Mai Tài Phến: 'Khán giả không thể bỏ qua tôi đóng Võ Tòng'

Mai Tài Phến: 'Khán giả không thể bỏ qua tôi đóng Võ Tòng'

Mai Tài Phến vượt qua sự rụt rè để thể hiện vai diễn Võ Tòng trong Đất rừng phương Nam Hy vọng anh sẽ thuyết phục khán giả bằng sự trình diễn xuất sắc khi bộ phim được ra mắt

 

Mai Tài Phến đã được mời đảm nhận vai diễn Võ Tòng trong sự kiện diễn ra vào ngày 20/9. Video: Mai Nhật.

Trong buổi ra mắt dự án diễn ra tại TP HCM vào ngày 20/9, Mai Tài Phến đã chia sẻ lần đầu tiên về các tranh cãi xoay quanh vai diễn của mình. Trước đó, diễn viên 32 tuổi đã bị nhận xét về ngoại hình thư sinh và quá điển trai so với nhân vật kinh điển trong bản truyền hình.

Mai Tài Phến nói: "Tôi không trách những người chỉ trích. Sau khi bộ phim được công chiếu, tôi hy vọng vai diễn của mình sẽ thuyết phục mọi người".

Mai Tài Phến tham gia vào ba phân đoạn. Trong số đó, đoạn mà anh dồn hết tâm huyết là cảnh Võ Tòng bị thực dân Pháp đưa ra tòa án, chuẩn bị bị hành hình vì tội nổi dậy. Bất ngờ, Võ Tòng được sự cứu giúp của Hai Thành - cha của An (Huỳnh Đông) - và ông Tiều (Tiến Luật). "Phim không có cảnh bắt cá sấu như phiên bản truyền hình. Nếu có trong phần hai, tôi sẵn sàng thực hiện cảnh đó", diễn viên cho biết. Anh kỳ vọng rằng tác phẩm này sẽ trở thành bước đệm để anh theo đuổi thể loại phim hành động.

Trấn Thành, một trong những nhà sản xuất của bộ phim, đã chia sẻ rằng Võ Tòng đem đến một cái nhìn mới mẻ hơn so với phiên bản trước đó. "Nhân vật của Mai Tài Phến trong năm 1997 đã được tạo hình với vẻ chai sần sỏi đá, nhưng trong phiên bản này, anh ta hòa quyện giữa sự hấp dẫn về ngoại hình và tính cách nam tính", Trấn Thành nói. Đạo diễn Quang Dũng cho biết khán giả sẽ bị bất ngờ bởi diễn xuất của Mai Tài Phến trong phim này - đó là một mặt mới mà khán giả chưa từng thấy từ anh ta.

Mai Tài Phến: 'Khán giả không thể bỏ qua tôi đóng Võ Tòng'

Võ Tòng là vai diễn thứ ba của Mai Tài Phến trong lĩnh vực điện ảnh. Trong bản điện ảnh, Võ Tòng là một trong số ít vai diễn không thông qua quá trình casting. Sau khi xem một bức ảnh của Mai Tài Phến, đạo diễn Quang Dũng đã tự mình mời anh tham gia dự án. Sau thời gian suy nghĩ, diễn viên đã chấp nhận vì anh có tình cảm đặc biệt với phiên bản năm 1997, do nghệ sĩ Lê Quang đảm nhận.

Với Mai Tài Phến, các cảnh võ thuật trong Đất rừng phương Nam không phải là một thử thách lớn, bởi anh đã từng đảm nhận vai giang hồ trong web-drama Bình Báo. Anh chỉ dành một tuần để tập luyện thể lực và lên kế hoạch tăng cơ để có một thể hình săn chắc. Mỗi ngày khi đến phim trường, anh mất ba giờ để hóa trang, gắn râu và tóc giả. Quá trình gắn râu được ê-kíp chú trọng, với việc thử tạo hình hai lần trước khi quay. "Sau khi hóa thân, tôi tự ngạc nhiên về bản thân và tự tin hơn trong những diễn xuất của mình", anh chia sẻ.

Mai Tài Phến, 32 tuổi, quê Bạc Liêu, sinh ra trong một gia đình kinh doanh. Anh là diễn viên tốt nghiệp từ Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM vào năm 2016 và làm việc tự do. Năm 2017, anh giành giải quán quân của Gương mặt điện ảnh. Anh đã thu hút sự chú ý từ công chúng khi tham gia diễn xuất trong các MV Em gái mưa của Hương Tràm và Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Vào năm 2019, anh đã tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Chị trợ lý của anh, đóng cặp với Mỹ Tâm. Năm 2022, anh sẽ đảm nhận vai chính trong web-drama Bình Báo - một bộ phim do anh đạo diễn và viết kịch bản.

Trong bộ phim truyền hình năm 1997, nhân vật Võ Tòng (do Lê Quang đóng) đã ghi dấu ấn đáng nhớ bởi ngoại hình đơn giản nhưng quyến rũ, tính cách can trường và tấm lòng hồn hậu. Hình ảnh này đã ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều thế hệ khán giả, cùng với những nhân vật khác như bé An (do Hùng Thuận đóng), thằng Cò (do Phùng Ngọc đóng), ông Ba bắt rắn (do Mạnh Dung đóng) và bác Ba Phi (nhà văn Mạc Can). Sau đó, Lê Quang đã tham gia nhiều bộ phim khác nhưng không gây được nhiều ấn tượng. Gần đây, anh đã chuyển sang công việc đạo diễn phim và thỉnh thoảng đi hát ở các tỉnh thành. Lê Quang từng nói rằng, khi anh bước ra sân khấu và tự giới thiệu, hầu như không ai biết đến anh, nhưng khi nhắc đến nhân vật Võ Tòng, mọi người đều vỗ tay tán thưởng.

 

Cảnh õ Tòng săn cá sấu trong rừng U Minh ở bản "Đất phương Nam" (1997). Video: TFS

Tác phẩm dự kiến ra mắt vào ngày 20/10 sau thời gian quay phim gần một năm. Hiện tại, đội ngũ sản xuất đã công bố hầu hết các diễn viên chính. Cuộc đua của ba diễn viên nhí An, Cò, Xinh sẽ được thể hiện bởi Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong (cùng 13 tuổi) và Bùi Lý Bảo Ngọc (11 tuổi). Trấn Thành sẽ vào vai bác Ba Phi - một nhân vật đậm chất nghệ sĩ từ diễn xuất của Mạc Can, trong khi Mai Tài Phến sẽ đóng Võ Tòng (bản cũ của Lê Quang). Các diễn viên khác bao gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập và Tuấn Trần.