Marilyn Monroe: Cuộc gặp gỡ định mệnh và những bí mật đen tối của Hollywood

Marilyn Monroe: Cuộc gặp gỡ định mệnh và những bí mật đen tối của Hollywood

Marilyn Monroe và Joan Collins gặp nhau tình cờ tại một quầy bar ở Mỹ Sau một cuộc trò chuyện vài ly martini, Marilyn cảnh báo Joan về tình trạng quấy rối tình dục ở Hollywood Joan chỉ nhận ra sự đúng đắn của những lời Marilyn nói khi trực tiếp trải qua

Joan Collins là một trong những ngôi sao cuối cùng còn sót lại từ kỷ nguyên vàng của Hollywood. Sinh năm 1933, bà đã thành công trong nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên và tác giả văn học. Joan Collins đã được ghi danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 1983 và trở thành biểu tượng sắc đẹp trong giai đoạn từ năm 1950 đến 1980.

Bà đã tham gia vào nhiều tác phẩm nổi tiếng như A Game for Vultures, Nutcracker, Homework, Faerie Tale Theatre Presents: Hansel and Gretel, Decadence, Alice in Glamourland, Valentino: The Last Emperor và Banksy's Coming For Dinner...

Ngày 26/9, Joan Collins giới thiệu cuốn tự truyện "Đằng sau những bật lên váy áo", chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời sự nghiệp huy hoàng của bà cả trong và ngoài ánh đèn sân khấu.

Trước khi sách ra mắt, mỹ nhân người Anh đã chia sẻ với Daily Mail về cuộc gặp tình cờ với Marilyn Monroe khi cô mới tới Mỹ để khám phá sự nghiệp và sự thật đen tối phía sau sự lộng lẫy của Hollywood.

Marilyn Monroe: Cuộc gặp gỡ định mệnh và những bí mật đen tối của Hollywood

Marilyn Monroe: Cuộc gặp gỡ định mệnh và những bí mật đen tối của Hollywood

Joan Collins và Marilyn Monroe từng tình cờ gặp gỡ trong quán rượu. Ảnh: Shutterstock.

Cuộc gặp gỡ tình cờ

"Lúc đầu, tôi không nhận ra cô gái tóc vàng đang ngồi một mình ở quầy bar là ai. Tôi mới đến Hollywood vài tháng trước và vẫn đang tìm con đường của mình. Sau một lúc, người phụ nữ quay lại phía tôi và đầy buồn bã nói: 'Họ muốn tôi đóng vai chính trong The Girl In The Red Velvet Swing, nhưng tôi đã quá già rồi'. Bộ phim mà cô ấy đề cập là bộ phim đầu tiên mà tôi đóng sau khi đến Mỹ ở tuổi 20. Tôi bỗng nhận ra rằng người phụ nữ với khuôn mặt nhợt nhạt ấy chính là Marilyn Monroe trong truyền thuyết," Joan bắt đầu.

Joan chia sẻ rằng Marilyn rất thân thiện, nên họ nhanh chóng bắt đầu trò chuyện. Sau vài ly rượu martini, người đẹp tóc vàng cảnh báo cho cô về tình trạng quấy rối ở Hollywood và "các con sói trong thành phố này".

Joan cảm thấy quen với việc đó sau một thời gian làm việc trong ngành điện ảnh ở Anh. "Tất cả chúng ta đều phải chịu đựng việc bị hành hung và bị nhìn lác mắt vào vùng kín của mình", bà nói với Marilyn.

Tuy nhiên, nữ diễn viên của Some Like It Hot đã phản đối: "Điều đó chẳng có gì so với những ông chủ quyền lực của hãng phim, em yêu. Nếu họ không đạt được những gì họ muốn, họ sẽ hủy bỏ hợp đồng với tôi. Điều này đã xảy ra với rất nhiều cô gái. Hãy đặc biệt cẩn trọng với Zanuck. Nếu ông ta không đạt được những gì mình muốn, ông ta sẽ sa thải tôi".

"Được rồi, cảm ơn vì lời khuyên. Tôi sẽ chắc chắn tránh xa anh ta", Joan nói và trong lòng cô ấy đã thề không bỏ qua cảnh báo từ người đi trước.

Tuy nhiên, bất ngờ đến chỉ sau vài ngày, Joan đã gặp Darryl Zanuck - một nhà sản xuất nổi tiếng với những tác phẩm kinh điển như The King and I, The Longest Day, Carousel và The Snows of Kilimanjaro - ngay trên trường quay. Kể cả điều đáng ngạc nhiên hơn, ông ta đã vồ lấy Joan và đẩy cô vào tường.

Em chưa từng có ai như anh, em yêu. Anh là người lớn nhất và xuất sắc nhất. Anh có thể đi cả đêm", Zanuck hớn hở cám ơn trong những cột khói xì gà.

Theo Joan, bà bị sốc đến mức không thể nói được, chỉ biết vùng vẫy và chạy trở lại công trường quay phim. Sau đó, bà nghe kể về một ngôi sao mới nổi đã bị sa thải không lâu trước đó vì gặp phải tình huống tương tự như Joan nhưng thay vì lặng im trốn chạy, đã khiêu khích nhà sản xuất khi nghe họ khoe rằng: "Anh nên làm tốt hơn như vậy. Vì anh chỉ cao 1,57 m".

Mọi người đồn đại rằng Zanuck đã sở hữu một bản sao nam tính được làm từ vàng để làm chặn giấy. Joan đã xác nhận điều này và cho biết bà đã từng thấy nó một lần trong văn phòng làm việc của nhà sản xuất tài nhiều tật, Zanuck. Hollywood hoảng loạn.

Sau scandal tình dục của Harvey Weinstein vào năm 2017, những sự thật đen tối mà hầu hết các nữ diễn viên xinh đẹp đã phải chịu đựng để có được những vai diễn tiềm năng cuối cùng đã được tiết lộ và không còn được chấp nhận, ít nhất theo Joan Collins. Tuy nhiên, trước đó, đã tồn tại một "quy tắc không viết" trong ngành công nghiệp điện ảnh trong nhiều thập kỷ. Joan là một trong những người hiểu rõ nhất bởi vì bà đã trực tiếp trải qua những tình huống đó.

Lần đầu tiên Joan bị quyến rũ là khi cô thử vai trong bộ phim Anh I Believe in You vào năm 1952. Một nhà sản xuất quá phiến loạn đến mức cô phải tránh né bằng cách trốn vào tủ quần áo trong phòng đạo cụ. Với sự giúp đỡ từ các nhân viên, cô ở đó cho đến khi người đàn ông rời đi trước khi dám ra khỏi phòng và trở về nhà.

Tuy nhiên, sau bài kiểm tra thứ ba, nhà sản xuất đã phát hiện và thuyết phục cô để ông ta đưa cô về bằng chiếc Bentley sang trọng. Trong lúc trên đường, người đàn ông nắm lấy tay Joan và đặt nó lên vùng nhạy cảm của mình, làm cho nữ diễn viên hét lên và giật tay ra.

Người đàn ông hỏi Joan liệu cô có muốn tham gia đoàn phim sao không. Joan đáp, cô không muốn bằng mọi giá trước khi bật khóc đau đớn vì nhận ra cơ hội đóng phim đã bị đánh mất. Bà cho biết bà chưa bao giờ thấy một người đàn ông khỏa thân trước đây, chưa kể đến việc cảm nhận da thịt của họ.

"Ông ta rít lên: 'Cô có cảm xúc không?'. Đó là lần đầu tiên tôi bị một người đàn ông gọi như vậy, và thật đáng buồn khi không phải là lần cuối. Những người đàn ông vì giàu có hay quyền lực coi phụ nữ như đồ chơi và có thể rất tàn ác", bà chia sẻ.

May mắn cho Joan khi đạo diễn và người đứng đầu hãng phim đã phản đối đề xuất loại bỏ bà khỏi vai trò nhà sản xuất, tạo cơ hội cho bà tham gia diễn xuất lần đầu. Tuy nhiên, ông ta vẫn tiếp tục theo đuổi bà. Khi Joan thẳng thừng tuyên bố không có hứng thú và vẫn còn trinh trắng, ông ta đã mỉa mai bà là "phù thủy nhỏ lãnh cảm".

Marilyn Monroe: Cuộc gặp gỡ định mệnh và những bí mật đen tối của Hollywood

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp đã khiến cho Joan trở thành mục tiêu của những kẻ săn mồi trong làng giải trí Hollywood. Ảnh: The Sun.

Không chỉ nhà sản xuất, các nam diễn viên nổi tiếng cũng là những người săn đuổi tình dục. Họ coi việc có mối quan hệ tình dục với nữ diễn viên là một "đặc quyền thiêng liêng". Ở tuổi 21, Joan đã từ chối nhiều lần một tài tử hạng A, người lùn nhưng điển trai, làm việc cùng cô.

"Một đêm sau khi quay phim, anh ta đuổi theo xe của tôi. Khi tôi dừng ở cổng thoát hiểm Twentieth Century Fox, anh ta hét lớn: 'Con người ngu ngốc. Mày sẽ bị bỏ lại phía sau khi mày 23 tuổi'. May mắn thay, tôi vẫn có hợp đồng và được trả lương cao nên tôi cho rằng mình khá an toàn cho đến khi bước sang tuổi 27, tuổi mà các ông chủ hãng phim coi là mất đi sức hấp dẫn tình dục", nữ diễn viên 90 tuổi kể lại.

Vài năm sau, khi tới New York tham dự cuộc họp báo, người đại diện đã sắp xếp cho bà có cuộc phỏng vấn với một nhà sản xuất hàng đầu về vai diễn mà bà thực sự ao ước. Bà đã đến văn phòng của người đó vào lúc 18h, chính giờ thư ký của ông ấy chuẩn bị ra về. Cô đã được hướng dẫn vào căn phòng phía sau. Đó chính là phòng nghỉ của nhà sản xuất và khi Joan bước vào, ông ta đang nằm trong bồn tắm mà không có bất kỳ mảnh vải nào che thân.

Sau một vài phút trò chuyện về vai diễn, người đàn ông quyết định bắt Joan vào tắm chung với ông ta. Ngôi sao "Land Of The Pharaohs" quyết đoán từ chối với lí do đã có cuộc hẹn với bạn trai.

Không mất nhiều thời gian để nhận thấy Joan đang hẹn hò với nam diễn viên trẻ Warren Beatty, nhà sản xuất cảm thấy phiền lòng: "Tại sao cô lại dành thời gian cho những diễn viên không có danh tiếng. Hãy đến câu lạc bộ 21 (câu lạc bộ và nhà hàng ở New York) tối nay. Tôi là một người quan trọng. Chúng ta có thể vui vẻ một chút."

Người đàn ông đã "nhắc nhở" Joan rằng cô đã 25 tuổi, không còn trẻ trong ngành công nghiệp điện ảnh, và nếu không biết cư xử thì sẽ không tiến xa hơn được.

"Tôi cố nhìn xa vào khuôn mặt vụn vỡ của ông ta, rồi quay lưng và bước đi", nữ tác giả viết.

Joan không hợp với vai diễn đó. Vai trò này đã được trao cho nữ diễn viên Mỹ Kim Novak sau đó.

Joan cũng bị Buddy Adler, người sáng lập của 20th Century Fox và chủ tịch hội đồng quản trị của hãng phim vào thời điểm đó - một người đàn ông Hy Lạp đáng tuổi ông nội bà - gợi ý rằng nếu "đối xử tốt" với họ, bà sẽ được cho vai nữ hoàng Ai Cập Cleopatra.

Một lần, Adler ép bà khiêu vũ trong một bữa tiệc xa hoa trong ngành. Trong quá trình này, nhà sản xuất phim đề nghị không chỉ vai diễn Cleopatra mà còn nhiều kịch bản khác hấp dẫn được trao cho Joan nếu bà đồng ý theo ông. Adler hứa sắp xếp cho Joan một căn hộ để tiện khi bà ghé thăm 3-4 lần mỗi tuần.

Joan không đồng ý, khiến ông trùm một mình trên sàn nhảy và cô rời đi.

Vai diễn tiếp theo thuộc về Elizabeth Taylor (1932-2011), mang đến cột mốc tuyệt vời trong sự nghiệp của minh tinh vĩ đại này.

Nói đáng chú ý, Richard Burton (1925-1984), diễn viên đóng vai cùng Elizabeth Taylor, nổi tiếng với thói quen "săn tình".

Richard nói với Joan rằng kỷ lục mà ông đã thiết lập sẽ bị phá vỡ nếu bà không "đi vào giường" cùng ông. "Tôi đã ngủ với tất cả bạn diễn nữ của mình", tài tử đã qua đời khoe.

Tương tự, Joan từng bị George Peppard, người cùng đóng với Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany's (1961), tấn công.

Hai người hợp tác trong bộ phim The Executioner (1970). Sau khi liên hoan mừng khởi động, George đưa người đẹp về nhà ở London và dự định trò chơi với cô.

Sau khi bị đẩy ra và nhắc nhở về gia đình, George trách cứ Joan quá cứng nhắc.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong cảnh "giường chiếu" Joan chỉ mong muốn một nụ hôn bình thường, nhưng George liên tục thực hiện nụ hôn kiểu Pháp mặc cho sự phản đối từ bạn diễn. Sau lần thứ tư, Joan tức giận đã phản ánh với đạo diễn Sam Wanamaker.

Dù đã đồng ý với lời nhắc của đạo diễn, George vẫn lơ là trong phân cảnh hôn, và hỏi Joan liệu cô ấy thích không.

Bị cô gái thẳng thừng chỉ trích, George trêu ghẹo bà ta bằng cách giả vờ đoan trang.

Những ngày tháng sau đó, hai người đã không cùng nhau làm việc một cách vui vẻ, chỉ tiếp xúc khi đóng vai và thông qua nhân viên hóa trang.

Marilyn Monroe: Cuộc gặp gỡ định mệnh và những bí mật đen tối của Hollywood

Hậu trường cảnh "giường chiếu" giữa Joan Collins và George Peppard không có sự ngọt ngào như trong phim. Ảnh: Alamy Stock.

Một kỷ niệm không đáng quên khác của Joan là khi cô có mặt trên chiếc du thuyền ở Cannes, Pháp, để tổ chức buổi sinh nhật cho nhà sản xuất huyền thoại Sam Spiegel, cùng với các tài tử nổi tiếng Roger Moore, David Niven và vợ của họ.

Trong bữa tiệc tràn đầy hoa có khoảng 20 người, Roger cho biết đó cũng là ngày sinh nhật của Joan. Sam tỏ ra vui vẻ và cười sảng khoái trước mặt mọi người trước khi hôn cô ngay trên đó.

"Cả bàn vui mừng khi tôi bất cẩn lau miệng bằng khăn ăn. Sau đó, tôi bị mắc cúm nặng và phải nằm trên giường suốt ba ngày", bà kể.

Từ đó, Joan bị ám ảnh đến mức không thể tham gia các buổi tiệc xã giao, tránh tiếp xúc thân mật với người khác, luôn chuẩn bị sẵn nước rửa tay, gel rửa mũi và khăn lau cho trẻ em. Bà sợ vi khuẩn, lo lắng ngay cả khi đã tiêm phòng cúm, không dám chạm vào các vị trí như tay nắm cửa, nút bấm thang máy và xe đẩy siêu thị.

Dĩ nhiên, không phải tất cả các diễn viên đều có ý đồ xấu đối với Joan. Bà đã ngợi khen tài tử giàu kinh nghiệm George Hamilton. Ông luôn cư xử đẳng cấp như một quý ông, không bao giờ làm điệu hoặc hôn theo phong cách Pháp trong các cảnh tình cảm.

Theo Daily Mail.