Mẹ cháu bé 7 tuổi mắc bệnh Down đau đớn khôn nguôi vì thiếu tiền chi trả viện phí

Mẹ cháu bé 7 tuổi mắc bệnh Down đau đớn khôn nguôi vì thiếu tiền chi trả viện phí

Một cô bé 7 tuổi mắc bệnh Down đã gặp phải một biến cố đáng tiếc khi ngã và gãy xương cổ Mẹ của cô bé đã khóc lóc xin ra viện để chữa trị cho con, nhưng lại gặp khó khăn vì không có đủ tiền Câu chuyện này chứng tỏ tình yêu thương của một người mẹ với con và cũng là một lời nhắc nhở về tình hình y tế của đất nước chúng ta

Trong gần một tháng qua, chị Nguyễn Thị Thuỷ (46 tuổi, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã đưa con gái Phạm Thị Hoàng Linh (7 tuổi) nhập viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) do con bị ngã gãy và lệch đốt sống cổ. Tình trạng của Linh rất khó khăn khi cô bé phải nằm một chỗ, cổ phải đeo nẹp và dây kéo cố định. Cằm của con ửng đỏ và da bị bong do liên tục bị dây cọ sát. Con không thể nói được và thi thoảng cô bé cảm thấy khó chịu và vặn vẹo để mẹ thay nẹp cổ cho.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận Linh vào ngày 13/5 với chẩn đoán gãy mỏm nha C1, C2 di lệch rời. Theo bác sĩ Lê Đức Anh, khoa Phẫu thuật cột sống, phần dưới của xương bị lệch trục ra sau, gây hẹp ống sống với đường kính trước sau chỉ còn 8mm, chèn ép và gây giảm kích thước cũng như phù thuỷ cổ ngang ngực. Nếu không được thực hiện phẫu thuật, Linh có thể sẽ bị liệt cả đời. Hàng ngày, Linh phải dùng dây kéo cố định phần cổ.

Mẹ cháu bé 7 tuổi mắc bệnh Down đau đớn khôn nguôi vì thiếu tiền chi trả viện phí

Nhìn thấy con Linh phải nẹp cổ liên tục mà không thể thoải mái, chị Thuỷ cảm thấy vô cùng bất lực và không biết phải làm gì để giúp đỡ con. Linh là con út của chị và chồng cũ, nhưng không may sinh ra bị hội chứng Down. Sau đó, vợ chồng chị đã ly hôn do những lý do không đồng ý với nhau. Vì thế, hai mẹ con chị quay về sống cùng gia đình bên mẹ. Hiện nay, Linh đã 7 tuổi, anh ấy có thể đi được nhưng không thể nói chuyện và nhận thức của anh chỉ tương đương với đứa trẻ 3 tuổi.

Chị Thủy là một người nông dân chăm sóc ba đứa trẻ nhỏ, trong cuộc sống cô đành thôi miên trôi qua. Một ngày, khi Linh đang ở nhà chơi với hai em trai, cô bé đã bị ngã và bắt đầu cảm thấy đau đớn không thể ngủ được. Bên trái của cô bé không thể cử động và cô chỉ biết khóc thảm thiết. Sau khi đưa Linh đến bác sĩ, họ chẩn đoán rằng cô bé bị trượt khớp cổ do va đập và bệnh viện huyện không thể can thiệp được, do đó họ khuyên chị Thủy nên chuyển con gái mình lên tuyến trên để được chăm sóc tốt hơn.

Với số tiền vay mượn là 14 triệu đồng, chị Thủy đã đưa Linh đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tại đây, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật để nắn chỉnh và cố định lại phần đốt sống bị gãy của cô bé, để đảm bảo sức khỏe và sự phục hồi của Linh.

"Con của tôi bị lệch hai đốt sống, khiến con không thể nhấc đầu lên được", người mẹ tâm sự. Bác sĩ đã thông báo với gia đình rằng họ cần chuẩn bị số tiền 60 triệu đồng để tiến hành phẫu thuật. Nhìn số tiền ít ỏi còn lại trong ví, chị Thuỷ cảm thấy đau lòng và buồn bã, trong khi gia đình của chị phải dựa vào đồng lương ít ỏi của chồng để sống. Chị đã vay tiền trước đó và chưa trả hết, và giờ phải đối mặt với số tiền phẫu thuật lớn như vậy, chị không biết làm thế nào để có đủ tiền. "Với nhiều người, số tiền 60 triệu đồng có vẻ không nhiều, nhưng đối với gia đình tôi, chồng tôi chỉ làm bốc vác, tháng nhiều được 5-6 triệu đồng, tháng ít thì chỉ 1-2 triệu đồng, gia đình tôi còn có hai đứa con nhỏ, nên số tiền đó là quá lớn với chúng tôi", chị Thuỷ nói với nước mắt trong đôi mắt.

Mẹ cháu bé 7 tuổi mắc bệnh Down đau đớn khôn nguôi vì thiếu tiền chi trả viện phí

Chị Thuỷ quyết định đưa con về tự chăm sóc vì gia đình không đủ tiền để trả chi phí phẫu thuật. Bác sĩ Lê Đức Anh đã thông tin rằng ca phẫu thuật cho Linh là một ca khó do tình trạng bệnh của bé. Linh bị bệnh Down bẩm sinh, phát triển chậm và không thể nói. Vì vậy, việc nắm bắt tình trạng bệnh của bé là rất khó khăn. Nếu không thực hiện cẩn thận, phần trật gãy của con ở hai đốt C1, C2 và hai đốt sống phụ trách nâng đỡ phần đầu có thể gây liệt cả đời cho bé.

Sau quá trình phẩu thuật, cô bé sẽ cần phải tiếp tục điều trị và phục hồi chức năng ở cơ sở y tế trong một thời gian dài, gây ra chi phí đáng kể. Bác sĩ Đức Anh cho biết rằng việc chăm sóc một đứa trẻ bị bệnh Down đã là rất áp lực và tốn kém, với chi phí phẫu thuật cao sẽ là một gánh nặng đối với gia đình kinh tế yếu như gia đình Linh.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội.

Mời mọi người đóng góp giúp đỡ cháu Phạm Thị Hoàng Linh, một em bé đến từ Nghệ An đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Tất cả số tiền ủng hộ sẽ được chuyển đến cho gia đình em thông qua VTC News. Chúng ta hãy cùng nhau giúp đỡ em bé này vượt qua khó khăn và có một cuộc sống tốt đẹp hơn.