Một đứa trẻ với cân nặng kỷ lục khi chào đời - Bạn không thể tin nổi!

Một đứa trẻ với cân nặng kỷ lục khi chào đời - Bạn không thể tin nổi!

Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) thông báo thành công ca mổ sản, đón chào trẻ sơ sinh có cân nặng 6,1kg

Một đứa trẻ với cân nặng kỷ lục khi chào đời - Bạn không thể tin nổi!

Bé mới sinh có cân nặng là 6,1kg.

Trước đó, vào tối ngày 26-9, Tiểu ban Sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) đã tiếp nhận trường hợp của bà mẹ T.T.A.D. (36 tuổi, trú tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có triệu chứng đau bụng và chuẩn bị chuyển dạ.

Người thân cho biết, đây là lần mang bầu thứ tư của người mẹ. Trong suốt thời gian mang thai, sức khỏe của người mẹ hoàn toàn bình thường. Khi thai nhi đã được mang trong bụng đến 40 tuần, người mẹ bắt đầu có những triệu chứng đau bụng, do đó gia đình đã đưa cô đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, sau khi đã thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra chức năng, các bác sĩ đã phát hiện thai nhi có kích thước khá lớn, vì vậy đã quyết định chỉ định phẫu thuật lấy thai cho người mẹ.

The instructions are to rewrite the content fragment without any explanation or notes. Here is the rewritten version in Vietnamese:

Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ cho biết dù đã biết trước sinh rằng thai nhi có trọng lượng khá lớn, nhưng ekip phẫu thuật vẫn rất ngạc nhiên khi bé trai chào đời với trọng lượng lên đến 6,1kg.

Đây là lần đầu tiên một sản phụ sinh con có trọng lượng hơn 6kg tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi sinh, bé trai được chăm sóc và theo dõi tại khoa Nhi của bệnh viện.

Vào cuối tháng 2-2023, các bác sĩ tại khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã thành công trong việc thực hiện ca mổ sản cho trường hợp của sản phụ T.T.H. (36 tuổi, địa chỉ: xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) để chào đón một em bé mới sinh có cân nặng là 6kg.