Madame Web: Một Kỳ Phùng Địch Thực Trên Màn Ảnh

Madame Web: Một Kỳ Phùng Địch Thực Trên Màn Ảnh

Madame Web - một bộ phim siêu anh hùng đầy kịch tính và hấp dẫn đã trải qua một tuần thứ 2 khá khó khăn tại phòng vé. Liệu đây có phải là thảm họa của Vũ Trụ Người Nhện của Sony?

Madame Web: Một Kỳ Phùng Địch Thực Trên Màn Ảnh

Madame Web - bộ phim siêu anh hùng nổi bật với sự tham gia của Dakota Johnson trong vai nữ y tá có khả năng nhìn thấu tương lai - Cassie Web, là phần tiếp theo trong Vũ Trụ Người Nhện của Sony, bao gồm các bộ phim Venom nổi tiếng và Morbius bị chê trách. Phim ra mắt vào giữa tuần trong dịp Lễ Tình Nhân, thu về tổng cộng 15.3 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên, nhưng kể cả khi tính cả ngày ra mắt, tổng doanh thu 6 ngày vẫn thấp nhất trong toàn bộ loạt phim.

Madame Web đã trượt từ vị trí thứ hai xuống thứ tư trên bảng xếp hạng nội địa trong tuần thứ 2 với doanh thu ước lượng trong 3 ngày là 5.56 triệu USD. Tổng doanh thu trong nước của phim được ước tính đạt 35 triệu USD vào cuối Chủ Nhật, con số này thấp hơn rất nhiều so với ngân sách 80 triệu USD được báo cáo, một chi phí mà phim có lẽ cần phải kiếm được ít nhất 160 triệu USD để đạt điểm hòa vốn. Điều này cũng đánh dấu một sự giảm đáng kể 64% so với doanh thu của tuần ra mắt.

Dakota Johnson as Cassandra Webb in Peru in Madame Web - How Madame Web's Week 2 Drop Compares to the Rest of the Sony Spider-Man Universe

Dakota Johnson as Cassandra Webb in Peru in Madame Web - How Madame Web

Madame Web và Sự Sụt Giảm Trong Tuần Thứ 2 So Với Vũ Trụ Người Nhện

Một sụt giảm 64% không phải là kết quả tốt cho bất kỳ bộ phim bom tấn nào, huống chi là một bộ phim với ngân sách lớn như vậy. Tuy nhiên, việc ra mắt của Madame Web thực sự có tỷ lệ sụt giảm thứ hai tốt nhất trong Vũ Trụ Người Nhện của Sony cho đến nay, mà hiện tại là một loạt 4 bộ phim với thêm 2 bộ phim (Kraven the Hunter và Venom 3) được dự kiến ra mắt trước cuối năm. Dưới đây, hãy xem xét xem sự sụt giảm của bộ phim mới này so với các phần trước trong loạt phim:

Tiêu đề Doanh thu Mở màn trong nước Sụt giảm tuần thứ 2 Tổng doanh thu Toàn cầu
Venom (2018) 80 triệu USD 56.4% 856 triệu USD
Venom: Let There Be Carnage (2021) 90 triệu USD 64.7% 506.9 triệu USD
Morbius (2022) 39 triệu USD 73.8% 167.5 triệu USD
Madame Web (2024) 15.3 triệu USD 64% Đang cập nhật

Sụt giảm trong tuần thứ 2 của Madame Web tốt hơn một chút so với Venom: Let There Be Carnage, bộ phim này thu về doanh thu thấp hơn đáng kể so với phần trước trong loạt Venom. Tuy nhiên, vì cuối tuần ra mắt của nó cao hơn nhiều, doanh thu tuần thứ 2 của Venom 2 là 31.8 triệu USD vẫn cao hơn nhiều so với 5.56 triệu USD của bộ phim mới. Tình hình tương tự xảy ra với Morbius, với doanh thu tuần thứ 2 là 10.2 triệu USD mặc dù sụt giảm khủng khiếp, lịch sử nhất của loạt phim.

Điều này dường như là tin xấu cho bộ phim Madame Web. Phim vẫn gặp khó khăn để vượt qua mốc 100 triệu USD trên toàn cầu, chưa kể đến ngưỡng 160 triệu USD mà có lẽ cần phải đạt được để kết thúc trong lãi. Với những phim bom tấn lớn sắp ra mắt trong tháng 3 bao gồm Dune: Phần Hai, Kung Fu Panda 4, và Ghostbusters: Frozen Empire, dường như khó để bộ phim này đứng vững và kiếm lại số tiền đã bỏ ra.