Lễ giải thể Hội CĐV Nam Định: Động lực mới cho các đội bóng V-League

Lễ giải thể Hội CĐV Nam Định: Động lực mới cho các đội bóng V-League

Hội CĐV Nam Định giải thể: Cảnh báo sâu sắc đối với đội bóng Nam Định và các câu lạc bộ V-League khác, khi tình yêu bị phản bội, hỗn loạn đã không thể tiếp tục xảy ra

“Khi tình yêu bị phản bội thì không tiếp tục được nữa”

Ngày 9/8, sau khi nhóm họp Ban chấp hành của Hội CĐV bóng đá Nam Định đã đồng ý giải thể sau 10 năm hoạt động, Hội CĐV bóng đá Nam Định sẽ trao lại văn phòng cho Ban quản lý sân vận động Thiên Trường.

Về lý do giải thể Hội CĐV bóng đá Nam Định, ông Nguyễn Văn Quân, đại diện của BCH cho biết: "Nguyên nhân chính là trận thua đáng thất vọng của CLB Nam Định trước CLB CAHN tại Thiên Trường vào ngày 2/8 vừa qua. Đó thật sự là một ngày đen tối đối với bóng đá Nam Định".

Trận đấu mà ông Quân nhắc đến là trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB CAHN ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023. Dù được tổ chức trong một buổi chiều mưa, nhưng các cổ động viên Nam Định vẫn "đội mưa" đến sân để tiếp lửa cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Lễ giải thể Hội CĐV Nam Định: Động lực mới cho các đội bóng V-League

Nhiều cổ động viên Nam Định đã rời sân sớm trong trận đấu khi CLB Nam Định thua 1-2 trước CLB CAHN (Ảnh: Duy Đức).

Tuy nhiên, trận đấu này CLB Nam Định đã tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ ít có cơ hội ra sân. Mặc dù đã có bàn thắng dẫn trước, nhưng sau đó đội chủ nhà Thiên Trường đã để thua với tỷ số 1-2. Bàn thua thứ hai đến từ quả phạt 11m sau khi một cầu thủ Nam Định không may để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Trong trận đấu ngày 2/8, nhiều cổ động viên Nam Định đã sớm bỏ về, điều hiếm thấy với đội bóng này. Đáng chú ý hơn, họ đã ném trống và một số người thậm chí đốt áo. Tuy nhiên, sau đó có người đã trả lại áo để cổ vũ cho CLB, cho rằng các cầu thủ thiếu tôn trọng người hâm mộ.

Lời cảnh báo cho các đội bóng ở V-League

Sự việc đã đạt đến đỉnh điểm vào ngày 9/8, khi Hội CĐV bóng đá Nam Định thông báo giải tán. Ông Nguyễn Văn Quân đã khẳng định: “Khi niềm tin đã mất, tình yêu đã bị phản bội, chúng ta không thể tiếp tục nữa. Chúng tôi sẽ xem xét lại khi các cầu thủ thi đấu với sự tận tụy, tinh thần đẹp và công bằng. Nhưng chúng ta không thể dự đoán được đến khi nào”.

Trong suốt 10 năm tồn tại và phát triển, Hội CĐV bóng đá Nam Định đã trở thành người thứ 12, đồng hành cùng CLB Nam Định trong những thời điểm khó khăn nhất. Dù mặc dù thành tích của đội bóng không tốt, liên tục phải đấu tranh để trụ hạng, nhưng có một tài sản đặc biệt mà không câu lạc bộ nào có được, đó là đội ngũ cổ động viên vững mạnh.

Từ khi CLB Nam Định trở lại V-League, sân Thiên Trường đã luôn là nơi thu hút đông đảo cổ động viên và khán giả tới sân nhất. Điều mà các đội bóng ở Việt Nam luôn ao ước. Tuy nhiên, từ ngày 9/8, tất cả đã kết thúc.

"Trước ngày 2/8, không ai có thể tưởng tượng được rằng Hội CĐV bóng đá Nam Định sẽ giải thể. Ngay cả những người tưởng tượng linh hoạt nhất cũng không nghĩ đến điều đó, nhưng thật đáng buồn là đã xảy ra" - ông Quân chia sẻ với VOV.VN.

Lễ giải thể Hội CĐV Nam Định: Động lực mới cho các đội bóng V-League

Hội CĐV bóng đá Nam Định luôn đông đảo xuất hiện tại Thiên Trường, nhằm ủng hộ CLB Nam Định và cổ vũ cho U23 cũng như ĐT Việt Nam trong các trận đấu tại đây (Ảnh: Dương Thuật).

Việc quyết định giải thể của Hội CĐV Nam Định là một tin đáng tiếc đối với bóng đá Nam Định cũng như cả nước Việt Nam. Điều này bởi vì đây là một Hội CĐV hiếm hoi mang đậm dấu ấn riêng trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

Vậy quyết định của Ban chấp hành Hội CĐV bóng đá Nam Định có vội vàng không? Câu trả lời chỉ hiểu được bởi những người trong cuộc. Tuy nhiên, qua việc chia sẻ và chia sẻ, các thành viên trong hội cho thấy, những CĐV đang trải qua sự đau đớn sâu sắc khi mất đi niềm tin.

Trong cuộc sống, đã khó để có niềm tin từ người khác, tuy nhiên, việc duy trì và lan tỏa niềm tin càng càng khó khăn hơn. Khi mất niềm tin, không dễ để khôi phục lại.

V-League - giải đấu hàng đầu tại Việt Nam đã chuyển sang mô hình chuyên nghiệp từ hơn 20 năm trước, tuy nhiên sự tin tưởng của người hâm mộ dành cho giải đấu và các câu lạc bộ tham gia vẫn chưa hoàn toàn đạt đến mức cao nhất.

Câu chuyện "5 người gầy và 1 người béo" hay như "anh em trên bến, dưới thuyền" vẫn là chủ đề được cộng đồng mạng thảo luận không ngừng mỗi khi V-League bước vào giai đoạn mà một số đội bóng đã hoàn thành mục tiêu sớm.

Đương nhiên, những suy luận đó chỉ là không có căn cứ và chỉ dựa trên cảm tính. Tuy nhiên, cách mà các cổ động viên của SLNA phản ứng với đội bóng trong V-League 2022 và Hội CĐV bóng đá Nam Định đối với CLB Nam Định đã cho thấy mong muốn của người hâm mộ là tham gia vào một sân chơi chuyên nghiệp, nơi mà các đội sẽ chơi đẹp, sạch và sống động để làm hài lòng người hâm mộ.

Bóng đá Việt Nam đang đi trên con đường để nâng cao chất lượng của V-League, với mục tiêu là tham gia vào World Cup nên yêu cầu giải đấu phải có sự cạnh tranh công bằng, không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc hay bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Việc Hội CĐV Nam Định hay SLNA phản ứng như vậy là lời cảnh báo cho các đội bóng ở V-League cũng như bóng đá Việt Nam tổng thể về việc cần phải thi đấu một cách công bằng và tận tụy.