Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Bộ phim Người vợ cuối cùng cùng các phim Việt Nam gần đây không chỉ đầu tư trang phục, mà còn tái hiện giá trị truyền thống tuyệt vời, mang đến cho khán giả những trải nghiệm đầy ấn tượng và hiểu rõ hơn về quá trình này

Bộ phim "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn Victor Vũ đã chính thức ra mắt vào ngày 3/11 với sự quan tâm không nhỏ từ khán giả. Mặc dù kịch bản của phim chưa được đánh giá cao, chỉ đạt mức an toàn, tuy nhiên, ấn tượng về phục trang của từng nhân vật trong phim đã tạo nên điểm nhấn và được khán giả đánh giá cao: "Phục trang trở thành nội dung quan trọng cho phim Người vợ cuối cùng".

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Trước khi ra mắt bộ phim, diễn viên kiêm nhà sản xuất Đinh Ngọc Diệp đã chia sẻ: "Tất cả các bộ trang phục cổ đều được may đo riêng cho từng diễn viên. Có hàng trăm diễn viên, cũng có hàng trăm bộ trang phục, hàng nghìn mét vải đã được sử dụng".

Cô cũng cho biết thêm rằng: Giám đốc Mỹ thuật Ghia Ci Fam của bộ phim "Người vợ cuối cùng" là người rất tỉ mỉ và cầu toàn đối với từng chi tiết. Một bộ trang phục thời xưa thường gồm từ 3 đến 4 lớp, và mặc dù lớp bên trong không thể nhìn thấy, Ghia Ci Fam vẫn yêu cầu diễn viên mặc đầy đủ để trải nghiệm hết giá trị của bộ quần áo này.

Cụ thể, khi nhìn vào trang phục của nhân vật người vợ cả (do NSƯT Kim Oanh đóng), thường chọn màu nóng như đỏ hoặc nâu đậm trên nền vải đơn giản. Điều này thể hiện tính cách nghiêm khắc và nóng nảy của nhân vật, vì cô là "nữ chủ" của gia đình, luôn phải quan tâm tới công việc ngoài hơn là dành thời gian cho những chiếc váy điệu đà.

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

NSƯT Kim Oanh chia sẻ rằng cô chưa từng có cơ hội làm việc với một họa sĩ chăm chút đến từng chi tiết như vậy. Một ngày, khi Oanh sắp phải quay một cảnh, họa sĩ chính đã trực tiếp lựa chọn từng cây trâm cài, từng chiếc nhẫn Oanh đeo trên tay, cho đến từng đường nếp áo và những món trang sức. Khi trang điểm cho 3 nhân vật bà vợ khác nhau, Oanh nhận thấy mỗi người mang một sắc thái riêng, nhưng vẫn tạo thành một cảnh tổng thể hài hòa.

Tiếp theo, nhân vật mợ Hai (do Đinh Ngọc Diệp đóng) được thiết kế các bộ trang phục kết hợp nhiều tông màu nóng và lạnh, như xanh và hồng, nhưng không quá sặc sỡ, mang lại cảm giác thoải mái. Trên thân vải của trang phục có các hoa văn tinh tế, và kèm theo đó là nhiều loại phụ kiện trang sức như nhẫn, trâm và vòng tay đa dạng. Điều này thể hiện tính cách thẳng thắn và không quá cầu kỳ của nhân vật, cũng có thể coi là điểm nhấn để cân bằng không khí căng thẳng trong phim.

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Nhân vật chính Diệu Linh (Kaity Nguyễn đóng) thường chỉ mặc những bộ trang phục màu nhã nhặn, từ áo ngũ thân cho đến chiếc trâm cài và đôi bông tai. Khi đứng gần hai người vợ trước, sự tương phản về màu sắc này cho thấy cô là người vợ dịu dàng, xuất thân khiêm tốn, lúc nào cũng mang trong mình một tâm trạng buồn bã. Sự lựa chọn màu sắc trang phục như vậy cũng giúp khán giả hiểu rõ hơn về địa vị của Linh, người chỉ được lấy làm vợ để sinh con trai mà không bao giờ nhận được sự tôn trọng tương tự như cái nghĩa vụ gánh vác danh xưng "mợ Ba".

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Người vợ cuối cùng - Sức hấp dẫn không chỉ đến từ trang phục

Không chỉ là ngẫu nhiên mà các vật phẩm như trâm cài, chiếc nhẫn và nếp áo của các nhân vật chính được ê-kíp "Người vợ cuối cùng" chăm chút tỉ mỉ đến thế. Tất cả những chi tiết liên quan đến trang phục đều là những nỗ lực đáng khen ngợi của đoàn làm phim, nhằm tái hiện và mang lại những hình ảnh thật nhất có thể so với những hình ảnh thực tế được truyền tải đến khán giả.

Theo lời chia sẻ của đạo diễn Victor Vũ, nhóm thiết kế đã mất hơn 80 ngày và có 28 thành viên để phục dựng làng quê. Có tới 200 diễn viên tham gia vào các cảnh thể hiện cuộc sống của người dân trong làng. "Khi nhìn vào màn hình, tôi đặt yêu cầu rằng khung cảnh phải giống như những tranh vẽ hoặc hình ảnh thời xưa mà tôi đã tham khảo", đạo diễn nói.