Lan Phương và Khả Ngân gây sốc khi quên tiền ăn ốc, sự việc vô lý đình đám

Lan Phương và Khả Ngân gây sốc khi quên tiền ăn ốc, sự việc vô lý đình đám

Hình ảnh trong tập 31 của phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình khiến người xem phản ứng với tình huống vô lý và không thực tế Hà (Lan Phương) mời chị em đi ăn ốc nhưng không có tiền để trả Tuy nhiên, điện thoại của Phương hết pin và phải chờ chồng đến giải cứu, tạo thêm rối rắm cho câu chuyện

Gia đình chúng mình vui bất thình lình khi gặp những biến cố hấp dẫn hơn sau một chặng đường ban đầu khá nhàm chán. Bà Cúc và gia đình vui mừng khi nhận tin Phương sắp có em bé. Cả nhà đã tổ chức tiệc liên hoan để ăn mừng. Phim cũng thêm phần hấp dẫn khi Trâm Anh có một người đàn ông theo đuổi.

Tuy nhiên, tập 31 của phim khi vừa lên sóng đã xảy ra một số sạn trong cốt truyện khi ba chị em dâu đi ăn ốc nhưng lại không đủ tiền trả. Hà đề nghị các chị em đi ăn vặt và nói rằng cô sẽ trả tiền. Ban đầu, Phương không muốn đi nhưng cuối cùng cũng đồng ý theo ý kiến của các em.

Lan Phương và Khả Ngân gây sốc khi quên tiền ăn ốc, sự việc vô lý đình đám

Cả gia đình vui mừng khi Phương mang thai. Hình ảnh: CMH.

Tại quán ốc, Phương do đang ở tháng cuối mang bầu nên ăn rất nhiều, khiến cho Hà và Trâm Anh vui vẻ cười toe toét. Sau bữa ăn thú vị, ba chị em cảm thấy ngại ngùng vì không có đủ tiền để trả. Hà đề nghị với nhân viên rằng họ sẽ chuyển khoản số tiền còn lại. Nhưng nhân viên thông báo rằng họ chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt do chủ quán vắng mặt.

Hà chỉ mang theo 500.000 đồng nên phải gọi điện cầu cứu Thành (Doãn Quốc Đam). Phương lại nói cứ để cô gọi cho Công (Quang Sự). Nhưng cả hai anh em đều không nghe máy.

Do điện thoại sắp hết pin, Hà vội gửi tin nhắn cho chồng đến giải cứu. Ngay khi bấm gửi tin nhắn, điện thoại bị tắt. Trâm Anh định bắt taxi về nhà lấy tiền nhưng Hà nói hãy tin vào "tín hiệu vũ trụ" - Thành sẽ nhận được tin nhắn và đang tới cứu nguy.

Lan Phương và Khả Ngân gây sốc khi quên tiền ăn ốc, sự việc vô lý đình đám

Lan Phương và Khả Ngân gây sốc khi quên tiền ăn ốc, sự việc vô lý đình đám

Ba chị em vui vẻ ăn ốc, nhưng lại quên mang theo đủ tiền. Ảnh: CMH.

Công hồi đáp cuộc gọi của Hà nhưng không thành công. Sau khi xem tin nhắn mà Hà gửi cho Thành, mọi người nhanh chóng lao ra ngoài lo lắng cho tình hình không tốt của Phương. Ngay khi tới nơi, Công ngay lập tức hỏi thăm vợ mình. Còn Hà thì bị Thành dằn mặt vì tin nhắn gây hiểu lầm. Ba chị em đã trả tiền cho quán ốc và rời đi.

Tình huống thiếu tiền khi ăn ốc trở nên hoàn toàn không cần thiết và lãng phí. Trong thế kỷ 4.0 hiện nay, ở một thành phố đông đúc như vậy, việc phải nhắn tin người thân để đến trả tiền cho nhà hàng là không tưởng. Bên cạnh đó, nhóm của Hà gồm ba người, vì vậy tự mình giải quyết việc thanh toán không khó khăn.

Rất nhiều người xem cho rằng cảnh quay này trong phim là vô ích và không có ý nghĩa. Một số ý kiến từ khán giả bao gồm: "Tại sao Hà không mượn điện thoại của người khác để gọi đi, thay vì chờ chồng hoàn toàn không hy vọng bởi điện thoại đã hết pin?" và "Cốt truyện của phim không logic. Người chủ quán đi vắng nhưng cần phải có mã QR tại nhà hàng để thanh toán hoặc nhân viên cố vấn để thanh toán qua chuyển khoản...".

Lan Phương và Khả Ngân gây sốc khi quên tiền ăn ốc, sự việc vô lý đình đám

Người xem dễ rõ ràng thấy sự thiếu logic và ép buộc trong tình huống này. Ảnh: CMH

Một vấn đề đáng chú ý là tình huống đi ăn ốc nắm chắc một phần lớn thời lượng của tập phim. Thú vị hơn, cảnh này gần như không mang ý nghĩa. Nếu chỉ muốn thể hiện lòng nhiệt tình và quan tâm của Công đối với vợ mình, nhà biên kịch có thể thêm vào nhiều chi tiết thực tế hơn và ít "đóng kịch".

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lìnhtăng số tập phát sóng từ 26 lên 40 tập. Còn khoảng 8 tập nữa là kết thúc. Dù có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng và sự đạo diễn của Lê Đỗ Ngọc Linh và Nguyễn Đức Hiếu, bộ phim dường như chưa thực sự được người xem đón nhận như kỳ vọng ban đầu.