Lối dẫn dắt tinh thần chiến đấu của HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi kiên nhẫn, không gục ngã'

Lối dẫn dắt tinh thần chiến đấu của HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi kiên nhẫn, không gục ngã'

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về mất mát 0-7 trước Hà Lan tại World Cup 2023: Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đối thủ quá mạnh Chúng ta phải học hỏi từ trận này để nâng cao kỹ năng và chiến thuật trong tương lai

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-7 trước đội tuyển nữ Hà Lan vào chiều ngày 1/8 và kết thúc cuộc hành trình tại World Cup 2023. HLV Mai Đức Chung đã đánh giá về kết quả trận đấu như sau:

"Các cầu thủ đã thi đấu tốt, chúc mừng đội tuyển Hà Lan. So với đối thủ, trình độ của Việt Nam vẫn chưa thể so sánh. Mặc dù chúng tôi đã rất cố gắng, nhưng không thể thắng được đối thủ với sự chuyên môn vượt trội".

Nhìn lại công việc chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam cho giải đấu, ông Chung đã nói:

"Trong suốt một năm qua, chúng tôi đã tập trung chuẩn bị cho World Cup kể từ khi đoạt quyền tham gia giải đấu này. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tạo điều kiện cho chúng tôi có nhiều trận đấu giao hữu, từ đó đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để thu hẹp khoảng cách về trình độ. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam và cũng như các người hâm mộ quốc tế đã luôn sát cánh cổ vũ cho chúng tôi trong suốt thời gian qua".

Lối dẫn dắt tinh thần chiến đấu của HLV Mai Đức Chung: 'Chúng tôi kiên nhẫn, không gục ngã'

HLV Mai Đức Chung đã vừa tham gia vào giải đấu World Cup với hy vọng là một trong những lần cuối cùng trong sự nghiệp của ông. (Ảnh: Getty)

Trong trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam gặp một đối thủ quá mạnh và không có cơ hội. Ngay từ đầu trận, đội tuyển nữ Hà Lan đã chiếm ưu thế về thế trận. Sự khác biệt về thể hình cũng làm tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Nhận xét về màn trình diễn của chính mình và đồng đội, tiền vệ Dương Thị Vân cho biết:

Đội của chúng tôi có trình độ xuất sắc, đã thi đấu với tinh thần cao. Chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm và sẽ cải thiện mình ở những giải đấu tới. Việc được tham gia World Cup là niềm tự hào lớn đối với tôi và đồng đội. Trình độ chuyên môn của chúng tôi có thể không bằng đối thủ, nhưng tinh thần của Việt Nam rất cao.

Tôi đã học được rất nhiều về cách chơi, cách di chuyển và kết thúc của đối thủ. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã đến sân và cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ quyết tâm và nỗ lực hết mình để đạt được kết quả tốt hơn.