Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

Mái tóc dài óng ả của Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải không chỉ đẹp tự nhiên mà còn được duy trì nhờ việc uống biotin đều đặn mỗi ngày Biotin mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho tóc và ai có nguy cơ thiếu hụt biotin cũng nên chú ý

Vợ Quang Hải uống biotin đều đặn mỗi ngày để sở hữu mái tóc dài óng ả

Đám hỏi và lễ rước dâu của Quang Hải và Chu Thanh Huyền diễn ra tại tư gia của 2 bên gia đình. Cô dâu Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ. Khi nhìn thấy hình ảnh của nàng WAG, nhiều người chắc chắn sẽ hiểu tại sao cô lại có thể chiếm trọn trái tim chàng cầu thủ đa tình này.

Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

Vợ Quang Hải uống biotin đều đặn mỗi ngày để có mái tóc dài óng ả. (Ảnh: Internet)

Chu Thanh Huyền không chỉ có thân hình nóng bỏng mà còn sở hữu mái tóc dài óng ả đen tuyền tự nhiên rất nữ tính. Vẻ đẹp ngọt ngào này thực sự thu hút mọi ánh nhìn.

Chia sẻ về bí quyết để có mái tóc dài óng ả chạm hông mà vẫn đẹp tự nhiên, vợ Quang Hải cho biết cô đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tóc luôn khỏe đẹp. "Tóc đẹp tự nhiên không có nghĩa là tự nhiên mà đẹp," cô nói. "Chìa khóa giúp tóc của tôi trở nên đẹp tự nhiên là chăm sóc tóc, hấp tóc và bổ sung biotin hàng ngày."

Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

Vợ Quang Hải tiết lộ cô áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để tóc được khỏe và đẹp. (Ảnh: Internet)

Uống biotin đem lại những lợi ích tuyệt vời thế nào cho mái tóc?

Theo TS.BS Đỗ Tuấn Anh (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), biotin hoặc vitamin B7 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da, tóc và móng. Sự thiếu hụt biotin và các loại vitamin nhóm B có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm, tóc mỏng và yếu. Do đó, để có một mái tóc dài, đen và óng ả hơn vào dịp Tết, việc bổ sung biotin là điều chị em cần thực hiện ngay từ bây giờ.

Theo thông tin từ Healthline, việc sử dụng thường xuyên thực phẩm bổ sung biotin có thể ngăn chặn tình trạng rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển tóc ở những người thiếu hụt chất này.

Một nghiên cứu đã phát hiện rằng khoảng 38% phụ nữ có tình trạng tóc rụng đã thiếu hụt biotin. Trong số họ, có 11% có tiền sử thiếu các yếu tố nguy cơ như viêm ruột (IBD) hoặc sử dụng những loại thuốc như kháng sinh.

Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

38% phụ nữ tham gia nghiên cứu cho biết họ thiếu hụt biotin và phàn nàn về tình trạng rụng tóc.

Mặc dù không có đánh giá cụ thể về tác dụng của việc bổ sung biotin hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa biotin, nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa rụng tóc và thiếu hụt biotin.

Bạn có thể tăng cường biotin từ những thực phẩm phổ biến như hạt óc chó, hạnh nhân, cà rốt, cá, rau bina, thịt, sữa, gan...

Nếu muốn tóc mọc nhanh hơn, mạnh mẽ và dày hơn, bạn có thể sử dụng thực phẩm bổ sung biotin để đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến nghị cần tham khảo kỹ lưỡng về cơ địa, tình trạng sức khỏe và liều lượng sử dụng. Để đảm bảo có mái tóc dài và đẹp như Chu Thanh Huyền mà không lo lắng về tác dụng phụ, nên tìm kiếm ý kiến từ bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên gia da liễu.

Ai có nguy cơ bị thiếu hụt biotin?

Các chuyên gia cho biết những người dưới đây có nguy cơ thiếu hụt biotin nhất và cần chú ý bổ sung:

- Thiếu men Biotinidase (BTD): Đây là một tình trạng rối loạn di truyền, trong đó cơ thể không thể tái sử dụng và tái chế biotin. Trẻ sơ sinh ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác được sàng lọc chứng rối loạn này.

Luôn có mái tóc dài óng ả như Chu Thanh Huyền với cách sử dụng hàng ngày

Nếu cơ thể thiếu hụt biotin, bạn có thể nên sử dụng viên uống để giúp mái tóc khỏe đẹp hơn. (Ảnh minh họa)

- Uống rượu thường xuyên kéo dài: Rượu có thể ức chế sự hấp thụ biotin, do đó việc uống rượu lâu dài có thể làm giảm đáng kể nồng độ biotin trong cơ thể. Nếu bạn thường xuyên uống rượu, hãy nên bổ sung viên uống biotin để duy trì sức khỏe.

- Suy dinh dưỡng: Thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến thiếu dinh dưỡng, bao gồm cả biotin.

- Bệnh viêm ruột (IBD): Bệnh Crohn và viêm loét đại tràng có thể làm giảm sản xuất biotin của vi khuẩn đường ruột. Người bị bệnh viêm ruột nên bổ sung biotin để cải thiện tình trạng.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú: Các nhóm đối tượng này thường thiếu biotin, ngay cả khi ăn uống đủ chất như người khác.

- Những người sử dụng một số loại thuốc nhất định như thuốc chống co giật và retinoids cũng có thể thiếu hụt biotin.

Nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng trên, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia về việc bổ sung lượng biotin phù hợp. Việc sử dụng lượng biotin đúng mức không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp chị em có mái tóc dài và óng ả hơn như mong đợi.