Lộ diện mức lương khủng của HLV Mỹ: Gấp hàng chục lần thu nhập cả năm của tuyển nữ Việt Nam

Lộ diện mức lương khủng của HLV Mỹ: Gấp hàng chục lần thu nhập cả năm của tuyển nữ Việt Nam

Mức lương của HLV Mỹ khiến các huấn luyện viên bóng đá nữ trên toàn cầu phải ngưỡng mộ, vượt xa thu nhập của HLV tuyển nữ Việt Nam

Tờ AS mới tiết lộ mức lương của ông Vlatko Andonovski, HLV đội tuyển nữ Bắc Macedonia. Ông nhận được khoảng 400 nghìn USD tiền lương cùng với một khoản thưởng trị giá 50.000 USD trong năm 2022. Tổng số tiền ông nhận được là gần 450.000 USD, tương đương 10,5 tỷ đồng. Đây là một con số đáng mơ ước đối với các HLV bóng đá nữ trên toàn cầu. Đối với đội tuyển Việt Nam, số này đủ để trả lương cả năm cho Huỳnh Như và các đồng đội.

Tuy nhiên, so với các đồng nghiệp nam trong làng bóng đá, mức lương của ông Andonovski lại rất thấp. HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam của Mỹ, Gregg Berhalter nhận được lương hơn 1 triệu USD. Cụ thể, dù bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022, ông Berhalter vẫn có thu nhập hơn 1,6 triệu USD, bao gồm 300.000 USD tiền thưởng - gấp gần 4 lần so với ông Andonovski.

Lộ diện mức lương khủng của HLV Mỹ: Gấp hàng chục lần thu nhập cả năm của tuyển nữ Việt Nam

HLV Vlatko Andonovski được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển nữ Mỹ vào cuối năm 2019, thay thế cho Jill Ellis. Ông đã có một chút thành công khi đội tuyển của ông đoạt chức vô địch khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe năm 2022. Trong Olympic 2020, ông cùng đội tuyển đã giành được huy chương đồng. Tuy nhiên, theo tờ AS, mức lương mà ông Andonovski nhận được chưa phản ánh đúng thành tích của ông cùng đội tuyển nữ Mỹ.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Vlatko Andonovski là bảo vệ thành công chiếc cúp vô địch thế giới mà đội tuyển nữ Mỹ đang sở hữu. Morgan và các đồng đội đã giành chức vô địch hai lần liên tiếp vào các năm 2015 và 2019. Nếu tiếp tục đoạt ngôi hậu ở đấu trường Australia và New Zealand, đội tuyển nữ Mỹ sẽ ghi danh vào lịch sử với danh hiệu quốc gia vô địch thế giới tới 3 lần liên tiếp.

Trận đấu đầu tiên, đội tuyển nữ Mỹ sẽ chạm trán với đội tuyển nữ Việt Nam. Đây coi như là trận đấu không quá khó cho thầy trò HLV Vlatko Andonovski. Đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định mình là một đội bóng hàng đầu châu Á, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ tham dự World Cup.

Chúng tôi chưa có nhiều thông tin về đội tuyển nữ Việt Nam, tuy nhiên chúng tôi biết rằng họ đã trải qua một hành trình đầy khó khăn trong vòng loại châu Á. Được gặp lại Việt Nam trong trận đầu tiên tại World Cup là một trải nghiệm rất thú vị, và chúng tôi rất mong được biết thêm nhiều về đội tuyển này", HLV Vlatko Andonovski chia sẻ sau buổi bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Mỹ và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 22/7 theo giờ Việt Nam.