Lý do nổi bật khi tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Công Phương được triệu tập lên U23 Việt Nam

Lý do nổi bật khi tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Công Phương được triệu tập lên U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ lý do Nguyễn Công Phương, tiền đạo 17 tuổi, đã chắc chắn được triệu tập vào đội U23 Việt Nam tham gia U23 Đông Nam Á 2023

VFF đã quyết định thành lập hai đội U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam. Một trong hai đội U23 sẽ được HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt.

Trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ một số thông tin về đội hình của đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan, sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 28/7.

Theo đó, U23 Việt Nam ưu tiên phát huy tiềm năng và tìm kiếm những gương mặt triển vọng thay vì triệu tập cầu thủ kinh nghiệm hay chất lượng cao. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ rất trẻ, như Nguyễn Công Phương, một gương mặt mới chỉ 17 tuổi trong đội U23 Việt Nam.

"Hướng đi chính của tôi là tìm ra nhiều cầu thủ giỏi cho ĐTQG trong quá trình huấn luyện và thi đấu. Chúng ta có thể không đạt thành tích tốt ở giải trẻ, nhưng các cầu thủ trẻ có thể học hỏi và tiếp cận các đàn anh nếu có điều kiện rèn luyện và thi đấu chung trong một đội bóng. Danh sách U23 Việt Nam sẽ bao gồm cầu thủ Nguyễn Công Phương, chỉ mới 17 tuổi. Mục tiêu của tôi là đưa những cầu thủ trẻ lên cấp độ cao hơn sớm hơn và tạo ra sự đa dạng trong đội tuyển quốc gia", HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Lý do nổi bật khi tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Công Phương được triệu tập lên U23 Việt Nam

Công Phương đã thu hút sự chú ý của HLV Hoàng Anh Tuấn (Ảnh: AFC)

Ngôi sao trẻ gốc Hải Dương là một tài năng đáng mong chờ, đã từng thi đấu tại giải U16 Đông Nam Á, vòng loại U17 châu Á và VCK U17 châu Á. Trước đầu năm 2023, anh đã từ chối lời mời của HLV Hoàng Anh Tuấn để tham gia vào đội U20 Việt Nam. Theo nhận định của tiền đạo này, nếu gia nhập U20 Việt Nam, khả năng anh ra sân sẽ rất ít, vì vậy anh đã quyết định tham gia cùng đội U17 Viettel tham dự VCK U17 Quốc gia.

Về kế hoạch nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề xuất với VFF rằng chúng ta nên tham dự nhiều giải đấu và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được trải nghiệm với các đội mạnh và già dặn hơn. Khi đó, qua áp lực lớn hơn, họ sẽ học được nhiều bài học quý báu và tiến đến ĐTQG một cách nhanh chóng.

HLV người Khánh Hòa cũng quan tâm đến một số cầu thủ trẻ U23 đã có cơ hội tham dự SEA Games và đang thi đấu trong giải V.League.

"Từ việc quan sát các cầu thủ trẻ đã có sự chuẩn bị tốt hay tham dự VCK U20 châu Á tại Uzbekistan cách đây vài tháng đến nay, tôi rất vui mừng khi nhìn thấy nhiều gương mặt có phong độ tốt. Có thể kể đến như Quốc Việt của HAGL hay Thái Sơn ở Thanh Hóa. Những thành tích của họ đáng được khen ngợi. Tôi thấy họ thi đấu ở cấp độ đội tuyển tương đương với độ tuổi hiện tại, điều này khiến tôi rất hài lòng".