MV solo của Jihyo (TWICE) gây sốt trên các bảng xếp hạng, Knet thán phục: Đẳng cấp không thua kém Nayeon!

MV solo của Jihyo (TWICE) gây sốt trên các bảng xếp hạng, Knet thán phục: Đẳng cấp không thua kém Nayeon!

Màn debut solo của thành viên Jihyo trong nhóm TWICE đã không được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, khiến cô bị so sánh thua kém với đồng đội Nayeon về mức độ nổi tiếng

Ngày 18/8 vừa qua, Jihyo - trưởng nhóm TWICE từng ra mắt dưới tư cách nghệ sĩ solo với album mang tên "Zone" và MV chủ đề "Killin’ Me Good." Cùng với giọng hát thu hút và lượng fan đông đảo, Jihyo đã gây kỳ vọng lớn trong cộng đồng. Tuy nhiên, thành tích debut solo của Jihyo lại không như mong đợi, đặc biệt khi so sánh với ca khúc đầu tay "POP!" của Nayeon đã gây sốt trong hè 2022.

Về lượt xem trên YouTube, MV "Killin' Me Good" của Jihyo tăng trưởng khá chậm, mặc dù fandom của TWICE được xem là một trong những cộng đồng mạnh mẽ nhất của Kpop thế hệ thứ 3. Sau 1 tuần phát hành, MV của Jihyo chỉ thu về 9,4 triệu lượt xem, con số khá khiêm tốn so với trung bình của các idol.

MV solo của Jihyo (TWICE) gây sốt trên các bảng xếp hạng, Knet thán phục: Đẳng cấp không thua kém Nayeon!

Sau 1 tuần ra mắt, MV của Jihyo chỉ thu về 9,4 triệu lượt xem - số lượng không đáng kể so với các idol khác.

Bên cạnh đó, mặc dù đã phát hành mini album và quảng bá ca khúc chủ đề, Jihyo dường như không được chú ý trên các nền tảng âm nhạc Hàn. Sau 1 ngày phát hành, bài hát "Killin’ Me Good" của Jihyo đã rơi khỏi bảng xếp hạng MelOn, đạt vị trí cao nhất là #131. Trong bối cảnh các nhóm nhạc nữ đang thịnh hành trên bảng xếp hạng, thành tích này khiến dân tình bất ngờ. Mặc dù "Killin’ Me Good" được đánh giá là bài hát catchy, dễ nghe, nhưng không thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Ngoài fan hâm mộ, chỉ có ít người biết rằng Jihyo đã phát hành sản phẩm đầu tay của mình.

MV solo của Jihyo (TWICE) gây sốt trên các bảng xếp hạng, Knet thán phục: Đẳng cấp không thua kém Nayeon!

Tại thời điểm ra mắt, POP! của Nayeon đã duy trì vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc, với tổng cộng 202 triệu lượt xem tính đến hiện tại. Đặc biệt, đây còn là một cơn sốt trong mùa hè 2022.

Điều này không tránh khỏi sự so sánh từ cộng đồng mạng. Nếu đặt hai màn solo của các thành viên TWICE cạnh nhau, thành tích của Nayeon nổi bật hơn rất nhiều. Ca khúc POP! không chỉ duy trì vị trí trên bảng xếp hạng âm nhạc ổn định, mà còn thu hút 202 triệu lượt xem tính đến hiện tại. Với hình ảnh tươi mới và giai điệu vui vẻ, POP! trở thành một xu hướng trên mạng xã hội và được khán giả yêu thích, đặc biệt trong mùa hè. Màn solo của Nayeon được xem như một cách quảng bá cá nhân tốt cho TWICE.

MV solo của Jihyo (TWICE) gây sốt trên các bảng xếp hạng, Knet thán phục: Đẳng cấp không thua kém Nayeon!

Màn solo của Nayeon được xem như mở đầu thuận lợi cho việc quảng bá cá nhân của TWICE.

So với thành công đáng kể của Jihyo, người hâm mộ TWICE thậm chí phải thừa nhận sự chênh lệch quá lớn giữa cô nàng trưởng nhóm và Nayeon. Bên cạnh đó, JYP đã đầu tư rất nhiều vào màn ra mắt của Nayeon với bài hát hấp dẫn, dễ ghiền, cùng với concept và vũ đạo độc đáo. Trong khi đó, style của Jihyo khá phổ biến, không có điểm đặc biệt nổi bật. Sự lựa chọn của Jihyo cho màn trình diễn chưa thể tận dụng hết những lợi thế mạnh mẽ về giọng ca và vũ đạo. Bài hát "Killin' Me Good" không có phần cao trào, phần nhấn hay phần break nhảy tạo ấn tượng.

MV solo của Jihyo (TWICE) gây sốt trên các bảng xếp hạng, Knet thán phục: Đẳng cấp không thua kém Nayeon!

Killin’ Me Good không có phần cao trào, phần hủy diệt hay phần nhảy để Jihyo thể hiện sức mạnh riêng của mình.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, sức hút của TWICE đã giảm đáng kể. Từ nhóm dẫn đầu thế hệ thứ 3, nhóm "gà chiến" của JYP đã mất đi sự cuốn hút, thành tích của nhóm cũng trở nên nhạt nhẽo trước các girlgroup thế hệ mới. Nhiều fan đã nhận xét rằng, JYP đã thiếu đi sự nhạy bén với thị trường trong quá trình sản xuất cho các nghệ sĩ của mình.

Phản ứng Knet:

- Nhìn chung, người này không phải là người sẽ thành công khi hoạt động một mình. Tất nhiên, từ phía doanh nghiệp, họ sẽ ưu tiên đầu tư vào những người có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn.

- Cách Jihyo hát đem lại ấn tượng cũ kỹ, thật không thích khi họ để cô ấy hát như vậy. Nếu cô ấy thay đổi phong cách hát nhẹ nhàng hơn và phát hành một bài hát mới theo xu hướng nhạc pop hiện nay, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều fan trên toàn thế giới hơn. Tuy nhiên, đây lại là một bài hát chỉ có fan quan tâm, tiếc thật. Thêm vào đó, phần lời của Park Jinyoung khó chịu không tưởng.

- Tuy vậy, bài hát này có vẻ phản ánh 70-80% của Jihyo. Dù không thể tỏa sáng sự xuất sắc của bản thân, nhưng có thể nhìn thấy hiện tại Jihyo rất hạnh phúc. Khi xem cô ấy trình diễn trên Lee Mujin Service, ta có thể nhận thấy Jihyo là người kiên định với thể loại âm nhạc mà cô ấy yêu thích. Tóm lại, Jihyo đang làm những điều cô ấy thích. Vì vậy, xin đừng so sánh Jihyo với Nayeon nữa.

- Nhìn vào thành tích thấp của TWICE, ITZY và NMIXX, chúng ta có thể nhận thấy rằng JYP đã mất đi sự nhạy bén của mình. Không dễ để tất cả các nhóm đều thất bại như vậy.

- Tôi cảm thấy cách hát của Jihyo đã trở nên cũ kỹ từ năm 2015. Jihyo không thu hút được sự quan tâm.

- TWICE ra album cũng chẳng được hưởng ứng nữa mà, solo gì chứ.