Món ăn sáng dễ làm giúp giảm 10kg trong 6 tháng và thải độc gan

Món ăn sáng dễ làm giúp giảm 10kg trong 6 tháng và thải độc gan

Gợi ý từ bác sĩ Nhật Bản về một món đơn giản vào buổi sáng giúp giảm cân và làm sạch gan nhiễm mỡ hiệu quả, đó là canh rau củ Điều này cũng giúp cải thiện sức khỏe tổng quát của cơ thể

Bác sĩ Satoshi Ogata, Giám đốc Khoa Phẫu thuật Bệnh viện Đa khoa Thành phố Saku, tỉnh Nagano, Nhật Bản đã chia sẻ trường hợp của một bệnh nhân tên K (58 tuổi, quốc tịch Nhật Bản). Bệnh nhân này có thân hình mũm mĩm từ khi còn nhỏ và rất thích ăn đồ ngọt. Bất chấp việc không thay đổi chế độ ăn uống, cân nặng của bệnh nhân tiếp tục tăng lên theo thời gian.

Trong buổi khám, bệnh nhân được phát hiện mắc bệnh tiểu đường, nhiễm mỡ gan mức độ nghiêm trọng và có dấu hiệu viêm gan ngày càng tăng. Chiều cao của bệnh nhân K là 156cm nhưng cân nặng lên đến 82,6kg. Đặc biệt, lượng mỡ trong cơ thể của bệnh nhân là 45,9%. Các chỉ số men gan và đường huyết của bệnh nhân đều không bình thường.

Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Satoshi Ogata, phụ nữ đã áp dụng các biện pháp để giảm cân với mục tiêu là 2kg mỗi tháng.

Cách giảm cân, quét sạch gan nhiễm mỡ của bác sĩ Nhật Bản

Trong bữa sáng, việc tăng cường chất xơ là rất quan trọng, bởi vì nó giúp làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu. Một lựa chọn tốt là thưởng thức món canh rau. Bác sĩ Satoshi Ogata khuyến nghị thêm vào canh rau các loại rau với màu sắc khác nhau như xanh, đỏ, vàng... để cân bằng khẩu phần và cung cấp chất dinh dưỡng, đồng thời tạo thêm hương vị thú vị cho món ăn.

Món ăn sáng dễ làm giúp giảm 10kg trong 6 tháng và thải độc gan

Satoshi Ogata cũng đề xuất thay đổi một số thói quen ăn uống khác ngoài việc uống canh rau. Ví dụ, giới hạn lượng carbohydrate trong khẩu phần, chỉ nên ăn tối đa 70 gram cơm trắng mỗi bữa. Đồng thời, để duy trì cơ bắp, cần bổ sung thức ăn như thịt, cá và các loại động vật có vỏ. Xóa bỏ những đồ ăn vặt và đồ uống có đường trong thực đơn.

Hơn nữa, không nên bỏ bữa sáng vì sẽ khiến đường huyết tăng cao vào buổi trưa. Cũng không nên ăn bánh ngọt và uống cà phê đường vào bữa sáng để tránh tăng đột biến lượng đường trong máu.

Sau 3 tháng thực hiện, cô K thành công giảm cân 5,4kg. Và sau 6 tháng, cô ấy đã giảm được 9,3kg và cân nặng giảm xuống còn 72,4kg. Đồng thời, lượng mỡ trong cơ thể cũng giảm 3,9%. Các chỉ số chức năng gan như AST, ALT, γ-GTP của cô được điều chỉnh về mức tiêu chuẩn. Gan nhiễm mỡ đã hoàn toàn biến mất và các vấn đề về đường huyết cũng đã được cải thiện.

Lý do nên dùng canh rau củ vào buổi sáng để cải thiện gan nhiễm mỡ

1. Ngăn chặn sự tăng cao đáng kể của lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu của người bình thường tăng nhanh sau khi ăn, dẫn đến sự tích tụ glucose dư thừa trong máu. Sau đó, glucose được chuyển hóa thành glycogen và lưu trữ trong gan và cơ thể. Tuy nhiên, nếu không được sử dụng, glucose cũng có thể biến thành mỡ và tích tụ trong gan, gây ra tình trạng nhiễm mỡ gan.

Do đó, việc quản lý và giảm lượng đường trong máu sau khi ăn là rất quan trọng. Bác sĩ Satoshi Ogata đã khuyến nghị bổ sung thêm rau, nấm, rong biển và các loại súp rau giàu chất xơ. Mỗi người cần tiêu thụ khoảng 20 gram chất xơ mỗi ngày, tương đương với khoảng 350 gram rau và củ.

Món ăn sáng dễ làm giúp giảm 10kg trong 6 tháng và thải độc gan

2. Làm ấm cơ thể, tăng cường trao đổi chất

Bác sĩ Satoshi Ogata giải thích rằng sau khi thức dậy, nhiệt độ cơ thể thấp, tuần hoàn máu kém, không đủ chất dinh dưỡng được cung cấp cho tế bào khắp cơ thể một cách hiệu quả. Kết quả là quá trình trao đổi chất kém hơn bình thường. Nếu có thể làm ấm dạ dày và ruột ngay từ buổi sáng, lưu thông máu trong cơ thể sẽ cải thiện và giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Do đó, việc uống đủ nước sẽ giúp tăng cảm giác no và kích hoạt chức năng tiêu hóa.

Bác sĩ Satoshi Ogata giải thích rằng, thay vì chỉ uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy để bổ sung nước cho cơ thể, việc sử dụng canh rau củ để cung cấp nước cũng có thể cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể.

Ngoài ra, uống canh với nhiều nước trước bữa ăn cũng có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Hơn nữa, sau khi uống canh rau, ruột sẽ được kích thích hoạt động, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, giảm táo bón, giảm cân và ngăn ngừa bệnh nhiễm mỡ gan. Việc bổ sung đủ nước trong ngày cũng có thể cải thiện sự trao đổi chất, mức đường trong máu và kiểm soát huyết áp cao.

Nguồn: edh.tw