Người hâm mộ Philippines cảm thấy thất vọng khi không thể xem World Cup nữ 2023 vì thiếu bản quyền truyền hình

Người hâm mộ Philippines cảm thấy thất vọng khi không thể xem World Cup nữ 2023 vì thiếu bản quyền truyền hình

CĐV Philippines đang thất vọng vì các đài truyền hình tại đây chưa sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023 Điều này khiến người hâm mộ bóng đá nữ ở quốc gia này không thể xem trực tiếp giải đấu quan trọng này

Theo thông tin từ truyền thông Philippines, chưa có bất kỳ đài truyền hình nào trong nước thông báo mua bản quyền phát sóng World Cup nữ 2023. Vấn đề này được cho là do sự thiếu hụt quan tâm của người hâm mộ bóng đá nữ, vì ở đất nước này, bóng rổ là môn thể thao vua phổ biến hơn. Do vậy, vấn đề tài chính không phải là rào cản với các đài truyền hình.

Tình trạng này có thể khiến đội tuyển Philippines không có cơ hội tiếp cận rộng rãi với người hâm mộ quê nhà, vì không có đài truyền hình chiếu trực tiếp.

Người hâm mộ Philippines cảm thấy thất vọng khi không thể xem World Cup nữ 2023 vì thiếu bản quyền truyền hình

Truyền thông AseanFootball thông báo rằng Philippines hiện chưa sở hữu bản quyền cho World Cup nữ 2023.

Ông Nonong Araneta, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF), đã chia sẻ rằng: "Chúng tôi là một trong số các quốc gia chưa có quyền phát sóng. PFF không có đại diện trong các cuộc đàm phán vì các đài truyền hình phải tiếp xúc trực tiếp với FIFA".

Ban đầu, đài truyền hình Tap Go, nơi đã có ý định đàm phán bản quyền, nhưng sau đó đã rút lui, được cho là đã phát sóng World Cup 2022. Sau đó, không có đài truyền hình ở Philippines đã có ý tưởng mua bản quyền nào khác.

Nếu tình huống này tiếp tục kéo dài cho đến ngày khai mạc World Cup nữ 2023 và không có đài truyền hình nào đạt được bản quyền, người hâm mộ Philippines chỉ có thể theo dõi qua kênh trực tuyến Fifa+ của FIFA hoặc các trang web không chính thống và bất hợp pháp.

Tại World Cup nữ 2023, hai đội tuyển Philippines và Việt Nam là hai đại diện duy nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á tham gia. Đội tuyển nữ Philippines nằm trong bảng A cùng với chủ nhà New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Bảng đấu này được cho là không quá khó khăn và đội của HLV Alen Stajcic sẽ có một trận giao hữu với Thụy Điển vào ngày 17-7 gần ngày khai mạc giải đấu.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tham dự giải đấu, nhưng đội tuyển nữ Philippines không phải là đội được đánh giá yếu, bởi với chính sách nhập tịch nhiều cầu thủ gốc Phi, họ có nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu tại các CLB nước ngoài.

Thủ môn chính của đội tuyển Zambia, Hazel Nali, đã bị chấn thương dây chằng đầu gối và sẽ không thể tham gia Giải World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, FIFA đã cho phép đội tuyển nữ Zambia thay thế bằng một cầu thủ khác theo quy định của họ.

"Sớm bình phục nhé, Nali, chúng tôi ở bên bạn" - đội tuyển Zambia viết lời chúc đến tuyển thủ nước này trên Twitter.