Người dùng Messenger có khả năng chỉnh sửa tin nhắn sau khi đã gửi

Người dùng Messenger có khả năng chỉnh sửa tin nhắn sau khi đã gửi

Messenger cho phép người dùng sửa tin nhắn và tự động xóa nội dung sau khi gửi, nhờ vào gói nâng cấp bảo mật mới từ Meta Việc này giúp người dùng cải thiện trải nghiệm sử dụng ứng dụng và bảo vệ thông tin cá nhân một cách hiệu quả

Theo thông báo trên trang chủ của Messenger, ứng dụng nhắn tin hiện cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung tin nhắn sau khi gửi trong vòng 15 phút. Nội dung tin nhắn đã được chỉnh sửa vẫn có thể được xem lại tương tự như trên mạng xã hội Facebook.

Một tính năng thú vị khác trong bản cập nhật của Messenger là việc nội dung tin nhắn có thể tự động bị xóa sau 24 giờ. Theo đại diện của Meta, tính năng này sẽ giúp người dùng cảm thấy an tâm khi tin nhắn của họ luôn được bảo mật và không tồn tại mãi mãi.

Người dùng Messenger có khả năng chỉnh sửa tin nhắn sau khi đã gửi

Nội dung tin nhắn có thể được chỉnh sửa trong vòng 15 phút sau khi gửi và có thể được thực hiện cả trong nhóm chat lẫn chat riêng.

Tin nhắn tự động xóa trên Messenger chỉ khả dụng cho các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối nhưng bạn vẫn có thể thực hiện xóa tin nhắn tự động nếu nhận được nội dung không phù hợp.

Hơn nữa, nếu có ai đó cố tình chụp lại ảnh màn hình tin nhắn, hệ thống cũng sẽ tự động gửi thông tin. Cả hai tính năng này đều là phần của kế hoạch mã hóa đầu cuối mặc định trên Messenger, mà Meta vừa công bố vào ngày 6/12.

Theo đại diện của Meta, công ty đang tiến hành kế hoạch mã hóa đầu cuối toàn diện cho ứng dụng nhắn tin Messenger và trên mạng xã hội Facebook. Kế hoạch tương tự cũng sẽ được triển khai trên mạng xã hội Instagram, tuy nhiên chưa công bố mốc thời gian cụ thể cho sự thay đổi này.

Trước đó, Facebook hiện nay là Meta hứa hẹn về việc mã hóa đầu cuối đối với Messenger, và kể từ năm 2016 ứng dụng nhắn tin này đã cho phép người bật chế độ mã hóa đầu cuối End-to-end encryption (E2EE).

Người dùng Messenger có khả năng chỉnh sửa tin nhắn sau khi đã gửi

Nội dung tin nhắn đã được gửi đi cũng có thể được xóa tự động sau 24 giờ.

Hiện nay, mã hóa cuối cùng được sử dụng bởi nhiều nền tảng nhắn tin trực tuyến để ngăn chặn cuộc trò chuyện và bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng khỏi việc sử dụng lợi nhuận hoặc tiết lộ trái phép dữ liệu công ty. Điều này là một tính năng quan trọng và cần thiết để bảo vệ quyền riêng tư đồng thời đáp ứng các quy định toàn cầu.

Tuy nhiên, Meta đang đứng sau một số đối thủ trong việc mã hóa đầu cuối cho thông tin cá nhân trong ứng dụng nhắn tin trực tuyến.

Viber, Snapchat, Telegram và Whatsapp đã triển khai mã hóa đầu cuối từ khá lâu, và các tính năng trò chuyện ẩn hoặc tự xóa nội dung cuộc trò chuyện không phải là mới trên các ứng dụng này từ năm 2016.

Trà Khánh