Ngày tang của nhạc sĩ Xuân Phương: Kỷ niệm một thời

Ngày tang của nhạc sĩ Xuân Phương: Kỷ niệm một thời

Lễ tang nhạc sĩ Xuân Phương sẽ diễn ra vào 11h30 ngày 1/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) Ca sĩ Minh Quân đã thông báo về sự kiện này

Ca khúc "Mong ước kỷ niệm xưa" do nhạc sĩ Xuân Phương sáng tác đã rời chúng ta vào lúc 9 giờ sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh nặng.

Các nghệ sĩ Việt Nam nhìn chung đều rất tiếc thương khi nhận tin về sự ra đi của nhạc sĩ Xuân Phương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã gây nghẹn ngào.

Ca sĩ Minh Quân cho biết lễ tang nhạc sĩ Xuân Phương diễn ra vào 11h30 ngày 1/12 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 12h30 cùng ngày. Sau đó, nhạc sĩ sẽ được an táng tại nghĩa trang Thiên Đức vĩnh hằng viên (Phú Lộc, Phù Ninh, Phú Thọ).

Ngày tang của nhạc sĩ Xuân Phương: Kỷ niệm một thời

Nhạc sĩ Xuân Phương qua đời sáng 29/11.

Nhạc sĩ Xuân Phương sinh năm 1973, quê ở Hưng Yên và tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh từng giữ chức Chủ nhiệm Khoa Âm nhạc tại Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội và hiện đang theo học cao học về nghiên cứu văn hóa dân gian tại Viện Văn hóa dân gian. Anh còn là giảng viên tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội.

Nhạc sĩ Xuân Phương là người sáng tác những ca khúc đình đám cho ca sĩ Minh Quân, Hồ Quỳnh Hương, Thu Thủy... và được khán giả biết đến qua các tác phẩm như "Mong ước kỷ niệm xưa", "Nếu phải xa nhau", "Anh..."

Anh còn được gọi là "nhạc sĩ của những bài hát trong phim". Xuân Phương bắt đầu sáng tác nhạc phim từ năm 1997, cho bộ phimXin hãy tin emcủa đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Từ đó đến nay, anh đã sáng tác hàng chục bài hát cho các bộ phim truyền hình, nhiều ca khúc được yêu mến trong thời gian dài.

Ngày tang của nhạc sĩ Xuân Phương: Kỷ niệm một thời

Anh được mệnh danh "nhạc sĩ của những bài hát trong phim".

Nhiều người trong ngành nghệ thuật nhận xét rằng nhạc sĩ Xuân Phương là người hiền lành, tốt bụng và tinh tế trong các mối quan hệ và được nhiều người yêu quý. Tin anh rời cõi đời tạm gác ở tuổi 50 khiến nhiều nghệ sĩ rất kinh ngạc và ngỡ ngàng.

Trong những năm cuối đời, nghệ sĩ chính làm nghề dạy học, nhưng để kiếm sống thực sự là viết ca khúc theo đặt hàng, có thể từ các ca sĩ hoặc các công ty, tổ chức…

"Chủ yếu, tôi kiếm sống bằng việc viết nhạc, nhưng chỉ làm nhạc phim thì không đủ sống. Trong vài năm qua, tôi chỉ tập trung vào việc soạn nhạc cho phim mà không còn viết ca khúc nữa vì thiếu kinh phí", anh chia sẻ.