Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Ngọc Trinh - thái độ gì trước khi bị bắt tạm giam? Dư luận hoài nghi với hành vi Gây rối trật tự công cộng của cô Tuy nhiên, chi tiết về thái độ ngông cuồng của Ngọc Trinh trước khi bị bắt tạm giam vẫn chưa được tiết lộ

Chiều ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã quyết định khởi tố và tạm giam Trần Thị Ngọc Trinh với cáo buộc "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ luật hình sự. Sau quá trình điều tra, công an đã đưa ra lệnh tạm giam Ngọc Trinh trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 19/10/2023.

Vụ việc Ngọc Trinh nhằm trừng trị các nghệ sĩ vi phạm nhằm trở thành một bài học.

Trong cuộc họp làm việc, Ngọc Trinh cho biết rằng cô không tưởng tượng được rằng mình đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng như vậy. Liên quan đến những đoạn video lái xe máy được đăng tải trên mạng xã hội, Ngọc Trinh thừa nhận rằng do các thành viên trong nhóm làm việc của cô, bao gồm cả quản lý và người giúp việc hỗ trợ quay hình, chỉnh sửa và sau đó cô đăng tải lên các trang cá nhân của mình.

Trong thời gian tới, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ tiếp tục tiến hành các biện pháp điều tra và xác minh theo quy định để điều tra kỹ hơn vụ án và xác định hành vi phạm tội của Trần Thị Ngọc Trinh và những đối tượng liên quan còn lại, nhằm đưa ra xử lý một cách triệt để và nghiêm minh trước pháp luật.

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Ngọc Trinh đã bị kết án tạm giam trong vòng 3 tháng vì hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, vào đầu tháng 9/2023, Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông - người dạy lái mô tô cho Ngọc Trinh - đã tổ chức một buổi tập luyện điều khiển chiếc xe mô tô thương hiệu "Ninja" trên đoạn đường Trần Bạch Đằng, thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức). Trong buổi tập, họ thực hiện những động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng hai chân một bên xe, thả hai tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy... sau đó, họ đã quay video và đăng tải lên mạng xã hội.

Vào tháng 10/2023, cả hai tiếp tục tổ chức và thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô biển lưu thông và biểu diễn trên đoạn đường D15 thuộc Khu Công nghệ cao (phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức). Trong biểu diễn, họ có các động tác lái xe nguy hiểm, tư thế phản cảm, không đeo đồ bảo hộ, nằm hoặc quỳ gối trên yên xe... Ngọc Trinh vẫn cho ekip của mình quay video, chỉnh sửa và đăng tải lên các trang mạng xã hội cá nhân.

Hành vi của người mẫu nữ này đã khiến dư luận bức xúc và chế giễu. Hơn nữa, Ngọc Trinh sở hữu một lượng lớn người theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội, do đó, các video "diễn xiếc" trên xe mô tô của cô đã lan truyền rộng rãi, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Ngọc Trinh đã thực hiện việc "diễn xiếc" trên mô tô tại nơi công cộng mà không có giấy phép lái xe mô tô. Ngoài ra, cô còn không đeo đồ bảo hộ và thực hiện những động tác nguy hiểm. Cảnh này đã được quay video và lan truyền trên các trang mạng xã hội với lượng người theo dõi đông đảo.

Vào ngày 10/10, Công an TPHCM đã tổ chức kết hợp với Công an TP Thủ Đức để đến nhà của Ngọc Trinh lập biên bản vi phạm những lỗi trên và tạm giữ 2 chiếc mô tô, với sự chứng kiến của cảnh sát địa phương. Việc lập biên bản vi phạm giao thông tại nhà riêng của Ngọc Trinh là do cô gặp tai nạn khi lái xe, không thể di chuyển và đồng ý làm việc tại tư gia.

Cơ quan chức năng đã áp đặt mức phạt là 17.250.000 đồng. Vì vi phạm lỗi không có bằng lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, Ngọc Trinh đã vi phạm lỗi này hai lần và bị phạt 9 triệu đồng. Ngọc Trinh cũng bị xử phạt 7 triệu đồng vì lái xe mà nằm trên yên xe điều khiển. Hơn nữa, Ngọc Trinh cũng bị xử phạt 350.000 đồng vì điều khiển phương tiện che lấp biển số và 900.000 đồng vì không có giấy đăng ký xe.

Khi cơ quan chức năng vào cuộc, Ngọc Trinh đã thừa nhận là người điều khiển xe mô tô, đồng ý chịu phạt và tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, thái độ của nữ người mẫu sau đó đã khiến công chúng tức giận hơn. Đặc biệt, Ngọc Trinh đã tiếp tục đăng các đoạn video ghi lại cảnh lái xe và buông tay trên trang cá nhân của mình.

Đáng chú ý hơn, clip về Ngọc Trinh gặp tai nạn khi điều khiển mô tô đã thu hút hàng triệu lượt xem. Điều đáng lo ngại là clip này có thể tạo ra nhiều hệ lụy, do trong đó có những đoạn Ngọc Trinh nằm trên xe và buông tay lái. Đáng tiếc là Ngọc Trinh không chỉ không lên tiếng xin lỗi sau khi bị phạt, mà còn không gỡ bỏ những đoạn clip mạo hiểm trên xe mô tô. Hành động này đã khiến dư luận tỏ ra không bằng lòng và lên án.

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Thay vì lên tiếng xin lỗi và đưa ra lời cảnh báo sau khi bị phạt, Ngọc Trinh vẫn giữ nguyên các clip điều khiển xe mô tô.

Ngoài ra, trên trang cá nhân của Ngọc Trinh với hàng triệu người theo dõi, sau khi bị xử phạt hành chính, bài đăng của cô đã trả lời lại những lời chỉ trích bằng cách cho rằng việc cô chơi xe mô tô chỉ để thu hút sự chú ý có thể đã làm tăng thêm sự nổi tiếng của mình: "Bạn nghĩ điều đó làm cho tôi trở nên xấu đi à?". Ngoài ra, bức ảnh chụp đôi chân bị thương sau tai nạn cũng được gửi kèm theo. Thái độ kiêu ngạo và cố chấp của Ngọc Trinh không chỉ phản ánh sự bất cẩn mà còn gây hậu quả tiêu cực cho cả cộng đồng và xã hội.

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Động thái thách thức dư luận của Ngọc Trinh vào thời điểm bị phạt hành chính

Tối ngày 19/10, các tài khoản mạng xã hội của nữ người mẫu Trần Thị Ngọc Trinh bao gồm tài khoản cá nhân Facebook có tên "Trần Thị Ngọc Trinh" và Fanpage "Ngọc Trinh" với hơn 2,7 triệu người yêu thích và 5,9 triệu người theo dõi, cùng tài khoản Instagram "@ngoctrinh89" có 6 triệu người theo dõi đã bị khoá và vô hiệu hoá.

Tuy nhiên, tài khoản TikTok có tên "@ngoctrinh89" vẫn đang hoạt động, đây là nơi Ngọc Trinh trước đó đã đăng tải loạt clip lái moto và nhận được chỉ trích. Bài viết gần nhất trên tài khoản này được đăng vào trưa ngày 19/10. Tuy nhiên, tất cả các clip liên quan đến việc lái moto, tai nạn và phản ứng của dân mạng của Ngọc Trinh trên TikTok này đã bị xoá bỏ hoặc ẩn đi, và chế độ bình luận cũng đã bị tắt.

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram của Ngọc Trinh bị khóa và vô hiệu hóa.

Ngọc Trinh thể hiện thế nào khi đối mặt với tạm giam?

Tuy nhiên, kênh TikTok của Ngọc Trinh vẫn có tích xanh và tiếp tục hoạt động. Các video về việc lái mô tô và các tai nạn đã bị ẩn đi và tính năng bình luận cũng đã bị tắt.