Madame Web: Một Cơ Hội Đã Mất để Kết Nối Vũ Trụ Spider-Man của Sony với MCU

Madame Web: Một Cơ Hội Đã Mất để Kết Nối Vũ Trụ Spider-Man của Sony với MCU

Madame Web đã không đáp ứng được tiềm năng của mình.

Những Liên Kết Với Thế Giới Đa Vũ Trụ Đã Tạo Nên Sự Hồi Hộp Trước Khi Ra Mắt

Madame Web có thể không phải là nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử Spider-Man, nhưng cô đóng một vai trò quan trọng trong đó. Trong truyện tranh, Cassandra Webb liên kết với Mạng Lưới Cuộc Sống và Định Mệnh — biểu tượng vật lý của vũ trụ đa chiều Marvel được tạo ra bởi nữ thần nhện Neith. Mạng Lưới Cuộc Sống và Định Mệnh cũng kết nối tất cả các biểu tượng nhện hoặc 'Spider-Totems', và nó có thể phục vụ như một phương tiện để du hành qua các vũ trụ. Với Thần Khúc Cảnh của MCU đang hoạt động mạnh mẽ, Madame Web là cơ hội tốt nhất của Sony để tận dụng khái niệm vũ trụ đa chiều và tạo ra một mối liên kết rõ ràng với MCU.

Sony's Venom with the MCU's Spider-Man and Sydney Sweeney as Spider-Woman in Madame Web

Một kịch bản mục tiêu như vậy sẽ yêu cầu một mức độ hòa hợp cao giữa Sony và Marvel Studios. Với việc các bộ phim Spider-Man của Sony không thể tự do công nhận MCU, việc chuyển thể đúng đắn toàn bộ truyền thuyết truyện tranh của Madame Web luôn là điều không thể. Cốt truyện và trailer của Madame Web đã khiến cho Cassandra Webb dường như sẽ du hành trở lại năm 2003 để bảo vệ một Peter Parker chưa được sinh ra khỏi Ezekiel Sims, nhưng một kịch bản quá mơ mộng như vậy sẽ yêu cầu một mức độ hòa hợp cao giữa Sony và Marvel Studios để giữ cho câu chuyện về Peter Parker mới không ảnh hưởng đến dòng thời gian MCU của Spider-Man. Cuối cùng, Madame Web không thể thậm chí cũng không thể thực hiện công bằng với nhân vật chính trong bộ phim.

Vũ Trụ Đa Chiều Đã Giúp Cho Câu Chuyện của Madame Web (Nhưng Có Nguy Cơ Lặp Lại Vấn Đề Của Phim Siêu Anh Hùng)

Madame Web có thể đã trở thành phiên bản của Sony của Doctor Strange. Cô có thể đã giới thiệu các khái niệm về các thời đại và chiều không gian khác nhau, du hành thời gian và số phận. Những dự báo của Madame Web gợi ý về sự hội tụ giữa tất cả các khái niệm này, khi cô dự đoán những sự kiện sắp diễn ra và thay đổi quỹ đạo số phận bằng cách thay đổi chi tiết dẫn đến các tình huống mới. Madame Web có thể đã liên kết khả năng mạnh mẽ này với Mạng Lưới Cuộc Sống và Định Mệnh, từ đó có thể đã chứng minh rằng Vũ Trụ Spider-Man của Sony có cách riêng để nghiên cứu và hình thành vũ trụ đa chiều, tương tự như TVA của MCU.

Dakota Johnson as Cassandra Webb and Adam Scott as Ben Parker in Madame Web

Tuy nhiên, truyền thuyết về vũ trụ của Madame Web có thể đã thêm một lớp khó khăn khác vào một khái niệm đã phức tạp. Loki, WandaVision, Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange in the Multiverse of Madness, và Ant-Man and the Wasp: Quantumania đã giới thiệu nhiều ý tưởng ban đầu khác nhau mà khiến cho vũ trụ đa chiều MCU trở nên phức tạp hơn so với ban đầu. Chưa kể, The Flash của DCEU và Arrowverse của The CW cũng có quan điểm riêng về vũ trụ đa chiều. Do đó, một giải thích mới về thế giới thay thế không đảm bảo thành công cho Madame Web, cũng không phải là điều chắc chắn.

Madame Web Đã Lỡ Cơ Hội Kết Nối Vũ Trụ Spider-Man của Sony Với MCU

Bất kể việc Madame Web đưa ra cách tiếp cận với vũ trụ sẽ phù hợp với Thần Khúc Cảnh của MCU hay không, mối liên kết của anh hùng chính với du hành đa vũ trụ là cơ hội hoàn hảo cho Vũ Trụ Spider-Man của Sony tìm thấy một số trật tự mặc dù thiếu vắng của Spider-Man. Madame Web có thể giải thích tại sao nhiều Người Nhện cuối cùng lại du hành giữa các vũ trụ thường xuyên. Cô cũng có thể xây dựng trên sự gợi ý của Venom về tinh thần đa vũ trụ của symbiotes và đặt nền móng cho cuộc gặp gỡ tiềm năng giữa Venom và Spider-Man của Tom Holland, cũng như giải thích tại sao Vulture xuất hiện trong Vũ Trụ Spider-Man của Sony sau Spider-Man: No Way Home.

Spider-Man Across The Spider-Verse and the MCU's No Way Home

Nếu không, Madame Web có thể giải thích tại sao vũ trụ của cô vẫn chưa có một Người Nhện, hoặc làm thế nào để có thể có một Người Nhện riêng trong tương lai. Nếu vũ trụ của cô không bao giờ có một Người Nhện, Madame Web có thể tìm ra một Người Nhện khác để thay thế anh ta. Tóm lại, truyền thuyết truyện tranh Marvel của Madame Web đã cung cấp cho Vũ Trụ Spider-Man của Sony các cách tiếp cận khả thi để đưa vũ trụ gần hơn với Spider-ManMCU. Bây giờ, nhân vật này đã mất đi sự đáng tin cậy do tiếp nhận gần như tiêu cực của bộ phim, và không có nhân vật nào khác có khả năng tương tự.