Mưa lớn kéo dài từ tối hôm nay, miền Bắc chìm trong ngày mưa

Mưa lớn kéo dài từ tối hôm nay, miền Bắc chìm trong ngày mưa

Từ chiều tối và đêm nay (22/6), miền Bắc chuyển mưa lớn kéo dài nhiều ngày, mang đến không khí mát mẻ Trong khi đó, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng gay gắt

Với sự kết hợp của rãnh áp thấp và hội tụ gió trên cao, dự báo trong chiều tối và đêm ngày 22/6, miền Bắc sẽ có mưa rào và dông. Các khu vực vùng núi Bắc Bộ cũng sẽ có mưa vừa và dông, đôi chỗ mưa to, với lượng mưa khoảng 20-40mm, và có những nơi có lượng mưa lên đến 70mm.

Tiếp theo, từ chiều tối và đêm ngày 23 đến ngày 25/6, miền Bắc và Thanh Hóa dự kiến ​​sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to và có dông xuất hiện điểm tán. Có những nơi có mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 70-150mm mỗi đợt, và có những nơi có lượng mưa lên đến trên 200mm mỗi đợt.

Trước khi mưa dông đến, hôm nay khu vực vùng núi Bắc Bộ trời sáng, nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ. Khu vực trung và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có những nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất là 35-37 độ, và cũng có những nơi vượt qua mức 37 độ.

Mưa lớn kéo dài từ tối hôm nay, miền Bắc chìm trong ngày mưa

Miền Bắc sẽ chuyển sang trạng thái mưa lớn từ chiều tối nay.

Dự báo dự đoán sẽ có mưa dông xảy ra sau một ngày nắng nóng khắc nghiệt, có thể gây ra hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to có thể làm ngập úng tại các vùng thấp và trũng.

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên, hôm nay sẽ có ngày nắng nóng và nắng nóng khắc nghiệt, đặc biệt là ở một số nơi. Chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông tại một số nơi. Gió từ hướng tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ, và có thể vượt quá 39 độ ở một số nơi.

Dự báo cho ngày 23/6, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng và nắng nóng khắc nghiệt, với một số địa điểm đặc biệt nắng nóng. Từ ngày 24/6, nắng nóng có xu hướng giảm dần.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận sẽ trải qua thời tiết nắng, một số địa điểm có nắng nóng. Buổi chiều tối và đêm, có khả năng xảy ra mưa rào và dông tại một số địa điểm. Gió từ hướng tây nam, mức độ 2-3. Trong thời tiết mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ.

Tây Nguyên ngày hôm nay có mưa rào và dông xuất hiện ở một số vùng, đặc biệt là vào chiều tối và tối đêm. Gió từ hướng tây nam cấp độ 2-3. Trong các cơn mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi có thể cao hơn 33 độ C.

Nam Bộ ngày hôm nay cũng có mưa rào và dông xuất hiện ở một số vùng, đặc biệt là vào chiều tối và tối đêm. Gió từ hướng tây nam cấp độ 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Trong những ngày sắp tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục trải qua thời tiết mưa rào và dông vào buổi chiều và tối. Trong cơn mưa dông, có khả năng xảy ra hiện tượng lốc, sét và gió mạnh.