MV debut BABYMONSTER: Sự kế tục đầy tiềm năng của BLACKPINK và 2NE1

MV debut BABYMONSTER: Sự kế tục đầy tiềm năng của BLACKPINK và 2NE1

Màn debut của BABYMONSTER gây tranh cãi khi mang nhiều yếu tố tương đồng với BLACKPINK và 2NE1, nhưng vẫn tỏ ra thiếu sự sáng tạo và chất lượng hình ảnh không đạt được như mong đợi

0h ngày 27/11, YG đã chính thức giới thiệu nhóm nhạc nữ tân binh BABYMONSTER. Đây được coi là sự ra mắt được mong chờ nhất trong năm, đánh dấu sự xuất hiện của thế hệ Kpop thứ 5 của "đế chế" giải trí YG, BABYMONSTER đã nhanh chóng trở thành tâm điểm. Tuy nhiên, thay vì một sản phẩm với âm nhạc và hình ảnh đỉnh cao như kỳ vọng, nhóm tân binh lại khiến khán giả cảm thấy hoài nghi về tương lai của công ty.

Từ BLACKPINK đến BABYMONSTER, có thể thấy rõ sự sụp đổ trong việc xây dựng concept của YG. MV Batter Up đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều và không tránh khỏi sự so sánh với những sản phẩm trước đây mà YG đã thực hiện cho các nhóm nhạc tiền nhiệm.

BABYMONSTER được YG cho ra mắt một cách vội vàng, với âm nhạc lặp lại các nhóm tiền bối, thậm chí bị nhận xét như "phiên bản nam của Treasure". Đáng chú ý hơn cả là phần MV thừa thãi với quá nhiều hình ảnh quen thuộc. Khi xem Batter Up, phản ứng đầu tiên của đa số fan Kpop chính là "nhảy số" nhớ đến 2 đàn chị nổi tiếng cùng công ty: BLACKPINK và 2NE1.

Một trong những đặc điểm đầu tiên của BABYMONSTER chính là cách quay - dựng đóng hộp quen thuộc của YG. Phong cách Hip-hop trong Batter Up được tô điểm qua bối cảnh set up lộng lẫy, sử dụng các khối hình hộp và màu sắc nổi bật tương phản. Tất cả đều đã được áp dụng cho 2NE1 và BLACKPINK.

MV debut BABYMONSTER: Sự kế tục đầy tiềm năng của BLACKPINK và 2NE1

MV debut của BABYMONSTER tiếp tục áp dụng ý tưởng đã được YG sử dụng nhiều lần cho BLACKPINK - 2NE1

6 thành viên của nhóm được đầu tư với 6 phong cách tạo hình khác nhau, nhưng tất cả đều mang điểm gợi nhớ đến 4 thành viên của BLACKPINK: Jennie - Lisa; Rosé - Jisoo. Nhìn chung, có thể thấy sự phân chia rõ ràng giữa vocal line và rap line trong đội hình của BABYMONSTER, điều mà BLACKPINK đã xác lập trong suốt 7 năm. MV Batter Up có diễn biến và cao trào tương đồng với màn debut ấn tượng của Boombayah, từ cách sắp xếp verse rap - hát cho đến outtro bùng nổ ở phần cuối, nhưng cũng đáng tiếc hơn rất nhiều.

Tạo hình riêng của Chiquita

Gợi nhớ đến Jennie trong How You Like That

Thành viên Hàn Rora

chính là Jisoo phiên bản em gái?

Không khó để nhận thấy hình ảnh của Ruka

được lấy cảm hứng từ Lisa trong Lovesick Girls

Phân đoạn kết màn của Batter Up

lặp lại công thức của MV debut tỷ view Boombayah

Nỗ lực tái tạo của YG đã không mang về ''quả ngọt". Trên MXH, hàng loạt ý kiến cho rằng công ty đang đầu tư cho BABYMONSTER quá sơ sài, thậm chí việc ''xào nấu” tiền bối sẽ khiến nhóm tân binh đi về con số âm ngay từ sản phẩm đầu tay.

MV debut BABYMONSTER: Sự kế tục đầy tiềm năng của BLACKPINK và 2NE1

BABYMONSTER được quảng bá như ''nhóm nhạc tương lai", thế hệ kế cận của BLACKPINK hay ''người thay đổi cuộc chơi'' nhưng lại ra mắt với một sản phẩm sao chép từ chính tài nguyên sẵn có của công ty. Việc không định hình được thương hiệu riêng từ sản phẩm debut sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp đường dài của nhóm sau này.

MV Batter Up được phát hành vào thời điểm các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4 lên ngôi mạnh mẽ, tưới sáng với từng concept độc đáo. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của MV này cũng đã bị đánh giá thấp. Trái ngược với sự phát triển của các nhóm nhạc khác, BABYMONSTER lại trở về quá khứ và "kẹt" với phong cách âm nhạc của năm 2016 - 2017. Người hâm mộ mạng xã hội Hàn Quốc đã có những ý kiến khắt khe và gây tranh cãi khi một nhân viên YG tiết lộ rằng công ty hiện tại không có giám đốc hình ảnh.