Ngôi sao siêu hot hỗ trợ cuộc đình công hào hùng tại Hollywood

Ngôi sao siêu hot hỗ trợ cuộc đình công hào hùng tại Hollywood

Các ngôi sao hàng đầu đã đồng lòng ủng hộ cuộc đình công tại Hollywood, hướng đến mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc cho các diễn viên, đảm bảo công việc của đồng nghiệp được đáng giá hơn

Sau khi Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ (SAG-AFTRA) tuyên bố bắt đầu cuộc đình công cùng các nhà biên kịch Hollywood, nhiều ngôi sao, diễn viên điện ảnh cũng đồng lòng ủng hộ để đảm bảo công bằng về mức lương cho các đồng nghiệp.

Cụ thể, trong buổi công chiếu Oppenheimer, Matt Damon đã bất ngờ đề cập đến cuộc đình công của SAG-AFTRA. Theo anh, để được hưởng bảo hiểm y tế, một diễn viên phải kiếm được ít nhất 26.000 USD mỗi năm. Tuy nhiên, có nhiều người chỉ vượt qua ngưỡng này nhờ các khoản thanh toán khác. Matt Damon chia sẻ ý kiến của mình chỉ vài giờ trước khi cuộc đình công được triệu tập. Anh hy vọng rằng tiền bạc sẽ được phân phối một cách công bằng cho những người liên quan và mong muốn đạt được thỏa thuận nhanh chóng. Anh nói rằng không ai muốn công việc bị ảnh hưởng nhưng mọi người cần có một thỏa thuận công bằng.

Ngôi sao siêu hot hỗ trợ cuộc đình công hào hùng tại Hollywood

Các diễn viên của bộ phim "Oppenheimer" đã tuyên bố rằng họ tán thành với cuộc đình công của các diễn viên Hollywood (Ảnh: Getty Images)

Emily Blunt cũng đã lên tiếng ủng hộ đồng nghiệp trong làng điện ảnh Hollywood: "Rõ ràng chúng tôi đứng về phía các diễn viên khác và, vào bất kỳ lúc nào cần thiết, chúng tôi sẽ ở bên cạnh và hỗ trợ lẫn nhau. Tôi mong muốn mọi người sẽ đạt được một thỏa thuận công bằng".

Kenneth Branagh, Cillian Murphy và Florence Pugh đã ngay lập tức rời đi sau cuộc đình công tại buổi công chiếu ra mắt phim tại London (Anh). Hành động này nhằm rõ ràng bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với diễn viên và hy vọng rằng họ sẽ được đối xử công bằng hơn. Minh tinh người Australia, Margot Robbie cũng đã khẳng định một cách quả quyết rằng cô ủng hộ toàn bộ cuộc đình công với tư cách là thành viên của SAG-AFTRA.

Ngôi sao siêu hot hỗ trợ cuộc đình công hào hùng tại Hollywood

Margot Robbie cũng là thành viên của SAG-AFTRA (Ảnh: Warner Bros)

Nam tài tử George Clooney cũng cho biết: "Đây là một bước quan trọng trong ngành điện ảnh của chúng tôi. Nhiều diễn viên và biên kịch đang gặp khó khăn về việc kiếm sống. Để bảo đảm sự tồn tại của ngành công nghiệp, chúng ta cần thay đổi điều này. Đối với diễn viên, hành trình này bắt đầu từ ngay bây giờ".

Đây là lần đầu tiên hiệp hội diễn viên đình công kể từ năm 1980 và là lần đầu tiên cùng lúc với hiệp hội biên kịch kể từ năm 1960. Hiện có 160.000 thành viên của hiệp hội đang đấu tranh để tăng lương, tăng các khoản thanh toán bổ sung và bảo vệ các quyền lợi liên quan đến việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Cho đến khi Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình (AMPTP) sẵn lòng đàm phán một thỏa thuận công bằng, cuộc đình công này không dừng lại.