Martin Scorsese - Đạo diễn được đề cử Oscar nhiều nhất trong lịch sử

Martin Scorsese - Đạo diễn được đề cử Oscar nhiều nhất trong lịch sử

Bài viết này tập trung vào việc đánh giá về Martin Scorsese - đạo diễn có nhiều đề cử Oscar nhất trong lịch sử với bộ phim Killers of the Flower Moon. Bài viết sẽ đánh giá về cơ hội và cạnh tranh của ông trong cuộc đua giải thưởng Oscar năm nay.

Martin Scorsese - Đạo diễn vĩ đại

Martin Scorsese đã vượt qua Steven Spielberg để trở thành đạo diễn được đề cử Oscar nhiều nhất trong lịch sử.

Mollie Burkhart looking lovingly up at Ernest in Killers of the Flower Moon

Mollie Burkhart looking lovingly up at Ernest in Killers of the Flower Moon

Bộ phim Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình và khán giả. Bộ phim lịch sử hấp dẫn kéo dài gần 3,5 giờ về vụ án mạng của các thành viên của bộ tộc Osage.

Theo The Hollywood Reporter, đề cử Oscar gần đây cho Killers of the Flower Moon đã khiến Martin Scorsese trở thành đạo diễn được đề cử Oscar nhiều nhất trong lịch sử. Ông đã được đề cử tới mười lần cho giải Đạo diễn Xuất sắc nhất tại Oscar - cho các bộ phim Raging Bull, The Last Temptation of Christ, Goodfellas, Gangs of New York, The Aviator, The Departed, Hugo, The Wolf of Wall Street, The Irishman, và giờ là Killers of the Flower Moon.

Cơ Hội và Cạnh Tranh tại Oscar

Dù đã được đề cử tới chín lần trước đó, Martin Scorsese chỉ giành giải Đạo diễn Xuất sắc nhất một lần, cho bộ phim The Departed năm 2006. Điều này làm tăng khả năng ông giành giải Đạo diễn Xuất sắc nhất cho Killers of the Flower Moon.

Tuy nhiên, cạnh tranh cho giải Đạo diễn Xuất sắc nhất năm nay rất khốc liệt, làm giảm khả năng chiến thắng của Martin Scorsese. Ông đối đầu với các đạo diễn của hai bộ phim quốc tế được khen ngợi, một nhà làm phim độc lập trở thành thiên tài sáng tạo trong Yorgos Lanthimos (Poor Things), và Christopher Nolan với Oppenheimer.

Theo thời điểm viết bài, ứng cử viên hàng đầu cho giải Đạo diễn Xuất sắc nhất tại Oscar dường như là Nolan. Nolan đã giành giải tại Lễ trao giải Golden Globes năm nay và nhận đề cử BAFTA, trong khi Scorsese không được đề cử cho giải này. Ngoài ra, Oppenheimer giành được số lượng đề cử Oscar lớn nhất trong năm nay, đẩy nó lên hàng đầu cho các hạng mục chính bao gồm cả Phim Xuất sắc nhất và Đạo diễn Xuất sắc nhất.