Món mỹ phẩm dùng buổi sáng tốt hơn buổi tối

Món mỹ phẩm dùng buổi sáng tốt hơn buổi tối

Chăm sóc da mặt là quan trọng không thể bỏ qua vào buổi sáng Tuy nhiên, việc lựa chọn món mỹ phẩm phù hợp vào buổi tối sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc da hơn

Vào buổi tối, không cần phải ra ngoài để da không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm không khí hay ánh mặt trời chói chang và không còn lớp trang điểm. Điều này giúp da thông thoáng, nhẹ nhàng và dễ hấp thụ dưỡng chất làm đẹp hơn.

Vào ban đêm, tế bào da tái tạo nhanh nhất do lưu lượng máu đến da tăng lên. Da hấp thụ các dưỡng chất trong mỹ phẩm vào ban đêm tốt hơn ban ngày. Việc chăm sóc da vào buổi tối rất cần thiết nên có những món mỹ phẩm sẽ đặc biệt phát huy hiệu quả khi dùng buổi tối.

Dầu gội khô

Để có mái tóc bồng bềnh khi thức dậy, bạn có thể sử dụng dầu gội khô vào buổi tối trước khi đi ngủ. Dầu gội khô giúp mái tóc khô ráo, bồng bềnh mà không cần phải gội và sấy tóc. Một số người cũng thường sử dụng dầu gội khô vào buổi sáng trước khi đi làm.

Tuy nhiên, sử dụng dầu gội khô vào buổi tối trước khi đi ngủ cũng có thể giúp giảm lượng dầu tiết ra vào ban đêm và làm cho tóc khô hơn. Nếu bạn có mái tóc xoăn, việc xịt dầu gội khô vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau đó tết hoặc tạo kiểu vặn xoắn cũng sẽ giúp tóc giữ nếp đẹp hơn.

Món mỹ phẩm dùng buổi sáng tốt hơn buổi tối

Nên sử dụng dầu gội khô vào buổi tối để thức dậy với mái tóc bồng bềnh.

Kem dưỡng da ban đêm

Ban đêm, tuyến bã nhờn giảm hoạt động và tiết dầu ít hơn, khiến cho da thiếu nước và nhiệt độ da tăng cao. Để tránh khô da, kích ứng và lão hóa sớm, hãy cung cấp đủ độ ẩm cho da của bạn.

ban đêm cũng là phương pháp tuyệt vời để giúp dưỡng da sau một ngày làm việc căng thẳng.

Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để sử dụng lăn khử mùi là sau khi tắm vào buổi tối. Khi đó, da đã được làm sạch và cơ thể cũng ít hoạt động hơn. Điều này giúp lăn khử mùi có đủ thời gian thẩm thấu vào da, đem lại hiệu quả tối đa.

Món mỹ phẩm dùng buổi sáng tốt hơn buổi tối

Chăm sóc da trước khi đi ngủ cũng rất quan trọng.

Retinol

Retinol là một hoạt chất giúp cải thiện và làm trẻ hóa da, tuy nhiên, nó làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời nên nên sử dụng vào buổi tối. Đây là lý do mà nhiều chị em tin dùng Retinol để có làn da đẹp và trẻ trung. Để bảo vệ da, hãy sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng sau khi sử dụng Retinol vào buổi tối để nguyên cơ của da không bị tác động bởi tia UV.

Sản phẩm AHA và BHA chứa các hoạt chất giúp làm sạch sâu và tái tạo da, cũng như tăng tốc độ phục hồi. Tuy nhiên, chúng cũng làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời, do đó nên sử dụng vào buổi tối và bảo vệ da bằng kem chống nắng vào sáng hôm sau khi ra ngoài.