Madame Web: Sự Thay Đổi Đầy Bất Ngờ

Madame Web: Sự Thay Đổi Đầy Bất Ngờ

Madame Web: Sự thay đổi đầy bất ngờ trong bộ phim mới của Sony Pictures sẽ khiến nhiều fan cũ của nhân vật chính thất vọng với sự khác biệt so với nguyên tác Marvel Comics. Bài viết khám phá những thay đổi lớn về nguồn gốc và câu chuyện của Madame Web so với truyện tranh gốc.

Madame Web: Nguyên Tác Mới và Những Thay Đổi trong Truyện Tranh

Madame Web của Sony hé lộ rằng mẹ của Cassie đang nghiên cứu những con nhện tại Peru khi đang mang thai, hy vọng tìm ra một loài nhện hiếm mang đặc tính chữa lành ấn tượng để chữa trị cho con gái chưa chào đời bị mắc bệnh cơ bắp. Cassie Webb được sinh ra mà không còn bệnh cơ bắp, nhờ cắn của một trong những con nhện hiếm, dẫn đến việc Cassie mở ra khả năng nhìn thấy tương lai sau này vào năm 2003, một thay đổi rất đột ngột so với nguồn gốc của Cassandra Webb trong truyện tranh gốc.

Kerry Bishe as Constance Webb in Madame Web taking a photo with a camera

Kerry Bishe as Constance Webb in Madame Web taking a photo with a camera

Trên trang truyện, Cassandra Webb của Madame Web đơn giản chỉ là một người có khả năng tiên tri và tâm linh đáng kinh ngạc. Cassanra cũng sinh ra mù và bị tê liệt, mặc dù chồng của cô đã xây dựng một hệ thống sống giống như một mạng nhện. Sử dụng sức mạnh ấn tượng của mình để giúp các anh hùng như Spider-Man và những nhân vật phụ khác như các Spider-Women đã nói ở trên, Cassandra Webb cũng già hơn nhiều so với Johnson.

Dakota Johnson as Cassie Web stares at a spider's web in Madame Web

Dakota Johnson as Cassie Web stares at a spider's web in Madame Web

Cassie của Johnson không trở nên mù hoặc tê liệt cho đến cuối cùng của Madame Web, một điểm cốt truyện được đẩy nhanh và ép buộc để làm cho cô giống hơn với nhân vật trong truyện tranh của mình vào phút chót (mặc dù không phải là quá nhiều). Cũng đáng lưu ý rằng Ezekiel trên trang truyện là một người hướng dẫn cho Peter Parker, thay vì kẻ phản diện như hình ảnh trên màn ảnh. Tương tự, nguồn gốc của tất cả ba Spider-Women tương lai hoàn toàn bị bỏ qua để ủng hộ ý kiến mập mờ rằng họ cuối cùng sẽ có sức mạnh từ cùng một con nhện Peru (mặc cho các chi tiết cụ thể không bao giờ được tiết lộ).

Cassie sits on a train in Madame Web

Cassie sits on a train in Madame Web

Las Arañas: Người Nhện Đặc Biệt Từ Peru

Bộ tộc Las Arañas không có trong truyện tranh Marvel gốc. Các chiến binh Peru và những con nhện của họ là một sáng tạo hoàn toàn mới cho Madame Web như một cách giải thích cưỡng ép về nguồn gốc của tất cả các sức mạnh của các nhân vật, những người có khả năng trong phim cũng như những người sẽ cuối cùng nhận được chúng vào một thời điểm không xác định trong tương lai. Hơn nữa, không có tham chiếu rằng một con nhện Peru chịu trách nhiệm cắn Spider-Man của vũ trụ này trong tương lai, hoặc liệu anh ấy có bị cắn bởi một con nhện phóng xạ như trong truyện tranh gốc.

Custom image of Dakota Jonshon as Madame Web in front of a spider web

Custom image of Dakota Jonshon as Madame Web in front of a spider web

Ngoài ra, không có giải thích chi tiết về Las Arañas và lịch sử của họ, cũng như những gì đã xảy ra với họ trong ngày nay của bộ phim ngoại trừ chiến binh duy nhất tên Santiago (José María Yazpik) giúp Cassie mở khóa sức mạnh của mình. Điều này xảy ra khi Cassie bất ngờ quyết định đi đến Peru trong lúc Ezekiel đang săn các cô gái (mặc dù Cassie cũng bị cảnh sát truy nã), một trình tự cũng thay đổi cụm từ kinh điển của Uncle Ben về sức mạnh và trách nhiệm của Spider-Man.

Madame Web flashback Spider-Man and baby Cassandra

Madame Web flashback Spider-Man and baby Cassandra

Tại Sao Madame Web Thay Đổi Nguyên Tác Nhân Vật

Bởi vì Spider-Man (và Mutants) Có Vẻ Như Không Được Phép? Ngoài các bộ phim MCU của họ và Spider-Man của Tom Holland, Sony Pictures đã rất mơ hồ khi không tiết lộ về Spider-Man trong SSU, 'Sony's Spider-Man Universe'. Madame Web là bước tiến gần nhất của vũ trụ này đề cập đến Peter Parker bằng cách cho thấy sự ra đời của anh ấy gần cuối phim (vì vậy nó không thực sự được tính). Vẫn chưa biết Spider-Man sống trong vũ trụ này là ai, hoặc liệu đó có phải là một Webslinger hoàn toàn mới. Dù sao, dường như điều này có thể đã chơi một vai trò trong tất cả những thay đổi của Madame Web so với truyện tranh, cùng với việc họ có thể không xác định Cassie là một người mutant.

Ezekiel turns his head on the train in Madame Web

Ezekiel turns his head on the train in Madame Web

Tất cả những thay đổi về nguồn gốc và câu chuyện của Cassie vẫn khá cực đoan, chệch xa khỏi trang truyện nhiều hơn so với những gì có vẻ như cần thiết. Đồng thời, sức mạnh của Madame Web có thể đã được làm rõ hơn. Cuối cùng, Across the Spider-Verse 2023 đã giới thiệu hoàn hảo Mạng Lớn của Cuộc Sống và Định Mệnh, cùng cấu trúc đa vũ trụ mà Madame Web truy cập trong truyện tranh để xem các tương lai và thực tại khác nhau. Tuy nhiên, Mạng Lớn chỉ được đề cập qua loa trong Madame Web ngoại trừ vài lời bình luận về 'sợi' của số phận.

Madame Web and Spider-Man in the MCU

Madame Web and Spider-Man in the MCU