Messi đã làm đúng khi chọn thi đấu cho Inter Miami thay vì PSG: Đây là lý do!

Messi đã làm đúng khi chọn thi đấu cho Inter Miami thay vì PSG: Đây là lý do!

Inter Miami - Bước tiếp hợp lý cho Messi sau khi rời PSG Đội bóng này sẽ mang đến cho siêu sao một chặng đường cuối sự nghiệp hoàn hảo

Khoảng 20.000 người hâm mộ đã đổ về SVĐ DRV PNK để chứng kiến sự ra mắt của siêu sao Lionel Messi trong trận đấu giữa Inter Miami và Cruz Azul. Sau một giờ thi đấu tương đối im lặng, không khí lễ hội đã bùng nổ ngay khi HLV Tata Martino thay Messi vào sân. Các fan hâm mộ đắm chìm trong từng pha chạm bóng của ngôi sao người Argentina trước khi phấn khích phát cuồng ở phút bù giờ thứ 3. Trong tình huống đó, Inter Miami được hưởng một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Và just khi các fan mong chờ nhất, Messi đã vẽ một cú đá cong tuyệt đẹp và ghi bàn quyết định cho trận đấu.

Messi đã không kiềm được sự hân hoan. Anh chạy đến ôm đặt tay vào những người thân và không quên bày tỏ lòng biết ơn tới các khán giả vì đã ủng hộ anh toàn tâm. Tại khoảnh khắc đó, ngôi sao 36 tuổi có thể đã nhận ra rằng quyết định chuyển đến Inter Miami là điều đúng đắn hoàn toàn, bỏ lại sau lưng những hai năm không như ý tại PSG.

Hai năm không như ý ở PSG

Theo Goal, Messi đã nằm ngoài dự đoán của PSG trước khi World Cup 2022 diễn ra. Một số chuyên gia ngôn ngữ hình thể dựa trên những hành động trên sân của Messi cũng dự đoán rằng ngôi sao này hiện không cảm thấy thoải mái tại câu lạc bộ người Pháp.

Đến tháng 2, sự chán chường đối với Messi bắt đầu trỗi dậy, và càng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Trong suốt 20 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình, có lẽ chưa bao giờ Messi bị CĐV nhà lạnh lùng như thế này. Có vẻ như một số người hâm mộ không hài lòng khi đội nhà bị loại sớm trong Champions League đã trở thành nguyên nhân chính.

Messi đã làm đúng khi chọn thi đấu cho Inter Miami thay vì PSG: Đây là lý do!

Messi đang trải qua thời gian khó khăn tại PSG.

Thực tế, Messi đã có một mùa giải tương đối thành công với PSG khi ghi được 22 bàn thắng và kiến tạo 33 lần sau 58 trận đấu. Tuy nhiên, đối với nhiều người, điều này vẫn chưa đủ. Trong một mùa giải vô địch của Pháp, Messi đã thi đấu dưới phong độ không ổn định, và anh trở thành mục tiêu của sự chú ý. Messi từng thừa nhận rằng gia đình anh gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống ở Pháp. Với sự kết hợp các lý do này, việc Messi rời khỏi PSG khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6 không gây bất ngờ cho nhiều người.

Lựa chọn đúng đắn của Messi

Ban đầu, Messi ưu tiên trở lại câu lạc bộ cũ của mình, Barca, vào mùa hè này. Tuy nhiên, khi CLB Tây Ban Nha gặp khó khăn tài chính và không thể đưa ra một đề nghị chính thức, Messi hiểu rằng anh cần phải tìm một bến đỗ khác.

Cuối cùng, cầu thủ sở hữu 7 Quả bóng vàng đã quyết định từ chối mức lương 500 triệu USD/mùa từ Al Hilal để chuyển đến Mỹ và chơi cho Inter Miami - một câu lạc bộ mà cựu danh thủ David Beckham là đồng sở hữu.

Theo Goal, Messi lựa chọn đúng khi gia nhập CLB Inter Miami.

Tại Inter Miami, Messi sẽ có một môi trường tự do hơn để đá bóng, không còn chịu áp lực phải thi đấu xuất sắc hay đạt thành tích cao. Messi đã tự thừa nhận trong buổi phỏng vấn chia tay PSG rằng anh đã trải qua áp lực lớn phải thi đấu tốt và đạt thành tích cao. Nhưng Inter Miami sẽ mang lại cho anh sự khác biệt hoàn toàn.

Trong trận Messi ra mắt, các CĐV Inter Miami cho biết họ rất vui mừng khi ngôi sao Argentina góp mặt và không quá quan trọng kết quả trận đấu.

Messi đã làm đúng khi chọn thi đấu cho Inter Miami thay vì PSG: Đây là lý do!

Messi đã rất nhanh chóng tạo nên ấn tượng tại Inter Miami.

Môi trường thi đấu cho Messi tại Inter Miami được tạo điều kiện tối ưu. Đội bóng đã mời Tata Martino, người đã từng là huấn luyện viên của Messi ở Barca. Bên cạnh đó, Sergio Busquets và Jordi Alba, những người bạn thân cũ của Messi, cũng đã gia nhập Inter Miami. Luis Suarez và Andres Iniesta cũng đã được liên hệ.

Trên hết, Messi rất hài lòng với tình cảm của người hâm mộ tại Inter Miami, điều mà anh không cảm nhận được ở PSG. Cuộc sống của Messi và gia đình tại Mỹ cũng khá ổn định. Thực tế, Messi đã có tình cảm với thành phố Miami từ lâu. Điều này được chứng minh bởi việc anh đã chi tiêu mua một căn hộ triệu đô tại đây vào năm 2019.

Chặng dừng chân hoàn hảo cho Messi

Messi đã thi đấu 2 trận cho Inter Miami và mang lại 2 chiến thắng cho đội nhà. Ban đầu, CLB đã vượt qua Cruz Azul với tỷ số 2-1. Sau đó, Messi đã đóng góp vào việc ghi 3 bàn thắng, giúp Inter Miami giành chiến thắng thuyết phục trước Atlanta United cách đây không lâu.

Đó có thể coi là phần trình diễn tốt nhất của Messi khi đã ở tuổi 36. Anh đã ghi bàn và dẫn dắt đội nhà đến chiến thắng. Bên cạnh đó, Messi còn giúp tăng sức mạnh cho đồng đội xung quanh. Gần đây nhất là trường hợp của tiền vệ Robert Taylor - người đã ghi được 2 bàn vào lưới Atlanta.

Messi đã làm đúng khi chọn thi đấu cho Inter Miami thay vì PSG: Đây là lý do!

Khán giả vang danh Messi trước trận của Inter Miami

Không có gì lạ khi tuổi tác ảnh hưởng đến Messi. Ở giải đấu Mỹ, Messi sẽ phải đối mặt với những trung vệ trẻ tuổi hơn và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng. Messi đến Inter Miami với mục tiêu ghi dấu, mang về chiến thắng cho đội nhà. Chuyến đi này không chỉ là kỳ nghỉ của Messi, mà còn là nơi để anh ta tận hưởng niềm đam mê với trái bóng tròn.

Không còn áp lực, không còn tiếng la ó, Messi đang hưởng thụ sự yêu mến từ người hâm mộ tại Inter Miami. Sau 20 năm gắn bó và chịu đựng vô số áp lực, đây là một điểm đến tuyệt vời cho Messi kết thúc sự nghiệp.