Lý do Ronaldo bị bỏ quên trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng

Lý do Ronaldo bị bỏ quên trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo bị lãng quên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023 vì anh ấy không thể tỏa sáng ở World Cup Điều này đã mở đường cho Messi thống lĩnh giải thưởng uy tín này

Lý do Ronaldo bị bỏ quên trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng

Tranh cãi luôn rộ lên trong các cuộc bình chọn danh hiệu. Năm nay, những tranh luận đạt đến đỉnh điểm khi một phần người hâm mộ quan tâm cho rằng BTC Quả bóng vàng 2023 đã thiên vị Lionel Messi vì anh ta không thành công khi chơi cho PSG và sau đó rời khỏi châu Âu, nơi anh vốn được xem là số một.

Các CĐV cũng đặt câu hỏi tại sao một trường hợp tương tự, thậm chí đóng góp nhiều hơn cho câu lạc bộ chủ quản như Ronaldo, lại không được đưa vào danh sách 30 ứng viên rút gọn. Ronaldo, người đã 5 lần đoạt Quả bóng vàng và là Vua phá lưới của ĐT Bồ Đào Nha, đã phải làm khán giả trong cuộc đua Ballon D'or lần đầu tiên trong gần 2 thập kỷ.

Lý do Ronaldo bị bỏ quên trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng

Messi đạt danh hiệu QBV 2023 trong một buổi tối vinh dự

Để trả lời những câu hỏi này, Vincent Garcia - người đứng đầu tạp chí France Football- tổ chức trao giải Ballon D'or, đã đưa ra giải thích. Ban đầu, ông lý giải rằng Cristiano Ronaldo đã không tỏa sáng trong World Cup 2022. Thứ hai, anh đã thi đấu trong một giải đấu "có tầm nhìn hạn chế".

Ông đã chia sẻ với tạp chí TZ trong buổi lễ trao giải: "Anh ta không đạt được thành công tại World Cup và đang thi đấu ở một giải đấu với tầm nhìn hạn chế. Nhưng dù vậy, anh ta vẫn là một cầu thủ xuất sắc".

Phát biểu này từ người đứng đầu BTC đã gây sự tò mò và tranh cãi cho nhiều người hâm mộ và các chuyên gia, đặc biệt là việc ông Garcia đánh giá giải VĐQG Saudi Arabia là "có tầm nhìn hạn chế".

Khả năng trình diễn của Ronaldo hiện tại chắc chắn thấp hơn so với thời anh chơi cho những đội bóng danh tiếng tại châu Âu như Manchester United, Real Madrid và Juventus. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của Ronaldo tại Saudi Arabia đã thu hút sự chú ý và đầu tư đáng kể, từ đó thu hút rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đến đây. Nếu so sánh về mức độ "phủ sóng" của các ngôi sao, thì Saudi Arabia vượt trội hơn so với MLS của Mỹ, nơi Messi hiện đang chơi bóng.