Mai - Bộ phim Tết đầu tư 50 tỷ đồng của Trấn Thành vi phạm luật quảng cáo trên xe buýt

Mai - Bộ phim Tết đầu tư 50 tỷ đồng của Trấn Thành vi phạm luật quảng cáo trên xe buýt

Bộ phim Mai - một trong bốn phim Việt ra rạp dịp Tết Giáp Thìn, đầu tư gần 50 tỷ đồng của Trấn Thành - đã gây xôn xao khi êkíp phát hành vi phạm luật quảng cáo trên xe buýt tại TP HCM. Bài viết sẽ điểm qua vụ việc, luật quảng cáo trên phương tiện giao thông, và những thông tin thú vị xoay quanh bộ phim Mai.

Vụ việc vi phạm luật quảng cáo trên xe buýt

Sau khi fanpage Trấn Thành đăng hình ảnh một xe khách quảng cáo phim Mai trên mạng xã hội, phương tiện này đã xuất hiện ở một số tuyến đường tại TP HCM. Tuy nhiên, sau một ngày, fanpage đã xóa hình ảnh trên.

Xe khách quảng cáo phim Tết của Trấn Thành. Ảnh: Fanpage Trấn Thành

Xe khách quảng cáo phim Tết của Trấn Thành. Ảnh: Fanpage Trấn Thành

Chiều 25/1, tại cuộc họp thường kỳ ở Trung tâm báo chí TP HCM, Phó chánh thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM - bà Lý Thị Hồng Loan - cho biết việc quảng cáo trên xe buýt vi phạm điều 32 Luật quảng cáo, quy định rõ ràng về quảng cáo trên phương tiện giao thông. Phương tiện giao thông không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc. Hình ảnh sản phẩm không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện.

Thông tin thú vị về bộ phim Mai

Bộ phim Mai xoay quanh câu chuyện của Mai (Phương Anh Đào) - một phụ nữ gần 40 tuổi, chuyển đến sống ở một khu chung cư cũ, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công Dương (Tuấn Trần) - kém cô bảy tuổi - và được anh săn đón. Dù vậy, tự ti quá khứ nhiều sóng gió, cô không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương.

Tạo hình Trấn Thành trong phim Tết. Ảnh: TT Town

Tạo hình Trấn Thành trong phim Tết. Ảnh: TT Town

Ngoài đạo diễn kiêm sản xuất, Trấn Thành góp mặt với vai phụ - cha của Mai. Anh đầu tư kinh phí gần 50 tỷ đồng, tăng so với mức dự tính ban đầu là 30 tỷ đồng. Do phải kéo dài thời gian ghi hình - từ 30 ngày lên đến 47 ngày, Trấn Thành phải trả thêm tiền thuê bối cảnh, máy quay, cátxê cho dàn diễn viên. Tự đạo diễn phim, anh chi tiền vào khâu bối cảnh, dựng mô hình một phần chung cư An Bình (quận 5) theo tỉ lệ 1:1 trong phim trường, thuê robot quay phim với giá vài nghìn USD mỗi ngày.

Sự thành công của Trấn Thành trong lĩnh vực điện ảnh

Trấn Thành, tên đầy đủ Huỳnh Trấn Thành, 37 tuổi, là diễn viên, người dẫn chương trình, nhà làm phim. Anh đã gây tiếng vang khi làm phim điện ảnh đầu tay Bố già, đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng và nhiều giải thưởng trong nước như Bông Sen Vàng, Cánh Diều Vàng. Dịp Tết Quý Mão, anh phát hành Nhà bà Nữ- tác phẩm đầu tiên tự đạo diễn, đạt doanh thu 458 tỷ đồng, cao nhất mọi thời tại phòng vé trong nước.