Lâm Tâm Như gây sốc khi lên tiếng về ngày Thất tịch, nhận chỉ trích gay gắt

Lâm Tâm Như gây sốc khi lên tiếng về ngày Thất tịch, nhận chỉ trích gay gắt

Lâm Tâm Như gặp phản đối trên MXH khi cho rằng ngày Thất tịch liên quan đến lễ ma quỷ, không tôn trọng văn hóa truyền thống và câu chuyện Ngưu Lang - Chức Nữ

Lâm Tâm Như đã thông báo mong muốn chung sống với Lâm Chí Linh và cũng đã nói một điều về mối quan hệ chị em với chồng.

TheoSina, Lâm Tâm Như gây tranh cãi trên Weibo khi tham gia sự kiện vào ngày 22/8 (ngày 7/7 Âm lịch) và đã có những phát ngôn không hay về ngày Thất tịch. Khi được hỏi về việc có kỷ niệm ngày lễ truyền thống cùng chồng hay không, nữ diễn viên đã nói: "Tôi cảm thấy như ngày lễ ma quỷ. Mẹ tôi từng khuyên tháng 7 Âm lịch nên hạn chế ra đường và chỉ nên ở nhà".

Diễn viên Hoàn Châu Cách Cách được mẹ dặn dò nhiều điều kiêng cữ trong tháng 7, bao gồm không được về nhà muộn, không được huýt sáo, cũng như không được phơi quần áo vào tối muộn.

Một phát ngôn của Lâm Tâm Như trên Weibo đã bị đánh giá tiêu cực. Ngày này là một ngày lễ truyền thống liên quan đến câu chuyện Ngưu Lang - Chức Nữ, nơi họ gặp nhau mỗi năm một lần trên cầu Ô Thước.

Lâm Tâm Như gây sốc khi lên tiếng về ngày Thất tịch, nhận chỉ trích gay gắt

Lâm Tâm Như vừa bị người ta chỉ trích vì việc đề cập đến Thất tịch như một ngày lễ ma quỷ.

Câu chuyện cảm động của người Trung Quốc này đã khiến nhiều người không hài lòng. Phát ngôn của nữ diễn viên đã nhanh chóng đạt đến vị trí top tìm kiếm trên Weibo, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và hàng chục nghìn ý kiến tranh luận, chủ yếu xoay quanh vấn đề tập tục truyền thống.

Nhiều người đã đăng hình ảnh của Lâm Tâm Như ăn mừng Thất tịch trước đây cùng Hoắc Kiến Hoa, chế giễu nữ diễn viên. “Tôi từng nhớ cô ấy đã có mừng cùng Hoắc Kiến Hoa, giờ nói lễ ma quỷ là sao”, “Quan trọng của việc tìm hiểu văn hóa truyền thống là đây…”Ngày 7/7 được biết đến là ngày của sự tích Ngưu Lang - Chức Nữ nổi tiếng ở Trung Quốc. Đây là ngày lễ truyền thống, được coi là ngày lễ tình nhân ở một số nước châu Á. Theo truyền thuyết, Ngưu Lang chỉ có cơ hội gặp Chức Nữ một lần duy nhất trong năm trên cây cầu Ô Thước. Khi hai người chia xa, họ khóc biết bao, biến thành cơn mưa ngâu.

Vì vậy, ngày 7/7 âm lịch thường mưa rất nhiều. Nhiều người coi đây là ngày để tìm kiếm tình yêu, món ăn phổ biến nhất là chè đậu đỏ, mong muốn có một tình yêu bền vững như Ngưu Lang - Chức Nữ.

Ngưu Lang - Chức Nữ, sử thi liên quan đến thi ca, hội họa và nghệ thuật điện ảnh hiện đại, đã được chuyển thể thành nhiều phiên bản phim truyền hình ở Trung Quốc.