu niên

Trẻ em và thanh thiếu niên ngày nay đang phải đối mặt với nguy cơ mắc chứng lác mắt do sử dụng điện tử quá mức. Với thú vui chơi game, xem phim trên điện thoại di động và máy tính bảng, các em dễ rơi vào tình trạng sử dụng mắt ở cự ly gần quá nhiều, gây ra căng thẳng cho cơ mắt.

Nữ sinh 14 tuổi bỗng nhìn 1 thành 2, bị lác mắt vì mỗi ngày làm việc này hơn 10 tiếng - Ảnh 1.

Nữ sinh 14 tuổi bỗng nhìn 1 thành 2, bị lác mắt vì mỗi ngày làm việc này hơn 10 tiếng - Ảnh 1.

Chứng lác mắt cũng phần nào được ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình có người mắc chứng lác mắt, khả năng truyền nhiễm cho thế hệ sau là khá cao. Đây là một nguyên nhân khá quan trọng cần được lưu ý trong việc phòng tránh chứng lác mắttrẻ emthanh thiếu niên.

Biện pháp phòng tránh chứng lác mắt

Để tránh nguy cơ mắc chứng lác mắt, trẻ em cần hình thành thói quen sử dụng mắt tốt từ khi còn nhỏ. Cha mẹ cần kiểm soát thời gian sử dụng điện tử của con cái, khuyến khích các hoạt động ngoại trời và giảm thời gian nhìn vào màn hình.

Ngoài ra, việc đưa trẻ em đi kiểm tra sức khỏe mắt định kỳ cũng rất quan trọng. Bằng cách này, các vấn đề về thị giác có thể được phát hiện và điều trị kịp thời, giúp trẻ em phát triển mắt khỏe mạnh.

Kết luận

Chứng lác mắt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mắt mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên. Việc phòng tránh chứng lác mắt thông qua việc sử dụng mắt đúng cách và kiểm tra sức khỏe mắt định kỳ là rất quan trọng để bảo vệ thị lực của các em.