Ngôi vị độc tôn! Đội tuyển nữ Việt Nam ghi danh trên bảng xuất sắc nhất World Cup 2023

Ngôi vị độc tôn! Đội tuyển nữ Việt Nam ghi danh trên bảng xuất sắc nhất World Cup 2023

Vòng bảng World Cup nữ 2023 kết thúc với những bất ngờ và sự xuất sắc của các cầu thủ Thủ môn Kim Thanh tỏa sáng, tân binh gây ấn tượng Đội tuyển danh tiếng sớm dừng bước Hãy cùng tìm hiểu ai là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch?

Kim Thanh lọt tốp thủ môn xuất sắc

Theo số liệu thống kê từ trang Sofascore, Kim Thanh đứng trong nhóm 5 thủ môn có trung bình điểm số cao nhất trong vòng bảng World Cup nữ 2023. Sau 3 trận đấu, thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam đã được chấm trung bình là 7,70 điểm.

Vị trí dẫn đầu thuộc về Rebecca Spencer của đội tuyển nữ Jamaica. Phong độ xuất sắc của thủ thành này đã giúp Jamaica vượt qua Brazil để giành vé vào vòng 1/8. Xếp tiếp theo là Daniela Solera (Costa Rica) và Kerly Theus (Haiti).

Ngôi vị độc tôn! Đội tuyển nữ Việt Nam ghi danh trên bảng xuất sắc nhất World Cup 2023

Đáng chú ý, dù chỉ tham gia trong trận đấu gặp Hà Lan, thủ môn Khổng Thị Hằng vẫn nằm ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Cô ấy nhận được điểm số 7,20.

Ngoài điểm số, thủ thành Kim Thanh còn để lại ấn tượng khi trở thành người có số tình huống cứu thua nhiều nhất thứ hai trong vòng bảng, với 18 lần. Đứng đầu trong điều này là thủ môn Solera của Costa Rica với 25 lần cứu nguy. Ngoài ra, Kim Thanh cũng đã thành công trong việc ngăn chặn 1 trong 4 quả penalty.

Tân binh gây ấn tượng

World Cup 2023 chứng kiến sự xuất hiện của 8 đội tân binh trong giải đấu bóng đá nữ hàng đầu thế giới, gồm có Việt Nam, Bồ Đào Nha, Philippines, Zambia, Maroc, Ireland, Haiti, Panama. Mỗi đội bóng đã tạo ấn tượng bằng cách riêng của mình. Sự nỗ lực của các đội tuyển này đã mang đến cho World Cup những cung bậc cảm xúc mới và thú vị hơn.

Trong số các đội tuyển, đội nữ Maroc là đội có thành tích tốt nhất ở vòng bảng. Mặc dù đã thua 0-6 trong trận ra quân, đại diện châu Phi đã có chiến thắng trong cả hai trận đấu còn lại và trở thành đội duy nhất từ nhóm tân binh giành quyền vào vòng 1/8.

Những đội tuyển danh tiếng sớm dừng bước

Tại World Cup, có đến 3 đội tuyển nằm trong top 10 thế giới đã không thể tiếp tục sau vòng bảng. Các đội này bao gồm Canada, Đức và Brazil.

Tuyển nữ Canada được đánh giá cao sau khi vừa giành được HCV Olympic 2020. Tuy nhiên, họ đã phải nói lời chia tay World Cup sau khi thua Australia 0-4. Đội tuyển Đức bắt đầu World Cup một cách thuyết phục với chiến thắng 6-0, nhưng sau đó họ đã trượt dốc trong cuộc đua với Colombia và Maroc. Đội tuyển nữ Brazil không thể tận dụng được quyền tự quyết khi để Jamaica cầm hòa.

Ngôi vị độc tôn! Đội tuyển nữ Việt Nam ghi danh trên bảng xuất sắc nhất World Cup 2023

Lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển Đức đã phải dừng bước tại vòng bảng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá nữ trên toàn cầu, khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển và khu vực ngày càng thu hẹp. Ngay cả những đội hàng đầu cũng có thể phải chịu những trận thua không ngờ khi đối mặt với các đối thủ kém danh tiếng hơn.

Ngay cả nhà ĐKVĐ Mỹ đã trải qua một vòng bảng gian nan với chỉ có một trận thắng, đây là con số thấp nhất trong lịch sử tham dự World Cup của họ. Trước trận gặp Bồ Đào Nha cuối cùng, tuyển Mỹ đã phải dựa vào sự may mắn để tránh thua khi một quả bóng đập vào cột dọc trong thời gian bù giờ.

Ai là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch?

Theo đánh giá mới nhất từ một siêu máy tính do trang Stuff (New Zealand) xây dựng, đội tuyển Anh hiện là ứng viên hàng đầu với tỷ lệ 26%. Đứng tiếp theo là Pháp (22%), Mỹ (17%), Thuỵ Điển (10%) và Hà Lan (10%). Hai đại diện châu Á còn lại là Nhật Bản và Australia lần lượt được đánh giá có khả năng vô địch là 4% và 3%.

Ngôi vị độc tôn! Đội tuyển nữ Việt Nam ghi danh trên bảng xuất sắc nhất World Cup 2023

Tuyển nữ Nhật Bản có thể lên ngôi vô địch World Cup thêm một lần nữa?