Chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn ước ao giúp U23 Việt Nam vươn tới ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2023

Chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn ước ao giúp U23 Việt Nam vươn tới ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2023

HLV Hoàng Anh Tuấn hướng đến mục tiêu đưa U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023 Ông chia sẻ về lực lượng và sự chuẩn bị của đội tuyển, mong muốn cầu thủ trẻ có thể trải qua những thử thách và trải nghiệm quý giá tại giải đấu này

Chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn ước ao giúp U23 Việt Nam vươn tới ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2023

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam đạt tới trận chung kết của giải U23 Đông Nam Á 2023 (Ảnh: VFF)

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Lực lượng U23 Việt Nam rất trẻ, chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi. Đa số cầu thủ đều đang ở độ tuổi từ 18 đến 20, và đáng chú ý là có một cầu thủ 17 tuổi. Tôi muốn các cầu thủ trẻ có cơ hội thích thú và thu thập kinh nghiệm từ giải đấu này. Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ thi đấu tốt nhất có thể. Mục tiêu duy nhất mà chúng tôi hướng đến là đến trận đấu cuối cùng".

Nhà cầm quân trước đây dẫn dắt U20 Việt Nam tham gia VCK FIFA U20 World Cup 2017 nói thêm: "Chúng tôi đến đây với tư cách là nhà vô địch hiện tại. U23 Việt Nam cùng với các đội khác, có lực lượng trẻ tham gia giải đấu này. Các đội bóng đều quan tâm đến bóng đá trẻ và những giải đấu như vậy giúp nâng cao tầm cầu thủ trẻ. Tôi hoan nghênh AFF duy trì giải đấu này để phát triển bóng đá trẻ ở các quốc gia Đông Nam Á và tiến xa hơn lên cấp độ đội tuyển. Với tôn trọng lớn nhất của chúng tôi, hy vọng và chúc mừng đối thủ trong cùng bảng như Lào, Philippines và tất cả các đội khác có màn trình diễn tốt nhất và thành công tốt đẹp."

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam cho giải đấu U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Chúng tôi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị, nhưng vì giải đấu VĐQG vẫn tiếp tục diễn ra, nên chỉ có 1 ngày duy nhất đội có đủ thành viên là vào ngày 13/8. Đó cũng là buổi tập duy nhất chúng tôi có đầy đủ lực lượng. Trong trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain, chúng tôi chỉ thua trong loạt sút luân lưu. Không có đối thủ nào khác, chúng tôi đến đây với tôn trọng lớn nhất và thi đấu hết sức tốt".

Theo lịch thi đấu, vào lúc 16h00 ngày 20/8, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Lào ở trận ra quân. Vì vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội bóng còn 3 ngày để hoàn thiện công việc chuẩn bị cuối cùng.

Trong buổi sáng hôm nay, BTC giải đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật với sự tham gia của đại diện từ các đội tham gia để thông báo về quy định của Điều lệ, đăng ký trang phục thi đấu và kiểm tra tư cách của cầu thủ. Vì trận đấu đầu tiên của đội U23 Việt Nam chỉ diễn ra vào ngày 20/8, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đưa ra quyết định chính thức về danh sách 23 cầu thủ tham gia chuyến đi tới Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 ngay trước đó 1 ngày.