LHP châu Á Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức phiên bản thứ hai

LHP châu Á Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức phiên bản thứ hai

LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 2-6/7/2024, hứa hẹn thu hút hàng nghìn khán giả đến tham gia Sự kiện này không chỉ là một liên hoan phim quốc tế, mà còn là nền tảng giao lưu văn hóa đa dạng, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ với các tác phẩm điện ảnh chất lượng từ khu vực châu Á

Chương trình năm nay mở rộng hạng mục Thành tựu điện ảnh, vinh danh những nhà làm phim có đóng góp to lớn cho ngành điện ảnh.

Liên hoan chủ đề Nhịp cầu châu Á lần này sẽ giới thiệu nhiều tác phẩm điện ảnh từ trong nước và quốc tế, theo người sáng lập và cựu Cục trưởng Điện ảnh Ngô Phương Lan. Bà nói rằng sự kiện đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của liên hoan phim quốc tế và hy vọng tạo ra sự gắn kết giữa Việt Nam, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và toàn cầu.

Hai hạng mục chính gồm Phim châu Á và Phim Việt Nam, mỗi mục gồm sáu giải thưởng. Giải cao nhất trị giá 115 triệu đồng.

LHP châu Á Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức phiên bản thứ hai

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh (trái) - và Nghệ sĩ Nhân dân Lê Khanh đã công bố giải phim Việt Nam hay nhất thuộc về "Nhà bà Nữ". Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Các sự kiện phụ bao gồm phần Điện ảnh Việt Nam hôm nay - giới thiệu những tác phẩm được tuyển chọn hoặc mới sản xuất; chương trình phim chọn lọc của Đà Nẵng; chương trình tiêu điểm về nền điện ảnh trong nước; giới thiệu phim của khách mời quốc tế. Ngoài ra, còn có các hội thảo và tọa đàm quốc tế, giao lưu nghệ sĩ với khán giả, workshop Ươm mầm tài năng cho diễn viên trẻ.

 

Moon So Ri, một diễn viên nổi tiếng, đã giới thiệu cúp vàng cho Phim châu Á xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng vào tháng 5 vừa qua. Video: Ban tổ chức đã cung cấp. Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF), do bà Ngô Phương Lan sáng lập, được chỉ đạo bởi Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng, chủ trì bởi Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) và phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cùng các sở ngành khác.

Tác phẩm được chọn tranh giải có thời lượng trên 70 phút, quá trình sản xuất kéo dài từ tháng 2 năm nay đến tháng 3/2024. Ban tổ chức hiện đang mở đăng ký để gửi dự án tham dự cho sự kiện từ nay đến ngày 30/4/2024.

Năm ngoái, liên hoan diễn ra từ ngày 9 đến 13/5, thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và khu vực như diễn viên Lan Hương, Minh Trang, Bùi Bài Bình, Moon So Ri - chủ tịch ban giám khảo hạng mục Phim châu Á, đạo diễn Jang Joon Hwan (Hàn Quốc), đạo diễn Adilkhan Yerzhanov (Kazakhstan), Stephen Jenner - phó chủ tịch truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và nhà sản xuất Yulia Evina Bhara (Indonesia).

LHP châu Á Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức phiên bản thứ hai

Hari Won lên sân khấu Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng nhận cúp "Đạo diễn xuất sắc" thay Trấn Thành, tối 13/5. Ảnh: Anh Vũ

Tác phẩm tài liệu "Những đứa trẻ trong sương" (đạo diễn Hà Lệ Diễm) đã nhận giải thưởng Phim châu Á hay nhất. Nhà bà Nữ của Trấn Thành đã giành hạng mục quan trọng Phim Việt Nam hay nhất, với giải thưởng 70 triệu đồng. Nghệ sĩ cũng đoạt cúp Đạo diễn xuất sắc ở cùng hạng mục. Bộ phim "Đêm tối rực rỡ" (đạo diễn Aaron Toronto) cũng đã bội thu giải thưởng tại liên hoan phim với bốn chiếc cúp.