Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Newcastle phải đón nhận quả phạt đền bất ngờ trong những giây cuối cùng, khiến cho niềm vui dẫn đầu trước Paris Saint-Germain tan biến Trận đấu kết thúc trong nỗi buồn và tiếc nuối cho đội bóng người Anh

Alexander Isak đã ghi bàn thắng khi vượt qua thủ môn Gianluigi Donnarumma với một cú sút gần và không thể cản phá ở phút thứ 24, giúp Newcastle duy trì tỉ số ổn định cho đến phút thứ 90+8 trước PSG trên sân nhà của đối thủ. Sau đường chuyền của Vitinha vào vòng cấm địa Newcastle, Ousmane Dembele nhận bóng và đã chuẩn bị chuyền cho đồng đội trong nỗ lực tấn công tiếp theo.

Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Tuy nhiên, bóng đã đập vào Livramento trước khi chạm tay anh theo hướng di chuyển.

Bóng đã bay thẳng vào người Valentino Livramento và bật ra, có vẻ chạm vào cánh tay của cầu thủ trẻ này. Các cầu thủ PSG đã phản ứng mạnh mẽ với trọng tài chính Szymon Marciniak và trọng tài phòng VAR Tomasz Kwiatkowski đã yêu cầu Marciniak xem xét lại tình huống qua màn hình bên ngoài đường piste.

Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Cầu thủ PSG bao vây trọng tài Szymon Marciniak đòi phạt đền

Cựu trọng tài quốc tế Mark Clattenburg cho rằng: "Bóng đã bật ra từ ngực của Tino Livramento trước khi chạm vào khuỷu tay của cầu thủ này. Khi xem lại qua màn hình, trọng tài chính Szymon Marciniak tin chắc rằng cánh tay của Livramento đã bị đưa ra do góc quay cụ thể mà VAR cung cấp. Tuy nhiên, góc nhìn từ phía sau khung thành mà tất cả chúng ta đều thấy trên truyền hình nhưng lại không được VAR cho Marciniak xem đã chứng minh rõ ràng tình hình không phải như vậy. Livramento không làm cho cơ thể của anh ấy to ra. Cánh tay của anh ở vị trí tự nhiên cho chuyển động mà anh ấy đang thực hiện và anh ta không có thời gian để phản ứng với sự chệch hướng. Việc Newcastle phải nhận phạt đền đã đi ngược lại mọi hướng dẫn của UEFA và đội bóng đã phải trả giá".

Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Trọng tài Szymon Marciniak xem lại tình huống qua màn hình

Cựu trọng tài quốc tế Mark Clattenburg cho biết thêm: "Szymon Marciniak đã được bổ nhiệm làm trọng tài trận chung kết World Cup 2022 và Tomasz Kwiatkowski là trợ lý VAR của anh ấy. Họ là một cặp đôi giàu kinh nghiệm nhưng trong trận đấu này, cả hai đều mắc sai lầm lớn. Đặc biệt là tình huống bóng đập vào đùi Lewis Miley rồi sau đó bật vào một cánh tay cách cơ thể anh ấy. Kwiatkowski đã không yêu cầu Marciniak xem lại tình huống".

Tại Anh, cựu danh thủ Alan Shearer không giấu được sự tức giận khi Newcastle đánh rơi chiến thắng trước PSG với quả phạt đền ảo ở phút bù giờ. Trên Twitter, Shearer viết: "VAR quá là thất đáng! Làm thế nào có thể cho PSG một quả phạt đền. Thật là không thể chấp nhận được!".

Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Các chuyên gia tại Anh đã lên án gay gắt tình huống thổi phạt đền

Cựu cầu thủ Liverpool, Stan Collymore, đã lên tiếng trên Twitter: "VAR, làm ơn biến đi". Cựu danh thủ Jermaine Jenas cũng phản ứng gay gắt: "Newcastle đã bị "cướp''.

"Một câu chuyện thực sự hài hước. VAR! Trọng tài đã đưa ra quyết định đáng xấu hổ", Jeff Stelling, người từng dẫn chương trình cho Sky Sport, viết.

Ally McCoist, cựu danh thủ và bình luận viên của TNT, phát ngôn: "Chúng tôi coi quyết định của trọng tài như một vụ cướp đối với Newcastle. Đó là một cảnh hỗn loạn và không thể coi là một quả phạt đền bao giờ."

Làng cầu Anh bất bình Newcastle bị phạt đền bất thường

Mbappe ghi bàn từ chấm 11m, PSG thoát hỉểm để mơ đi tiếp