Người phụ nữ gây sốt mạng xã hội khi thoát khỏi 600 nhóm chat làm việc sau khi nghỉ

Người phụ nữ gây sốt mạng xã hội khi thoát khỏi 600 nhóm chat làm việc sau khi nghỉ

Một phụ nữ từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã trở thành trung tâm chú ý sau khi rời bỏ 600 nhóm chat công việc sau khi từ chức, gây bão trên mạng xã hội khi đòi lại quyền tự do

Một người phụ nữ 33 tuổi đã bỏ công việc căng thẳng để về quê tìm niềm an ủi và thư giãn, câu chuyện này đã gây chú ý trên internet Trung Quốc. Tang Ying đã rời hơn 600 nhóm chat liên quan đến công việc trên WeChat sau khi nghỉ, và quá trình này mất tới 3 tiếng rưỡi để hoàn thành.

Chủ đề này đã thu hút hơn 160 triệu lượt xem trên nền tảng blog Sina Weibo và trong cuộc phỏng vấn với tờ thecover.cn, một cơ quan truyền thông có trụ sở tại tỉnh Tứ Xuyên, Tang cho biết rằng nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự đồng tình.

Người phụ nữ gây sốt mạng xã hội khi thoát khỏi 600 nhóm chat làm việc sau khi nghỉ

Ảnh minh họa.

Những bình luận hàng đầu bao gồm: "Đây là loại từ chức gì thế? Hình như cô ấy đang đòi lại sự tự do của mình" và "Ai mà không tham gia hàng loạt nhóm WeChat để làm việc - được phân chia theo nhiều nhiệm vụ khác nhau nhỉ?".

Tang, một nhà thiết kế trước đây làm việc cho một công ty bất động sản ở Bắc Kinh, cho biết tính chất khắt khe trong công việc khiến cô không hài lòng.

Trang thecover.cn đưa tin, mặc dù kiếm được mức lương hàng tháng khoảng 20.000 đến 30.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 70-100 triệu đồng), nhưng cô vẫn phải đấu tranh để tìm động lực trong công việc. Tang đang phụ trách việc thiết kế nội thất cho một số cơ sở thương mại và áp lực quản lý nhiều cơ sở đã ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của cô.

Bị tấn công liên tục bởi thông báo từ các nhóm chat WeChat liên quan đến công việc, Tang chia sẻ cô cảm thấy như một con robot, không có suy nghĩ và cảm xúc riêng của mình.

Cô ấy nói: "Tôi không dám tắt điện thoại vì không thể bỏ lỡ tin nhắn nhóm, sợ bỏ lỡ thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến việc khai trương cửa hàng mới."

Khi mở cửa hàng mới, một nhóm WeChat sẽ được tạo, thường bao gồm nhân viên mua sắm, nhân viên quản lý tài sản và phòng cháy chữa cháy, kỹ thuật viên điều hòa không khí, chủ cửa hàng và nhân viên trang trí...

Người phụ nữ gây sốt mạng xã hội khi thoát khỏi 600 nhóm chat làm việc sau khi nghỉ

Số lượng tin nhắn từ 600 nhóm chat đã khiến Tang Ying quyết định bỏ việc về quê

Tiếng bíp liên tục từ ứng dụng trò chuyện khiến Tang Ying sợ hãi. "Ngay cả khi ăn lẩu hay chơi ngoài trời, tôi vẫn thường mang theo máy tính và theo dõi tin nhắn nhóm mọi lúc. Miễn là có chuyện cần giải quyết".

Số lượng tin nhắn nhóm quá nhiều cũng khiến Tang Ying mệt mỏi. Thông thường, cô sẽ lướt qua những tin nhắn không liên quan trong nhóm một cách nhanh chóng, nhưng một số người sẽ tag cô về bất cứ điều gì khiến cô cảm thấy áp lực. Phải mất khoảng một tuần trước khi cô nghỉ việc để bàn giao công việc và giới thiệu người kế nhiệm các nhóm công việc quan trọng.

Tuy nhiên, việc từ chức của cô không hoàn toàn chỉ vì số lượng quá lớn của các nhóm chat làm việc. Vấn đề là quá nhiều nhóm như vậy tất yếu kéo theo nhiều áp lực công việc khác. Trên thực tế, vẫn có những nhân viên làm việc trong công ty được năm, sáu, mười năm. Nói về cảm xúc của mình sau khi nghỉ việc và rời nhóm, Tang Ying cho biết cô cảm thấy tự do, có thể nhàn nhã ăn lẩu, và vui vẻ.

Sau khi nghỉ việc, Tang quyết định trở về quê hương Tứ Xuyên và bắt đầu kinh doanh bán xúc xích tự làm và thịt muối trực tuyến. Cô cảm thấy hạnh phúc khi được chào đón bởi ông bà với vòng tay rộng mở và tận hưởng niềm vui giản dị từ những bữa ăn tự nấu từ nguyên liệu tươi ngon. Cuộc sống tại ngôi làng cách thành phố Nam Sung 30 km đã giúp Tang tìm thấy niềm đam mê mới trong kinh doanh.

Với sự giúp đỡ từ gia đình, cô ấy đã thành lập một cơ sở chế biến nhỏ trong sân sau của ông bà ngoại. Cha cô đã xây dựng một nhà hun khói bằng gỗ từ cây tuyết tùng địa phương và cô ấy đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm thịt ướp muối của mình.

Nghi vấn kỹ sư Google nghỉ việc sau khi phát hiện AI của Google "học lỏm" từ ChatGPT