Nêu lập luận ủng hộ sa thải các designer phụ thuộc độc quyền vào trí tuệ nhân tạo, nữ ứng viên nhận mức lương cao cấp

Nêu lập luận ủng hộ sa thải các designer phụ thuộc độc quyền vào trí tuệ nhân tạo, nữ ứng viên nhận mức lương cao cấp

Ứng viên nữ này đã chứng tỏ sự quyết đoán và mạnh mẽ của mình và đã thành công trong việc đạt được mức lương gần 30 triệu đồng Sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và tài năng thiết kế của cô ấy đã tạo ra một hiệu quả làm việc đáng kinh ngạc

Bắt đầu tập 5, chúng ta có cơ hội gặp gỡ hai ứng viên kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo: Phùng Thu Trang và Bùi Duy Anh.

Ứng viên Phùng Thu Trang, 27 tuổi, đến từ Hà Nội, đã có 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và 3 năm kinh nghiệm làm quản lý thiết kế. Trang từng làm giám đốc sáng tạo cho một doanh nghiệp và tham gia vào nhiều dự án thiết kế cho các công ty lớn trên toàn quốc. Với những đóng góp của mình, Trang đã nhận được các giải thưởng Nhân viên xuất sắc quý 2-3-4 và Nhân viên xuất sắc của năm 2022 từ doanh nghiệp.

Nêu lập luận ủng hộ sa thải các designer phụ thuộc độc quyền vào trí tuệ nhân tạo, nữ ứng viên nhận mức lương cao cấp

Phùng Thu Trang - Ứng viên xuất sắc

Đối thủ của Phùng Thu Trang là Bùi Duy Anh (34 tuổi) - một ứng viên đa tài, đa năng và có nhiều kinh nghiệm, đến từ TP. HCM. Duy Anh đã có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông, trong đó có 5 năm chuyên về truyền thông số, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và cá nhân. Anh đã từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo trong các chiến dịch của những thương hiệu lớn, và là Giám đốc điều hành của một công ty giải trí truyền thông. Không chỉ thế, Duy Anh còn đảm nhận nhiều vai trò chuyên môn khác nhau như biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất.

Vòng tranh đấu xảy ra giữa hai giám đốc sáng tạo, Phùng Thu Trang và Bùi Duy Anh, xoay quanh việc liệu công nghệ phát triển vượt trội có khiến con người lạm dụng và gây ra sự suy yếu về cảm xúc và sự thiếu sáng tạo. Mỗi người đều có quan điểm khác nhau về vấn đề này mặc dù cả hai đều không đồng ý với quan điểm được đưa ra.

Theo Thu Trang, thay vì lo lắng về công nghệ thay thế, ta nên cải tiến bản thân để kiểm soát nó, vì chỉ những người không có khả năng mới sợ trí tuệ nhân tạo thay thế. Thu Trang còn cho rằng, cần loại bỏ những nhà thiết kế chỉ dựa vào trí tuệ nhân tạo, vì ngành nghề của cô là ngành nghề sáng tạo.

Về phần mình, Duy Anh cho biết đã áp dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc và không thấy nó làm mất cảm xúc hay gây lười tư duy sáng tạo.

Ngay sau đó, Sếp Vũ Anh đã hỏi: "Bạn có biết rằng Chat GPT có hạn chế về dữ liệu không?" và ứng viên Duy Anh thừa nhận rằng anh chưa tìm hiểu sâu về vấn đề này. Sau đó, Sếp Vũ Anh chia sẻ thông tin rằng Chat GPT chỉ được đào tạo với dữ liệu đến năm 2021, sau năm 2021 nó sẽ không thể trả lời được. Nếu sử dụng Chat GPT để tìm kiếm những xu hướng mới nhất sẽ không thành công.

Sau vòng Đối mặt, ứng viên Phùng Thu Trang đã nhận được 4/5 phiếu tín nhiệm từ các sếp, trong khi Duy Anh chỉ được một phiếu. Đến vòng Chinh phục, Phùng Thu Trang đã chứng minh năng lực và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực thiết kế. Cô đã cho thấy các sản phẩm mà cô đã làm và khiến các sếp cảm thấy tự hào.

Nêu lập luận ủng hộ sa thải các designer phụ thuộc độc quyền vào trí tuệ nhân tạo, nữ ứng viên nhận mức lương cao cấp

Thu Trang đã bị áp đảo trong việc nhận vé bầu chọn.

Sau khi xem CV của Thu Trang, Sếp Hiếu đã thắc mắc về lý do tại sao cô lại thường xuyên thay đổi công việc, liệu có phải vì mất đi cảm hứng. Để giải thích, Thu Trang đã cho biết công việc đầu tiên mà cô làm là khi cô còn là sinh viên đại học. Hai công ty tiếp theo đều thuộc cùng một tập đoàn, còn các công ty sau đó thì do tác động của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, công ty đã cắt giảm nhân sự nên phải nghỉ. Thu Trang cũng nhấn mạnh rằng cô luôn tin tưởng và không bao giờ từ bỏ người quản lý trực tiếp trừ khi họ không còn cần mình nữa.

Sau đó, các sếp tiếp tục đặt câu hỏi để thử thách ứng viên này. Với sự thuyết phục của Thu Trang, sếp Vũ Linh không lâu sau đó đã ấn chuyển đèn. Kết quả cuối cùng, ứng viên Thu Trang đã nhận được hai đèn đỏ từ Sếp Tiến và Sếp Lan, ba đèn xanh từ sếp Vũ Anh, sếp Hiếu và sếp Vũ Linh và đã thành công giành quyền vào vòng 3 để trực tiếp đàm phán lương.

Trong vòng 3, Thu Trang đã nhận được ba offer, trong đó Sếp Vũ Anh muốn tuyển cô vào vị trí Thiết kế giao diện/Trải nghiệm người dùng với mức lương 20.000.000 đồng, Sếp Hiếu đề xuất Thu Trang vào vị trí Trưởng phòng thiết kế kiêm trợ lý Tổng giám đốc (quản lý hình ảnh của tập đoàn) với mức lương 25.868.686 đồng, còn Sếp Vũ Linh đề nghị Thu Trang vào vị trí Giám đốc nghệ thuật với mức lương 26.500.500 đồng.

Điều không mong muốn nhất đã xảy ra với mọi ứng viên khi tham gia chương trình. Không ai trong ba sếp đề xuất mức lương bằng hoặc cao hơn mức lương kỳ vọng của Thu Trang, là 27.777.777 đồng. Điều này buộc cô gái phải tham gia quyền thương lượng.

Sau khi Thu Trang thương lượng với sếp Vũ Linh, ông ấy đề xuất mức lương cao nhất. Nữ ứng viên cho biết cô không ngại làm việc thêm vào thứ 7, chủ nhật và thực hiện các công việc phụ như trang trí cửa hàng, quản lý website và các công việc khác không liên quan đến thời trang. Tuy nhiên, ông ấy không thấy thuyết phục với đề xuất này vì "mức lương tôi đưa ra cho vị trí Art Director đã bao gồm làm việc vào thứ 7 và cả các công việc mà bạn vừa nêu trên".

Thấy Thu Trang đối mặt với thách thức, sếp Vũ Linh yêu cầu cô tiết lộ thêm những kỹ năng chưa được bày tỏ để chứng minh khả năng của mình. Trên đó, Thu Trang tự tin đáp lại rằng ngoài kiến thức về nghệ thuật và thiết kế, cô còn có kiến thức về marketing rất đáng kể và sẵn lòng thực hiện cả công việc liên quan đến marketing.

Sự tự tin và quyết đoán trong câu trả lời của Thu Trang đã giúp cô thương lượng thành công với sếp Vũ Linh và được chọn làm Art Director tại Ivymoda với mức lương 27.777.777 đồng.